Điểm đến vô cùng hấp dẫn cho chuyến du xuân đầu năm

Thời điểm đầu năm là lựa chọn tuyệt vời để đi du lịch đầu xuân. Mùa xuân này chúng ta nên đi đâu? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Du xuân đầu năm


1. Nam Định

Đầu năm là thời điểm tuyệt vời nhất để đi du lịch tâm linh, và Nam Định là điểm đến không thể bỏ qua. Thành Nam vốn rất nổi tiếng với lễ hội Đền Trần - nơi thờ phụng các vị vua nhà Trần với chiến tích lừng lẫy 3 lần đánh bại quân Mông - Nguyên, giữ gìn toàn vẹn giang sơn, lãnh thổ.

Lễ hội khai ấn đền Trần thu hút hàng ngàn người tham gia
Lễ hội khai ấn đền Trần thu hút hàng ngàn người tham gia

Lễ khai ấn Đền Trần bắt đầu từ giữa đêm ngày 14 đến nửa ngày 15 tháng Giêng hàng năm. Lễ hội khai ấn này được tổ chức lần đầu tiên vào thế kỷ XIII và được duy trì cho đến tận ngày nay. Đến với lễ hội khai ấn, người dân mong muốn được sự phù hộ, độ trì của  các đức thánh Trần cho một năm sức khỏe dồi dào, công việc thuận lợi, làm ăn phát đạt, gia đình hạnh phúc. Khi đến với lễ hội, du khách sẽ được mua một bộ ấn được ban quản lý Đền đóng dấu. Ấn này mang nhiều ý nghĩa to lớn về tâm linh đối với mọi người, đặc biệt là với con dân đất Việt.

Lễ hội khai ấn đền Trần hàng năm có hàng vạn người đổ về, rất đông thế nên bạn cần phải đến sớm một chút để hòa mình cùng không khí vô cùng tuyệt vời của lễ hội và mua được ấn về cho bản thân và gia đình.

Đừng bỏ lỡ lễ khai ấn đền Trần vô cùng đặc sắc
Đừng bỏ lỡ lễ khai ấn đền Trần vô cùng đặc sắc

Bên cạnh việc tham gia lễ hội khai ấn, mọi người đến với thành Nam có thể ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng như Nhà thờ đổ ở huyện Hải Hậu, khu di tích cố tổng bí thư Trường Chinh ở huyện Xuân Trường hay vườn quốc gia Xuân Thủy ở huyện Giao Thủy và cũng có thể tham gia phiên chợ Viềng đầu năm với ý nghĩa mua may mắn đầu năm. Đừng bỏ lỡ nhé.

Xem thêm: Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch tết dương

2. Ninh Bình

Nhắc đến Ninh Bình đầu năm, người ta sẽ nhớ ngay đến chùa Bái Đính - một di tích quốc gia và nổi tiếng là phim trường của bộ phim bom tấn King Kong. Đến với nơi đây, ngoài việc ghé thăm phim trường vô cùng đẹp và cổ kính này thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được leo lên chùa Bái Đính vô cùng đẹp và lộng lẫy.

Chùa Bái Đính là địa chỉ nhất định phải đến khi du xuân đầu năm
Chùa Bái Đính là địa chỉ nhất định phải đến khi du xuân đầu năm

Xung quanh hành lang của chùa Bái Đính là hành lang tượng la hán chạy dài, bao quanh lấy khuôn viên chùa. Trong chùa còn có các khu vườn nhỏ trồng cây xanh, đặc biệt là những cây bồ đề được triết trực tiếp từ bên Ấn Độ đem đến một không gian linh thiêng, cổ kính và thanh tịnh của ngôi chùa phật giáo.

Đến với chùa Bái Đính, bạn sẽ không thể bỏ qua một số địa điểm tham quan tâm linh như Hang sáng, hang tối, đền thờ thánh Nguyễn, giếng Ngọc và chuông đồng lớn nhất Việt Nam.

Đến Ninh Bình làm sao có thể bỏ qua khu di tích Tràng An
Đến Ninh Bình làm sao có thể bỏ qua khu di tích Tràng An

Đã đến với Ninh Bình thì làm sao có thẻ bỏ qua danh thắng Tràng An. Với một mức giá vé vừa phải cho khoảng 3h ngồi trên thuyền, bạn sẽ được ghé thăm các hang động tự nhiên dài đến vài trăm mét, được chui xuyên qua lòng núi. Dọc đường đi, bạn sẽ được ghé thăm địa điểm du lịch tâm linh vô cùng đẹp. Đừng bỏ lỡ cơ hội được khám phá địa điểm du lịch này nhé.

3. Sapa

Tại sao du lịch đầu năm lại nên đến Sapa? Có rất nhiều lý do khiến nơi đây trở thành một địa điểm cuốn hút du khách ghé thăm vào mùa xuân. Khi xuân về, thời tiết Sapa sẽ không còn lạnh lẽo như mùa đông, không còn băng tuyết và sương mù dày đặc khiến tầm nhìn bị giảm sút nữa. Thay vào đó, thời tiết trở nên ấm áp hơn. Buổi sáng, Sapa vẫn chìm trong sương mờ trắng xóa tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn. Nhưng dần đến trưa, những tia nắng sẽ xua tan bớt mấy mờ, để lộ ra một thành phố còn giữ lại được nhiều nét văn hóa riêng biệt của đồng bào dân tộc thiểu số. Hơn nữa, đây cũng là thời điểm tuyệt nhất để đi lên đỉnh Fansipan - nóc nhà của Đông Dương. Từ đây, bạn sẽ có cái nhìn toàn thể về vùng núi phía Bắc, về núi rừng phía dưới chân. Cảnh tượng vô cùng tuyệt vời.

Còn thời điểm nào tuyệt vời hơn để đến với Sapa vào đầu năm
Còn thời điểm nào tuyệt vời hơn để đến với Sapa vào đầu năm

Đến Sapa không chỉ có Fansipan mà còn rất nhiều địa điểm du lịch thú vị khác như nhà thờ đá cổ với lối kiến trúc Pháp từ thế kỷ XIX, núi Rồng, và đặc biệt là những cánh đồng lúa bậc thang xanh mướt vừa mới cấy vô cùng đẹp. Du khách hoàn toàn có thể tham gia trải nghiệm cấy lúa trên ruộng bậc thang cùng những người dân bản địa.

Xem thêm:Kinh nghiệm du lịch Sapa cho người mới lần đầu (P1)

4. Hà Nội

Ghé thăm thủ đô Hà Nội vào những ngày đầu xuân cũng mang tới trải nghiệm vô cùng lạ lẫm. Không còn cái không khí xô bồ, náo nhiệt , đông đúc mà thay vào đó là một không khí yên bình, tĩnh lặng và chậm rãi đến lạ thường. Đa phần người dân đã về quê hương ở các tỉnh lẻ ăn tết, chỉ còn lại đó những người Hà thành xưa cũ với một không gian đường phố rộng thênh thang và tĩnh lặng.

Dạo chơi một vòng phố cổ với 36 phố phường, từ Hàng Bài, Hàng Gai, Hàng Mã cho đến Hàng Than, Hàng Chiếu,... Tất cả tạo nên cảm giác vô cùng lạ lẫm. Hay đi dạo quanh hồ Gươm vào ngày tết, bạn sẽ bắt gặp khung cảnh thưa thớt, lác đác vài người đi chơi xuân mà thôi. Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức một ly cà phê nóng và ngắm nhìn khung cảnh yên bình đó.

Tết Hà Nội mang đến một sự vắng lặng, yên bình cho thủ đô
Tết Hà Nội mang đến một sự vắng lặng, yên bình cho thủ đô

Du xuân đầu năm chắc chắn không thể thiếu những địa điểm tâm linh. Phủ Tây Hồ, Văn miếu Quốc tử giám,.. là những địa điểm quen thuộc với người dân phía Bắc từ bao đời nay. Hay dạo một vòng làng Vòng - nơi sản xuất những hạt cốm thơm ngon mà không nơi đâu có được, hoặc ghé thăm làng cổ Đường Lâm để khám phá cái tết truyền thống của người dân Hà Nội xưa.

Trên đây là một số địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ khi tìm kiếm địa chỉ du xuân đầu năm. Nếu có thắc mắc gì, hãy liên hệ với Du lịch Đại Dương để được hỗ trợ nhé. Chúc các bạn một cái tết vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc bên gia đình.