Khám phá hang băng Kungur khi đến với nước Nga

Đến nước Nga thì bạn nên khám phá những gì? Quảng trường Đỏ, cung điện mùa Đông, cung điện Kremlin,... Hãy dành thời gian đến với hang băng Kungur, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Đến với nước Nga, bạn nên dành thêm một chút thời gian để đến với động băng Kungur - một trong những hang động đá vôi lớn nhất xứ sở Bạch Dương. Với chiều dài hơn 5km, đây cũng là hang động duy nhất trên toàn lãnh thổ Nga được nhà nước đầu tư để tạo thành một điểm nhấn du lịch nổi tiếng.

Hang băng Kungur mang một vẻ đẹp khó có thể lột tả
Hang băng Kungur mang một vẻ đẹp khó có thể lột tả

Năm 1703, Peter Đại Đế hạ lệnh cho nhà địa lý nổi tiếng S.U. Remezov tới đây để khám phá hang động này. Ông là người đầu tiên đưa ra bản phác thảo. Tuy nhiên thì đến tận năm 1914, Alexey Timofeevich Hlebnikov - nhà thám hiểu người Nga lúc bấy giờ đã tới tham quan và đánh dấu chuyến du ngoạn động băng Kungur lần đầu tiên. Cảm thấy thật phí phạm nếu giấu vẻ đẹp này đi, ông đã chia sẻ điều tuyệt vời đó bằng cách tổ  chức rất nhiều chuyến tham quan, khám phá hang động cho người dân trong vùng và cả những du khách ở thành phố.

Alexey Timofeevich Hlebnikov là người đầu tiên du hành trong hang
Alexey Timofeevich Hlebnikov là người đầu tiên du hành trong hang

Bên cạnh dòng sông Sylvia hiền hòa, động băng Kungur xuất hiện ở Urals, gần thị trấn Kungur, Perm Krai, Nga. Trải qua hàng ngàn năm, dưới bàn tay nhào lặn của mẹ thiên nhiên, những khối đá đã bị nước mưa bào mòn, hình thành hệ thống hang ngầm rộng rãi với vô vàn phiến đá với hình dáng kỳ thú, lạ mắt. Những giọt nước băng tan chảy, lách qua các khe hở nhỏ  rồi lại đóng băng khi rơi vào lòng động lạnh giá, tạo nên những nhũ băng lớn nhỏ, treo lơ lửng trên vòm hang, khiến du khách có cảm giác như đây là hệ thống bẫy giành cho bất kỳ kẻ nào dám phá hoại. Nhiều nhũ băng trải qua dòng thời gian dài đã chạm tới đáy hang, tạo nên cột pha lê dựng đứng như đồng hồ cát, trông khá thú vị.

Hang kim cương khiến nhiều người phải bất ngờ
Hang kim cương khiến nhiều người phải bất ngờ

Có một địa chỉ mà chỉ nghe qua đã muốn đến rồi, đó là hang kim cương. Hang kim cương là một trong những nơi đẹp nhất ở đây, nằm ngay phía bên phải, gần lối ra vào. Chắc bạn đang thắc mắc rằng có phải là hang động này chưa toàn kim cương? Không phải đâu, dưới ánh sáng tự nhiên, những lớp nhũ băng từ thời cổ đại trở nên lung linh như pha lê. Tới đây, bạn có cảm giác như lạc vào thiên đường vậy. Một bức tranh thiên nhiên hiếm nơi nào có trên thế giới này. Hang kim cương nằm ngay bên cạnh hang địa cực - một nơi có thể quan sát tất cả nhũ băng.


Có tới 48 ngách trong hang băng Kungur, mỗi ngách lại có một tên gọi riêng và gắn liền với sự tích về nó. Khi đặt chân vào hang san hô và hang đáy biển, bạn sẽ bất ngờ khi thấy những "rặng san hô" trắng xóa ngay trên mái vòm. Hay khi đến với hang thiên thạch, hàng trăm tảng băng nằm ngổn ngang dưới sàn khiến nhiều du khách liên tưởng đến những viên thiên thạch rơi xuống nơi đây.

Một vẻ đẹp trắng xóa bao trùm toàn bộ không gian trần hang
Một vẻ đẹp trắng xóa bao trùm toàn bộ không gian trần hang

Với chính sách biến hang băng Kungur trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng, ngày nay, mỗi năm có đến hàng trăm ngàn lượt khách du lịch đến nơi đây. Mặc dù lượng du khách đến lớn như vậy nhưng mà hang băng vẫn được bảo tồn khá nguyên vẹn.

Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời của đời bạn nếu có cơ hội được tham quan hang băng Kungur. Tham khảo ngay giá vé máy bay từ Hà Nội đi Moscow và đến thẳng với kỳ quan thiên nhiên này. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về vé hay việc xin visa đi Nga thì bạn có thể liên hệ đến 0962 062 444, để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.