Tìm hiểu những điều mà lần đầu đi du lịch Nga nên biết

Với những người lần đầu đi du lịch Nga, có một số điều đặc biệt, khác nhau giữa Việt Nam và xứ sở Bạch Dương mà bạn không thể bỏ qua để chuyến đi suôn sẻ. Cùng tìm hiểu nhé

Kinh Nghiệm Khi đi Du Lịch Nga
Kinh Nghiệm Khi đi Du Lịch Nga

Vé máy bay và visa đi Nga


Xin Visa đi Nga khá đơn giản nhưng buộc bạn phải có thư mời, nếu bạn đã có thư mời rồi thì bạn có thể truy cập vào website để điền thông tin đăng kí. Sau khi đăng kí xong bạn hãy in đơn ra cùng với ảnh, vé máy bay, hộ chiếu, bảo hiểm cùng lịch trình du lịch nộp tại Đại sứ quán Nga.

+)Đại sứ quán Liên bang Nga tại Hà Nội:

Địa chỉ: 191 Đường La Thành.

Tel: 04-38336991/ 38336992.

+)Tổng Lãnh sự quán Liên bang Nga tại Đà Nẵng

Địa chỉ: 22 Trần Phú.

Tel: 0511-33822380/33818528.

Fax: 0511-33818527.

+)Tổng Lãnh sự quán Liên bang Nga tại TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 40 Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3.

Tel: 08-39303936.

Fax: 08-39303937.

So với các loại visa khác thì việc xin visa đi Nga cũng không quá đắt. Với visa du lịch thì lệ phí từ 50$ và trong những trường hợp khẩn cấp và đặc biệt thì lệ phí có thể lên đến hơn 90$. Bạn nên xem kỹ lịch làm việc trước khi đến nộp hồ sơ.

Làm visa và mua vé máy bay từ sớm
Làm visa và mua vé máy bay từ sớm

Thời gian chờ nhập cảnh khá lâu nên việc chờ đợi là khó tránh khỏi, thường thì thời gian làm thủ tục nhập cảnh vào Nga sẽ khoảng hơn 1 giờ.

Nếu bạn không có thư mời hoặc quá bận rộn bạn có thẻ quan tâm đến dịch vụ làm visa đi Nga giá tốt
Hiện nay có Vietnam Airlines và Aeroflot là hai hãng hàng có đường bay thằng trực tiếp từ Hà Nội và TP HCM đến thủ đô Moscow (Nga).


Địa danh nổi tiếng


Những địa danh nổi tiếng ở Nga thu hút đông đảo khách du lịch như: thủ đô Moscow, cố đô Saint Petersburg hoặc bạn có thể lựa chọn các tua du lịch trên sông Volga, hay các tour tới vùng Siberia )... Thời điểm đi du lich đường sông đẹp nhất là khoảng từ tháng 5 tới tháng 10 vì vào mùa đông trời lạnh và thuyền không chạy được trên sông Volga. Hai thời điểm đi đẹp nhất cho tour du thuyền sông Volga, vào tháng 6 với hiện tượng Đêm trắng và tháng 9, 10 với mùa thu vàng tuyệt đẹp.

Kinh Nghiệm Khi đi Du Lịch Nga
Kinh Nghiệm Khi đi Du Lịch Nga

Thời tiết


Thời tiết ở xứ sở Bạch Dương khá lạnh, thời điểm lạnh nhất vào mùa đông ở các thành phố nhiệt độ có thể giảm xuống âm 10 độ C, nhiều vùng khác nhiệt độ giảm xuống âm 50 độ. Ở Nga Thời gian được xemlaf ấm ám nhất vào khoảng tháng 6 - 7 và 8, nhiệt độ thời điểm này khoảng hơn 20 độ C, đôi khi lên hơn 30 độ C nhưng không nhiều.

Tiền tệ


Đồng Rúp của Nga hiện đang mất giá nên việc chi tiêu cho ăn ở, đi lại và mua sắm được xem là khá thoải mái. Hiện 1 USD đổi được khoảng 60 Rúp (tỷ giá cách đây khoảng 5 năm là 1 USD = 30 Rúp). Có thể dùng thẻ tín dụng.

Nhớ đổi từ tiền Việt sang tiền Rub trước khi sang Nga nhé
Nhớ đổi từ tiền Việt sang tiền Rub trước khi sang Nga nhé

Ngôn ngữ


Như đã nói ở trên, người dân chủ yếu chỉ nói tiếng Nga, ngay cả ở những thành phố lớn, rất ít người nói được tiếng Anh. Nếu không biết tiếng Nga, thì sẽ khá vất vả trong việc giao tiếp cũng như hỏi đường, thậm chí các biển chỉ đường, hướng dẫn...đều viết bằng tiếng Nga. Nếu đi tàu điện ngầm ở Moscow hay Saint Peterburg bạn nên hỏi trước ga nào cần để có thể chủ động trong việc xuống ga.

Ẩm thực


Ẩm thực Nga rất phong phú đồ ăn ở đây khá rẻ, so với mặt bằng chung là các loại hàng hóa khác. Đồ ăn tương đối dễ ăn đối với những người thường xuyên dùng đồ Tây.

món ăn nga- ẩm thực
Món ăn nga- ẩm thực

Ở Nga giờ nhận phòng thường bắt đầu từ 15h và trả phòng lúc 12h, có một lưu ý là khách sạn không trang bị các vật dụng như lược, bàn chải, kem đánh răng... vì thế bạn nên chủ động chuẩn bị các vật dụng cũng như một số đồ dùng ca nhân để chuyến đi diễn ra suôn sẻ.

Chúc bạn có được chuyến đi đầy thú vị  khi đến Nga nhé.