Những chú ý cho một mùa hè đáng nhớ với trẻ nhỏ

Bạn muốn con mình có chuyến du lịch hè đáng nhớ? Bạn muốn chúng khỏe mạnh để trải nghiệm những điều kỳ thú sắp tới? Vậy hãy nằm lòng ngay những chú ý này nhé.

Tránh khởi hành vào ban đêm


Giấc ngủ cực kỳ quan trọng đối với trẻ nhỏ
Giấc ngủ cực kỳ quan trọng đối với trẻ nhỏ

Với những hành trình xuất phát vào ban đêm có thể sẽ giúp các bậc phụ huynh tiết kiệm được thời gian và đôi khi cả chi phí cho chuyến đi. Thế nhưng đối với trẻ nhỏ thì đó lại là chuyện hoàn toàn khác. Giấc ngủ là điều cực kỳ quan trọng đối với trẻ, một giấc ngủ đầy đủ và sâu sẽ giúp công chúa, hoàng tử của bạn sẽ hoạt động nhiệt tình, huyên náo hơn. Còn khi mà giấc ngủ bị quấy rầy, ngắt giữa chừng sẽ làm bé mệt mỏi và trở nên khó tính, hay quấy khóc hơn. Vì thế hãy lựa chọn thời điểm xuất phát thích hợp là điều mà những bậc sinh thành nên lưu ý khi cả nhà đi du lịch vào mùa hè.

Chuẩn bị đồ dùng cần thiết


Một chuyến đi du lịch hè là một phần thưởng cho một năm học mệt mỏi và cũng là cách cha mẹ động viên trẻ nhỏ cho một năm học mới thành công. Ấy nhưng mùa hè thời tiết thường nắng nóng nên sự cẩn thận là điều cần thiết. Chắc hẳn bạn sẽ không mong muốn cục cưng của mình bị ốm, cảm nắng. Bố mẹ nên chuẩn bị thêm những đồ cần thiết cho trẻ như áo chống nắng, kem chống nắng, kính mát, mũ, quần áo tắm,... Quần áo cần chọn chất liệu thoáng mát, thoải mái khi di chuyển và hoạt động.

Hãy giúp trẻ chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho chuyến đi
Hãy giúp trẻ chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho chuyến đi

Một chuyến du lịch sẽ khiến trẻ thích thú và hoạt nào hơn bình thường, chính vì thế sẽ dễ khiến cơ thể mất nước. Hãy nhớ bổ sung nước thường xuyên cho trẻ để đảm bảo sức khỏe nhé.

Xem thêm: 

Bé nhà bạn có bị say xe không?


Say xe luôn là một nỗi khổ với ngay cả người lớn tuổi. Sự mệt mỏi sẽ nhanh chóng thế chỗ cho sự háo hức khiến chuyến du lịch trở nên buồn tẻ, uể oải. Khi trẻ say xe bố mẹ cần chuẩn bị thêm quần áo để thay, khăn lau… cho trẻ ngậm kẹo gừng và chọn chỗ ngồi thoáng mát để giúp trẻ thoái mái hơn.

Lựa chọn phương tiện di chuyển


Lựa chọn phương tiện di chuyển khi đi du lịch mà có trẻ nhỏ cũng là một vấn đề mà bạn cần phải lưu ý. Máy bay, oto hay tàu hỏa,... sẽ là phương tiện phù hợp nhất?

Hãy lựa chọn phương tiện hợp lý cho chuyến đi
Hãy lựa chọn phương tiện hợp lý cho chuyến đi

Nếu bạn lựa chọn oto hoặc tàu hỏa thì nên chọn vị trí ngồi thoáng mát để trẻ có thể ngắm nhìn khung cảnh đường đi cũng như hạn chế việc bị say tàu xe. Nếu phải di chuyển đường xa, tốt nhất là nên đi máy bay để tiết kiệm thời gian di chuyển mà mức giá đi lại cũng không cao hơn các phương tiện khác là bao. Đặc biệt, khi hè về, các hãng hàng không cũng tung ra các chương trình khuyến mãi vé máy bay hấp dẫn. Hãy chịu khó cập nhập thông tin trên trang chủ từng hãng hoặc vào dulichdaiduong.vn để nắm bắt kịp thời và săn được vé giá rẻ.

Tránh tắm biển quá lâu


Biển luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho những ngày hè nóng nực. Tuy nhiên, bậc phụ huynh cần chú ý không để trẻ tắm nắng hoặc ngâm mình dưới nước biển quá lâu bởi làn da trẻ nhỏ dễ bị tổn thương dưới tác động từ môi trường như ánh nắng mặt trời hay chất độc hại có trong nước biển. Đừng rời mắt khỏi trẻ khi đang tắm biển bởi nếu trẻ bị chuột rút hay đuối nước khi bơi bạn sẽ có phản ứng kịp thời.

Luôn bên trẻ khi trẻ đang tắm biển hay nghịch nước
Luôn bên trẻ khi trẻ đang tắm biển hay nghịch nước

Sau khi tắm biển xong thì nên lau khô người và thay quần áo khô cho trẻ vì không gian biển thoáng rộng kèm theo gió lớn nên bé sẽ dễ bị cảm lạnh đấy.

Một số lưu ý khác khi đi du lịch


Bên cạnh những kinh nghiệm khi cùng trẻ đi du lịch hè, bố mẹ cần chú ý thêm những điều sau:
* Để phòng tránh chẳng may trẻ đi lạc, nên ghi tên, số điện thoại, địa chỉ khách sạn… vào một tờ giấy và để vào túi quần hay áo của bé.

* Nếu như lựa chọn phương tiện di chuyển bằng máy bay, để tránh hiện tượng ù tai, bố mẹ có thể cho trẻ ngậm bình sữa hoặc ngậm ti giả.

* Bên cạnh việc lựa chọn điểm du lịch phù hợp, khi đặt phòng bố mẹ cũng cần báo trước có thêm trẻ nhỏ để khách sạn có sự chuẩn bị tốt hơn.

Hy vọng rằng với những chia sẻ phía trên sẽ giúp cho những bậc phụ huynh có thêm kinh nghiệm khi đưa con trẻ đi du lịch cùng mình. Chúc gia đình bạn có những khoảng khắc thân thiết và hạnh phúc bên nhau.