6 điều bạn phải chuẩn bị khi đi du lịch châu Âu

Một chuyến du lịch châu Âu sẽ đem đến cho bạn bao trải nghiệm độc đáo và mới lạ. Chính vì thế, sự chuẩn bị lại càng quan trọng hơn để chuyến đi được thuận lợi và trọn vẹn. Hãy cùng tìm hiểu nhé

Trang phục khi du lịch châu Âu

Tùy thuộc vào thời điểm mà bạn lựa chọn đi du lịch châu Âu mà chuẩn bị trang phục sao cho phù hợp. Tốt nhất khi lên kế hoạch đi đâu hãy kiểm tra thông tin về thời tiết, nhiệt độ, nắng mưa để mang đồ phù hợp. Nếu bạn đi vào những ngày hè nóng nực thì bạn nên mang những bộ đồ mát, thoáng mồ hôi, nhưng vẫn nên mang theo một chiếc áo khoác mỏng bởi buổi đem ở đây không khí có vẻ hơi se lạnh. Còn nếu đến các nước Tây Âu như Hà Lan, Đức, Bỉ, Pháp, Thụy Sĩ,.... vào mùa thu thì hãy đem theo bộ quần áo ấm nhé bởi mùa thu châu Âu không giống như ở Việt Nam. Nhiệt độ vào mùa thu ở đây thường ở mức 5 đến 10 độ, còn khi đông về thì giảm sâu hơn khoảng 10 độ, có lúc xuống -5 độ.  Chắc bạn không muốn phải chi tiêu cho việc mua thêm quần áo ấm ở bên đó đâu nhỉ?

Hãy tìm hiểu trước thời tiết trước khi du lịch châu Âu nhé
Hãy tìm hiểu trước thời tiết trước khi du lịch châu Âu nhé

Thời tiết châu Âu rất khác so với các nước ở vùng nhiệt đới khi mà mùa hè thì mặt trời mọc từ lúc 5h sáng cho tới tận 21h còn mùa đông thì mặt trời chỉ mọc từ 9h sáng cho đến 16h chiều. Sự khác biệt về thời tiết sẽ khiến bạn bị sốc khi không có sự chuẩn bị kỹ càng. Những bộ đồ bạn nên mang theo bao gồm áo pyama mặc đi ngủ, tất, găng tay, áo khoác, mũ len, khăn quàng cổ,...

Tiền mặt

Tất nhiên khi đi du lịch châu Âu thì bạn vẫn phải mang theo mình một số tiền dự phòng và phục vụ quá trình tiêu dùng cá nhân. Thế nhưng hãy lưu ý nhé. Không nên mang tiền USD sang châu Âu để đổi sang tiền EUR bởi mức phí đổi khá là cao, cao hơn cả việc đổi từ VND sang EUR. Một điều nữa, đó là khi đổi tiền mặt thì nên mua loại 50EUR thay vì các tờ có mệnh giá cao hơn như 100EUR hay 500EUR. Vì ở đây, các cửa hàng không chấp nhận việc sử dụng tờ mệnh giá cao để thanh toán, bạn sẽ phải đi đổi những tờ với mệnh giá thấp hơn với mức phí từ 1-2%.

Chú ý về tiền tệ ở nước bạn sắp đến
Chú ý về tiền tệ ở nước bạn sắp đến

Nếu bạn có thẻ tín dụng hoặc thẻ thanh toán quốc tế thì hãy liên hệ tới ngân hàng để kích hoạt chức năng thanh toán bằng thẻ tại châu Âu. Điều này sẽ giúp bạn không phải cầm quá nhiều tiền mặt theo người, đề phòng trường hợp bị trộm cắp.

Ăn uống khi đi du lịch châu âu

Hầu hết các khách sạn tiêu chuẩn ở châu Âu đều phục vụ bữa sáng, tuy nhiên đa số trong đó lại phục vụ theo phong cách châu Âu: bánh mì, cafe, trứng, sữa, thịt xông khói,... đôi khi không họp khẩu vị của người Việt.

Rất nhiều người khi đi du lịch châu Âu đã truyền lại kinh nghiệm rằng hãy mang theo chai nước mắm nhỉ, 1 chai tương ớt hay ớt tươi để việc ăn uống sẽ phù hợp hơn với ẩm thực phương Đông. Tốt nhất là hãy tìm hiểu xem nơi bạn sắp tới có nhà hàng nào có món ăn châu Á đặc biệt là món ăn Việt Nam hay không hoặc nếu đặt tour thì hãy hỏi đơn vị cung cấp về điều đó nhé.

Xem thêm: Tránh ngay những "bạn đồng hành" này khi đi du lịch
Dịch vụ xin visa

Ổ cắm điện:

Nghe thật lạ phải không? Khá nhiều khách du lịch khi được khuyên mang theo ổ cắm điện tưởng mình đang bị đùa. Không phải vậy, chấu ổ cắm điện ở châu Âu chủ yếu là chấu tròn, trong khi khá nhiều thiết bị điện tử ở Việt Nam sử dụng chấu dẹt. Vì thế hãy chủ động mua ổ cắm chấu tròn hoặc mang ổ điện đi đề phòng trường hợp dở khóc dở cười.

Chú ý đến ổ cắm nhé bởi châu Âu đa số sử dụng chấu tròn
Chú ý đến ổ cắm nhé bởi châu Âu đa số sử dụng chấu tròn

Câu chuyện đi lại

Việc di chuyển đi lại ở châu Âu, đặc biệt là các thành phố lớn như Paris, Amsterdam, Brussels,... rát thuận lợi và dễ dàng. Hệ thống tàu điện ngầm ở đây phát triển và không mất nhiều thời gian đậu xe, tuy nhiên thì lưu ý đồ dùng cá nhân và độ đạc mang theo mình nhé. Tốt nhất là không nên mang theo passport bản gốc ra ngoài, trừ khi bạn có ý định mua đồ hiệu ở các cửa hàng lớn và họ sẽ cần có hộ chiếu để giúp bạn được hoàn thuế.

Khi đi du lịch ở châu Âu, bạn sẽ đi bộ khá nhiều, do đó việc có một đôi giày đế bệt êm ái sẽ làm cho việc di chuyển dễ dàng hơn rất nhiều

Sim điện thoại 3G

Kể từ tháng 7/2017 mức phí điện thoại roaming là như nhau ở khắp châu Âu, nghĩa là nếu bạn mua sim ở Hà lan mà sang Pháp hay Đức sử dụng internet hay gọi điện giá cũng như nhau. Việc này khá thuận lợi cho việc tra cứu bản đồ hay chat với người thân.

Nên để cho chiếc điện thoại của bạn được kết nối với Internet liên tục
Nên để cho chiếc điện thoại của bạn được kết nối với Internet liên tục

Bạn có thể chủ động mua sim châu Âu trước từ Việt Nam, hoặc mua sim ngay tại sân bay ở châu Âu. Giá tham khảo, sim 3g dung lượng 3G của mua tại sân bay Schiphol ở Hà Lan là 30€, xài được khoảng 1 tuần.

Như vậy, trên đây là những điều cần chuẩn  bị khi đi du lịch châu Âu. Nếu bạn muốn tham khảo về giá vé máy bay quốc tế hay tour đi nước ngoài thì có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 094.555.3434 để được tư vấn kịp thời.