Những cây cầu ở St Petersburg - biểu tượng thành phố xinh đẹp

Ngoài khung cảnh thiên nhiên thì St Petersburg còn có những cây cầu vô cùng đặc biệt. Hãy cùng khám phá những cây cầu này nhé.

Đôi nét về cầu mở tại St. Petersburg


Thành phố St Petersburg nỏi tiếng nước Nga với những cảnh đẹp đến khó cưỡng. Chính vì thế mà nó có rất nhiều cái tên như "Cánh cửa vào Châu Âu", "Venice phương Bắc", "Palmyra phương Bắc". Và cũng chẳng phải ngẫu nhiên khi mà nơi đây được gọi là "Bảo tàng của những cây cầu ngoài trời" bởi St Petersburg có tới hơn 800 cây cầu. Đây đều là những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở nước Nga, trong đó có tới 13 cây cầu có khả năng đóng mở để giúp cho giao thông đường thủy trở nên thuận lợi hơn. Và ẩn chứa đằng sau những chiếc cầu xinh đẹp đó là câu chuyện thú vị.

Saint Petersburg - Bảo tàng của những cây cầu
Saint Petersburg - Bảo tàng của những cây cầu

Nét đặc biệt trong kiến trúc của những cây cầu này là có khả năng đóng mở. Và thời điểm đẹp nhất để ngắm nhìn là vào những buổi đêm mùa hè ít mưa. Các cây cầu đầu tiên được thiết kế bằng gỗ, rất thô sơ nhưng dần dần, chúng đã được thay bằng đá và trang trí lan can, hoa văn bằng gang. Dưới ánh sáng của trăng sao cùng hiệu ứng đèn, những cây cầu hiện lên thật lung linh, mờ ảo. Trong số những cây cầu ở St Petersburg, nổi tiếng nhất và có nhiều khách du lịch đến thăm nhất, có lẽ là cầu Chúa Ba ngôi, cầ Đúc, cầu Cung điện.

Cầu Cung điện


Cầu cung điện - một trong những cây cầu đẹp nhất nơi đây
Cầu cung điện - một trong những cây cầu đẹp nhất nơi đây

Nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất tại thành phố xinh đẹp St Petersburg có lẽ là cầu Cung điện. Cây cầu có 5 nhịp trong đó 2 nhịp ở giữa có thể nâng lên, hạ xuống cho tàu thuyền đi qua. Việc đó giúp nối liền đảo Bộ tư lệnh hải quân với dòng sông Neva rộng lớn. Hình ảnh của cung điện trên pháo đài Petropavlovskaya được cho là một trong những biểu tượng cực kỳ nổi bật mà bất cứ ai đi du lịch Nga cũng không thể bỏ qua.

Công ty làm visa uy tín

Cầu Đúc


Năm 1879, một cây cầu ở Saint Petersburg đã chính thức được triển khai xây dựng, nối liền phần đại lộ Liteiny với phía Vyborg, đó chính là cầu Đúc. Tại sao sao lại có tên gọi như vậy? Nguyên do chính là từ trước phía bờ bên trái của dòng sông Neva xinh đẹp đã có xướng đúc đại bác.

Cây cầu ở Saint Petersburg này có cái tên và sự tích thật đặc biệt
Cây cầu ở Saint Petersburg này có cái tên và sự tích thật đặc biệt

Nhờ hệ thống máy móc hiện đại và phát triển cùng phương thức đặc biệt trong cách vận hành mà nhịp cầu được nâng nhanh và dễ dàng hơn rất nhiều cây cầu khác. Đây chính là cây cầu đầu tiên ở St Pertersburg được trang bị hệ thống đèn điện, lan can cầu ngang với hình nàng tiên cá - biểu tượng của thành phố.

Những cây cầu mở này được nâng cấp và dần trở thành biểu tượng của thành phố bên dòng sông Neva xinh đẹp này.  Tới năm 1840 thành phố xây dựng thêm 20 cây cầu mới bằng gang. Cây cầu đầu tiên bắc qua sông Neva là cầu Lễ Truyền tin – là đỉnh cao của nghệ thuật xây dựng cầu tại St. Petersburg.

Cầu Chúa Ba ngôi


Được xây dựng từ năm 1803 và được kỹ sư nổi tiếng người Nga sửa chữa, cầu Chúa Ba ngôi nằm sừng sững ở đó đã hơn 2 thế kỷ. Trướng năm 1965, cây cầu nắm giữ kỷ lục dài nhất nước Nga với chiều dài hơn 580m với nhiệm vụ nối giữa quảng trường Suvorovskaya với quận Petrogradskiy

Cầu Chúa Ba ngôi đã từng đổi rất nhiều tên khác nhau
Cầu Chúa Ba ngôi đã từng đổi rất nhiều tên khác nhau

Ban đầu, cầu Chúa Ba Ngôi chỉ là một chiếc cầu phao dài gần 70m, được dựng lên để phục vụ nhu cầu của người dân nơi đây. Vào dịp St Peetersburg kỷ niệm 200 năm ngày thành lập, thành phố đã tổ chức lễ khánh thành cây cầu với những vị khách đặc biệt, đó là Nga hoàng Nikolai II và tổng thống Pháp lúc bấy giờ - Felix Faure. Sau đó, cây cầu dần được hoàn thiện và trang trí ấn tượng, cầu kì hơn với 5 loại vòm cầu, thiết kế một cách tinh tế. Cầu Chúa Ba ngôi sở hữu rất nhiều nhịp cầu nhưng chỉ có những nhịp cầu ở phía bên trái mới có thể mở được. Sau rất nhiều lần thay tên, đổi họ nhưng có vẻ như "cầu Chúa Ba Ngôi" được nhiều người gọi hơn.

Nếu có cơ hội đến với nước Nga và thành phố St Pertersburg thì hãy dành ra một buổi tối để ngắm những cây cầu này nhé.  Hiệu ứng ánh sáng chắc chắn sẽ khiến bạn bị mê hoặc.

Bạn còn đang phân vân về giá vé máy bay hay việc làm visa ở đâu? thì có thể tìm kiếm thông tin khác trên website hay có thể liên hệ tới hotline 1900 636 651 - 0962 062 444, để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.