Cách giảm mệt mỏi sau khi đi du lịch về

Mỗi chuyến du lịch lại là một trải nghiệm đáng nhớ. Nhưng chúng cũng để lại sự mệt mỏi khi mà bạn phải di chuyển chặng đường dài. Làm sao để đỡ mệt sau khi đi du lịch về?

Sau khi đi du lịch về chúng ta nên làm gì?
Sau khi đi du lịch về chúng ta nên làm gì?

Bạn chưa hiểu nguyên nhân tại sao ư? Đơn giản lắm, do sau một chuyến đi dài ngày cùng với việc ăn uống thất thường, lung tung, thường xuyên sử dụng đồ uống có cồn, vui chơi quá sức, thiếu ngủ,... Ngoài ra, chênh lệch múi giờ, thay đổi thời tiết đột ngột, say tàu xe cũng mang đến cho bạn sự mệt mỏi. Để thoát khỏi sự mệt mỏi đó, hãy chú ý những điều sau:

Tránh xa công nghệ

Sau một chuyến đi dài, hẳn là ai cũng muốn chia sẻ ngay những kỷ niệm về chuyến đi và viết review thật chi tiết nữa. Như vậy, việc thức khuya dậy sớm để chỉnh sửa ảnh sao cho thật lung linh sẽ làm hao tổn tâm trí của bạn. Không chỉ vậy, ánh sáng xanh phát ra từ màn hình máy tính sẽ làm hại đôi mắt đã mệt mỏi sau bao đêm ngủ ít, thêm vào đó là tác động của nó sẽ khiến bạn khó ngủ, thao thức. Tốt nhất sau khi đi du lịch về hãy tránh xa công nghệ để cơ thể nghỉ ngơi hoàn toàn nhé.

Công nghệ sẽ khiến cho bạn khó ngủ và mệt mỏi hơn
Công nghệ sẽ khiến cho bạn khó ngủ và mệt mỏi hơn

Rửa mặt hoặc tắm

Khi vừa về đến nhà, nhiều bạn nằm vật ngay ra giường và ngủ. Đừng vội vàng làm điều đó, hãy đi tắm với nước ấm, ngâm chân với nước ấm pha muối với vài lát gừng để thư giãn gân cốt, giúp mạch máu tuần hoàn dễ hơn. Sau đó hãy "bay" ngay vào nệm ấm gối êm để ngủ thôi. Chắc chắn giấc ngủ của bạn sẽ sâu và cơ thể thư giãn hơn nhiều. Nếu không làm thế, giấc ngủ của bạn sẽ chập chờn bởi sự khó chịu của khói bụi khi đi đường và mồ hôi cơ thể tiết ra.

Và vào buổi sáng hôm sau, hãy nhớ tắm lại lần nữa bằng nước lạnh để cơ thể hoàn toàn được đánh thức nhé.

Ngủ bù sau khi đi du lịch về

Một giấc ngủ sâu và dài sau chuyến đi sẽ giúp các cơ quan được nghỉ ngơi và phục hồi. Đây là điều cực kỳ cần thiết. Bên cạnh đó, nếu đi du lịch nước ngoài, tới nơi có sự chênh lệch múi giờ với nơi bạn ở thì nên điều chỉnh ánh sáng để không bị gián đoạn. Chính vì thế mà những điều bạn cần phải làm trước khi đi du lịch là cực kỳ cần thiết, như dọn dẹp sẵn ngôi nhà, để lúc về không phải cố gắng dọn dẹp mà có thêm thời gian nghỉ.

Một giấc ngủ bù sẽ giúp bạn hồi phục tốt hơn
Một giấc ngủ bù sẽ giúp bạn hồi phục tốt hơn

Bổ sung vitamin

Bổ sung ngay các khoáng chất, vitamin đặc biệt là vitamin B và C sẽ cực kỳ cần thiết cho cơ thể của bạn lúc này để ngăn chặn những tác nhân gây hại xấu từ môi trường khi mà cơ thể đang mệt mỏi. Bổ sung 2 loại vitamin này sẽ giúp bạn thích ứng với những thay đổi trong sinh hoạt.

Ăn uống đầy đủ, uống nhiều nước

Di chuyển nhiều khiến cơ thể mất nước, cùng với việc ăn uống thiếu khoa học dẫn đến hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng không hề nhỏ. Những món ăn có hương vị lạ nhưng đôi khi không thể đảm bảo được chất dinh dưỡng cũng như cân đối giữa chất xơ và tinh bột. Việc bạn bị khó tiêu cũng là dễ hiểu. Chính vì vậy, bạn nên ăn uống đầy đủ, đặc biệt là uống nhiều nước để cơ thể có khả năng phục hồi tốt hơn và khiến vẻ ngoài căng tràn sức sống hơn.

Ăn uống đầy đủ để bổ sung chất dinh dưỡng nhé.
Ăn uống đầy đủ để bổ sung chất dinh dưỡng nhé.

Hít thở không khí trong lành

Sau khi trở về từ chuyến đi dài, bạn nên tạo thói quen tiếp xúc nhiều hơn với không khí trong lành và ánh nắng mặt trời, vừa giúp cơ thể khoan khoái, vừa điều chỉnh được nhịp sinh học trở về bình thường.

Vận động nhiều hơn

Ngồi liên tục khi di chuyển bằng tàu xe chắc chắn sẽ khiến cho cơ thể bạn bị trì trệ, cơ bắp co cứng, luôn căng thẳng. Sau khi đi du lịch về, hãy cố gắng đi dạo thường xuyên, co duỗi cơ hay có thể chạy bộ, tập thể dục giúp cơ thể trở nên linh hoạt, thư giãn và đầu óc cũng có sự tập trung và tỉnh táo hơn hẳn.

Vận động nhẹ nhàng sau chuyến đi sẽ giúp bạn thoải mái hơn
Vận động nhẹ nhàng sau chuyến đi sẽ giúp bạn thoải mái hơn

Suy nghĩ lạc quan

Cảm xúc và suy nghĩ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể bạn. Nếu như bạn đang có những suy nghĩ và cảm xúc u uất thì sẽ xuất hiện cảm giác mệt mỏi. Vì vậy đừng để suy nghĩ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Sau một chuyến đi dài, tốt nhất hãy duy trì những cảm xúc tích cực trong suốt cuộc hành trình thay về khó chịu, bực bội. Chẳng mấy chốc mà cơ thể bạn lại tràn đầy năng lượng mà không cần phải nghỉ ngơi quá nhiều.

Trên đây là 8 bí kíp giúp cho cảm xúc, sức khỏe của bạn sau chuyến du lịch về vẫn giữ được hiệu ứng tốt. Nếu bạn đang có nhu cầu di chuyển bằng máy bay hay làm visa đi Nga thì có thể truy cập website: dulichdaiduong.vn hoặc liên hệ tới hotlines 1900 636 651 - 0962 062 444, để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.