Vịnh Nha Phu - nơi du khách dừng rồi không muốn đi

Nha Trang luôn hút khách du lịch với những bãi biển dài và đẹp. Một trong số đó là vịnh Nha Phu. Hãy cùng chúng tôi khám phá vẻ đẹp của vịnh Nha Phu nhé.
Du lịch vịnh Nha Phu - Hòa mình vào biển xanh
Du lịch vịnh Nha Phu - Hòa mình vào biển xanh

Một số thông tin về vịnh Nha Phu tại thành phố Nha Trang

Vịnh Nha Phu nằm cách thành phố biển Nha Trang khoảng 15 km về phía Bắc. Nơi đây có diện tích khoảng 1500 ha, nằm ngăn cách giữa vịnh Vân Phong và Vịnh Nha Trang. Được thiên nhiên ưu ái, biển ở đây quanh năm phẳng lặng và xanh biếc tạo thành môi trường sinh sống, phát triển thuận lợi cho các loài động thực vật.
Bên cạnh đó, khi đến tham quan Nha Phu, du khách sẽ không chỉ được ngắm nhìn những cảnh đẹp, hít thở bầu không khí trong lành mà còn được hòa mình vào với thiên nhiên biến đổi khác biệt độc đáo tại các đảo như: Hòn Lao, Hòn Hèo, Hòn Thị, …

Khám phá các cụm đảo nhỏ nằm trong khu vực Vịnh Nha Phu

Du lịch vịnh Nha Phu - Đến thăm đảo Hòn Lao

Du lịch vịnh Nha Phu - Đến thăm đảo Hòn Lao
Du lịch vịnh Nha Phu - Đến thăm đảo Hòn Lao
Xuất phát từ bến Đá Chồng, du khách chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển bằng ca nô để tới được Hòn Lao. Đảo có hình dáng thuôn dài giống hình mũi lao nên có tên gọi là Hòn Lao, đồng thời do là môi trường sống tự nhiên của hàng nghìn cá thể của loài khỉ nên còn có tên gọi khác là Đảo Khỉ. Đến nơi đây, du khách sẽ được thoải mái tham gia các hoạt động giải trí từ quen thuộc như: tắm biển, đua thuyền, cưỡi ngựa, câu cá, thưởng ngoạn công viên hoa, chim, cá cảnh, đến độc lạ như các tiết mục xiếc của những diễn viên: Voi, Gấu, Khỉ, Chó và Mèo.

Xem thêm:  Những cảnh đẹp khi du lịch Đà Nẵng (phần 2)

Hòn Lao sở hữu một khu vực đầm nông, với mực nước sâu nhất chỉ từ 3 - 4 m là nơi sinh trưởng của các rạn san hô và cũng là nơi trú ẩn của một số loài cá ven bờ. Tới đây, du khách sẽ có cơ hội lặn xuống đáy biển để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sinh vật biển và khám phá những hang động còn nguyên sơ.

Bán đảo Hòn Hèo

Từ Hòn Lao, tiếp tục vượt biển theo hướng Đông Bắc khoảng 15 phút là bạn sẽ thấy một vùng núi non hùng vĩ, trập trùng của bán đảo Hòn Hèo. Trong thời kỳ chiến tranh, nơi đây từng là một căn cứ quân sự quan trọng, ngày nay được khai thác và trở thành khu du lịch.
Bán đảo Hòn Hèo gồm 2 đảo nhỏ nữa
Bán đảo Hòn Hèo gồm 2 đảo nhỏ nữa
Cũng nằm trong khu vực vịnh Nha Phu, Hòn Thị là đảo nằm ở giữa biển khơi có diện tích (500 ha) lớn nhất tại đây. Nằm cách không xa bán đảo Hòn Hèo, nơi đây vẫn còn giữ được nhiều vẻ đẹp hoang sơ của bởi hệ động thực vật hoang dã, quyến rũ với những bãi cát trắng trải dài, cùng làn nước trong xanh.