Khám phá cách giúp bạn ngủ ngon trên máy bay

Một giấc ngủ ngon trên máy bay là cách giúp bạn không cảm thấy mệt mỏi sau một quãng thời gian dài di chuyển. Vậy làm sao để làm được điều đó?

Làm sao để có một giấc ngủ ngon khi đi máy bay?
Làm sao để có một giấc ngủ ngon khi đi máy bay?

Một quãng đường di chuyển dài, một khoảng thời gian ngồi trên máy bay lâu sẽ đem đến cho bạn một sự mệt mỏi vô cùng. Vậy thì còn đâu tâm trí mà khám phá, du lịch nữa. Làm sao để có thể ngủ được khi đang đi máy bay? Hãy tham khảo một số mẹo nhỏ này nhé!

Chọn ngày bay, thời điểm bay thích hợp


Không gian xung quanh sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới giấc ngủ của bạn. Máy bay quá đông, nhiều tiếng ồn cũng là một nguyên nhân khiến cho bạn trở nên khó ngủ hơn. Những chuyến bay vào ngày giữa tuần như thứ 3, thứ 4, thứ 5 thì sẽ vắng khách hơn những ngày khác trong tuần. Điều này sẽ giúp bạn có thêm nhiều không gian riêng tư hơn cho mình.

Những chuyến bay giữa tuần sẽ ít khách hơn
Những chuyến bay giữa tuần sẽ ít khách hơn

Bên cạnh đó, chọn thời điểm bay trong ngày cũng là điều bạn nên chú ý. Khi bạn lựa chọn bay vào buổi sáng sớm thì sẽ cực kỳ khó để có thêm một giấc ngủ nhẹ nữa trước khi máy bay hạ cánh. Một chuyến đi vào lúc chiều tối sẽ giúp cơn buồn ngủ tìm đến bạn nhanh hơn và dễ dàng. Không cần phải o ép mình ngủ như buổi sáng nữa, chỉ cần thả lỏng, thư giãn là bạn có thể tìm được giấc ngủ thoải mái của mình rồi.

Ghế ngồi cạnh cửa sổ


Một ghế ngồi cạnh cửa sổ sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho bạn. Bởi khi ngủ trên ghế, mỗi người đều cần phải có một điểm tựa để tránh làm phiền người bên cạnh và cũng tạo sự thoải mái hơn. Khi ngồi sát cạnh cửa sổ thì bạn cũng sẽ không bị làm phiền bởi những người có nhu cầu ra ngoài.

Trang phục thoải mái


Trang phục thoải mái khi lên máy bay sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn
Trang phục thoải mái khi lên máy bay sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

Bạn nghĩ sao khi ngồi một chỗ trong một khoảng thời gian khá dài mà phải mặc những bộ quần áo bó chặt, kín bưng? Chắc chắn sẽ khó chịu phải không? Cảm giác đã thiếu đi sự thoải mái thì làm sao bạn có thể ngủ ngon được. Chính vì thế, khi lên máy bay, hãy lựa chọn cho mình bộ trang phục thoải mái nhất, thoáng mát mà không quá sexy, hở hang. Những bộ đồ có chất liệu như cotton, thun,... sẽ giúp bạn tìm được giấc ngủ một cách thuận lợi hơn.

Tư thế thoải mái khi ngồi


Một tư thế ngủ thoải mái để không bị đau mỏi cổ và cột sống cũng là thứ bạn nên tìm hiểu trước. Bạn nên ngả ghế về phía sau hết cỡ để có cảm giác như đang nằm trên chiếc giường êm ấm của mình vậy. Hãy hỏi ý kiến của người ngồi sau lưng để họ không cảm thấy khó chịu  khi có nhu cầu làm gì nhé.


Vật dụng hỗ trợ


Gối chứ U là một cách giúp bạn thoải mái hơn khi nghỉ ngơi
Gối chứ U là một cách giúp bạn thoải mái hơn khi nghỉ ngơi

Để tránh tiếng ồn xung quanh, hãy sử dụng tai nghe và nếu ánh sáng làm bạn khó ngủ thì bịt mắt sẽ là món đồ không thể thiếu dành cho bạn. Ngoài ra một chiếc gối chữ U vòng quanh cổ sẽ giúp bạn thoải mái và dễ ngủ hơn.

Tránh xa đồ uống có cồn, cà phê


Đồ uống có cồn, cà phê gây kích thích thần kinh và khiến bạn khó ngủ vì thế cần tránh xa những đồ uống này trước khi lên máy bay. Thay vào đó một tách trà thảo mộc sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn rất nhiều. Cũng đừng ăn quá no, bạn sẽ không thể ngủ ngon nếu bị đầy bụng đúng không nào?

Đọc sách để giấc ngủ ập đến


Theo nghiên cứu thì ánh sáng phát ra từ các thiết bị điện tử như smartphone, màn hình máy tính,.. sẽ khiến bạn khó ngủ hơn. Chính vì thế, nếu không thật sự có nhu cầu thì thay vì dùng chúng, hãy chuẩn bị một cuốn sách, tờ báo để đọc hay thư giãn bằng những bản nhạc nhẹ nhàng, du dương. Giấc ngủ sẽ ập đến lúc nào không hay.

Trên đây là một số mẹo để bạn có một giấc ngủ thư thái, thoải mái khi đi máy bay. Nguồn năng lượng đã được nạp đầy và chẳng còn gì cản trở bạn trong chuyến đi này nữa. Hãy năng động lên nào.

Để chuyến hành trình của bạn thuận lợi và hoàn hảo hơn cả, hãy liên hệ với Du lịch Đại Dương qua hotline 1900 636 651 hoặc qua trang web: dulichdaiduong.vn để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về hành trình bay, săn vé giá rẻ, tìm kiếm điểm du lịch hấp dẫn, bí kíp du lịch, xin visa đi Nga, ...