Những vướng mắc khi làm visa đi Nga mà không phải ai cũng biết

Điều đầu tiên để đến được với xứ sở Bạch Dương là bạn cần phải làm visa đi Nga. Có khá nhiều điều mà mọi người bỏ qua khi xin visa. Hãy cùng tìm hiểu để chuẩn bị tốt cho chuyến đi nhé.

Chi phí làm visa đi Nga mất bao nhiêu tiền ?


Nga là đất nước nổi tiếng với nhiều điểm tham quan, du lịch, để chuẩn bị được chuyến qua đây thì ngoài việc mua vé máy bay đi Nga thì bạn cần chuẩn bị cho mình visa Nga và những hồ sơ giấy tờ cần thiết. Dao động chi phí làm visa Nga phụ thuộc vào từng loại visa Nga bạn làm .

Lệ phí làm visa đi Nga tốn bao nhiêu?
Lệ phí làm visa đi Nga tốn bao nhiêu?

Với visa 1 tháng ( hay còn gọi là visa du lịch ) có mức giá là 250$. Thời gian làm khoảng 30 ngày, tính luôn cả ngày nghỉ lễ, ngày cuối tuần. Bạn sẽ có tối đa 15 ngày lưu trú ở Nga và chỉ được nhập cảnh một lần duy nhất.

Visa 3 tháng ( visa thăm thân ) có mức giá là 550$. Thời gian làm là từ 35-40 ngày.

Visa 1 năm ( visa đi lại nhiều lần ) có mức giá là 750$. Thời gian làm từ 35-40 ngày. Với loại visa 1 năm này bạn có thể thoải mái nhập cảnh Nga mà không bị giới hạn số lần. Tuy nhiên thì tổng thời gian tối đa bạn có thể ở Nga là 90 ngày.

Thủ tục làm visa đi Nga


Bạn hãy lưu hình ảnh vào ngày nhé, để luôn chắc chắn mình nắm được rõ bảng giá. Những hướng dẫn xin visa đi Nga chi tiết về thông tin về thủ tục làm visa đi Nga.

Hồ sơ làm visa đi Nga bao gồm :

  • Hồ sơ làm Visa đi Nga bao gồm các giấy tờ sau:
  • Hộ chiếu xuất ngoại có thời gian hiệu lực của hộ chiếu đến thời điểm kết thúc hạn thị thực có yêu cầu ít nhất là 6 tháng.
  • Tờ khai xin cấp visa Nga
  • Ảnh kích thước 3,5 cm x 4,5 cm, nền trắng và không đeo kính

Phân biệt các loại visa sang Nga


Visa du lịch: Đây là visa ngắn ngày, thời gian lưu trú là không quá 30 ngày ( 1 tháng ). Để xin Visa đi du lịch ở Nga bạn cần phải có giấy mời do công ty có đăng ký chính thức dịch vụ du lịch cấp. Trong giấy mời có tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, tên khách sạn nơi bạn đặt phòng trong thời gian lưu trú tại Nga.

Visa thăm thân nhân: Visa thăm thân nhân có thời hạn 3 tháng, bạn phải cung cấp thư mời từ người mang quốc tịch Nga.

Visa thương mại: Visa 1 năm, visa này có thời hạn từ 1 tháng đến 1 năm. Dành cho nhân viên của đối tác trao đổi, khảo sát thị trường. Tuy nhiên với visa này thì trong 6 tháng số ngày lưu trú của bạn không được phép quá 90 ngày. Thường thì khách hàng khó hiểu nên bạn có thể xem thêm tại hướng dẫn thủ tục xin visa

Vậy là bạn đã có câu trả lời cho việc làm visa đi Nga mất bao nhiêu tiền rồi đúng không nào. Hãy quan tâm ngay đến thời điểm thích hợp để sang Nga du lịch nhé !

Thời gian làm visa mất bao lâu? Bạn nên biết để sắp xếp thời gian cho hợp lý
Thời gian làm visa mất bao lâu? Bạn nên biết để sắp xếp thời gian cho hợp lý

Làm visa ở đâu?


Khá nhiều bạn thắc mắc về việc làm visa ở đâu? Có hai sự lựa chọn: một là tự làm visa đi Nga. Bạn sẽ phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, đảm bảo tính chính xác tuyệt đối, không có bất kỳ sai sót hay dấu hiệu làm giả nào. Sau đó mang lên Đại sứ quán và nộp hồ sơ, chờ xét duyệt và cấp visa. Tuy nhiên chỉ một sai sót nhỏ sẽ khiến cho hồ sơ của bạn bị từ chối. Điều này khiến cho bạn mất thêm rất nhiều thời gian.

Một cách khác, đó là sử dụng dịch vụ của công ty xin visa uy tín. Không cần phải tự mình chuẩn bị thủ tục lằng nhằng, rắc rối, không cần phải tốn thời gian lên ngồi xếp hàng ở Đại sứ quán, không cần phải tự mình chuẩn bị giấy mời. Bạn đơn giản chỉ cần chuẩn bị những giấy tờ cơ bản theo yêu cầu, và ngồi đợi visa chuyển về tận nhà mà thôi.

Nước Nga có gì tuyệt vời?


Nga là đất nước rộng lớn thuộc 2 chậu Lục là Âu và Á. Chính vì vậy mà khí hậu ở đây rất đặc biệt. Vào mùa hè có thể nóng tan chảy tới 40 độ nhưng sang mùa đông lại âm tận 40 độ, tuyết rơi là điều bình thường. Nên thời điểm được cho là thích hợp và người Việt dễ thích là khoảng đầu tháng 6, đến tháng 7. Nhiệt độ lúc này ở mức trung bình. Bạn sẽ tha hồ dảo bước trên những khu tham qua tại Nga. Điểm đến mà bạn đừng quên đó là quảng trường đỏ và cung điện mùa đông nhé,...

Nước Nga vô cùng đẹp và cuốn hút
Nước Nga vô cùng đẹp và cuốn hút

Vào khoảng thời điểm đầu tháng 2 khi sang Nga bạn sẽ có cơ hội dự lễ hội tiễn mùa đông tại Nga. Lúc này tại Nga vô cùng náo nhiệt, cả nước hòa chung vào những điệu nhảy truyền thống. Bạn sẽ vô cùng thích thú và choáng ngợp trước những màn nhảy múa của các cô gái xứ Bạch Dương.

Lễ giáng sinh tại Nga được diễn ra rất tưng bừng, những con phố được treo đèn lộng lẫy. Mọi người háo hức chúc mừng nhau trong ngày lễ. Trao cho nhau những cái ôm ấm áp.

Như vậy những thông tin trên đã giải đáp cho bạn làm visa Nga mất bao nhiêu tiền, bạn hãy đọc thêm thông tin về vé máy bay đi Nga để cho hoàn thiện trọn vẹn hành trình bay sang Nga nhé !