Khám phá sự hoài niệm của thành phố Krasnodar

Bạn đã từng đến miền nam của nước Nga chưa? Đã nghe tới thành phố Krasnodar chưa? Cùng khám phá sự hoài niệm trong cuộc sống phồn hoa ở nơi đây.

Vườn bách thảo trung tâm thành phố Krasnodar


Nếu đến Krasnodar mà bạn lại phân vân chưa biết nên đến địa điểm nào trước? Thế thì hãy đến vườn bách thảo ở trung tâm thành phố, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Nơi đây được rất nhiều người lựa chọn đến bởi màn trình diễn nhạc nước vô cùng đặc sắc và hấp dẫn vào buổi tối nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa những hiệu ứng ánh sáng màu sắc được thiết kế riêng cho đài phun nước.

Vườn bách thảo trung tâm thành phố Krasnodar đem đến sự yên bình cho du khách
Vườn bách thảo trung tâm thành phố Krasnodar đem đến sự yên bình cho du khách

Khu vườn này gây ấn tượng với du khách ngay từ khi đứng ngoài. Lối vào là sự kết hợp tuyệt vời giữa kiến trúc mái vòm với bức tượng bán thân của Zhukov. Đây là địa điểm check-in tuyệt vời khi muốn lưu giữ những kỷ niệm về nước Nga.

Nếu đi theo gia đình hay có trẻ em trong chuyến du ngoạn của mình thì đừng quên đưa chúng tới đây để hít thở bầu không khí trong lành trong những ngày hè ấm áp. Những hàng cây xanh mướt, bụi hoa tràn ngập màu sắc sặc sỡ sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng. Những đứa bé chắc chắn sẽ cảm thấy thích thú, tò mò với những loại động vật được nuôi trong công viên như con công, cá,.... Đặc biệt, khi tới đây, bạn nên tới ngắm nhìn một số cây cổ thụ với tuổi đời lên đến hơn 300 năm tuổi.

Bảo tàng quân đội Museum Of Military Hardware


Đặt chân vào trong công viên Victory Park, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều vũ khí hiện đại với hỏa lực mạnh mẽ. Nếu không để ý kỹ chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc rằng tại sao một cơ sở quân đội lại được đặt trong công viên thế này? Không phải, đây chính là bảo tàng ngoài trời Museum Of Military Hardware - nơi trưng bày niềm tự hào của nền quân sự Nga.

Có cả chiếc tàu ngầm hạt nhân còn nguyên từ thế chiến thứ II
Có cả chiếc tàu ngầm hạt nhân còn nguyên từ thế chiến thứ II

Với đa số người đến từ Việt Nam thì rất ít khi được thấy một số lượng lớn khí tài quân sự được trưng bày như xe tăng, súng máy, súng phòng không, tàu ngầm nguyên tử và nhiều loại vũ trang khác. Đây đều là vũ khí được những người lính Liên Xô dũng cảm sử dụng trong thế chiến thứ II. Bạn còn có thể ghé thăm tượng đài kỷ niệm những người lính cảm tử được trao tặng những danh hiệu cao quý huy chương của Anh hùng Liên Xô, đã hy sinh một phần cuộc đời mình để giành giật lại sự hòa bình cho tổ quốc với Đức quốc xã.

Xem thêm: Làm visa ở đâu?

St. Catherine’s Cathedral, Krasnodar


Tuy Krasnodar là thành phố phồn thịnh nhất nhì khu vực phía Nam nhưng nơi đây cũng có nhiều địa danh lịch sử và di tích. Một trong số đó là nhà thờ St. Catherine - một trong những nhà thờ lớn nhất của Nga theo lối kiến trúc vô cùng độc đáo.

Nhà thờ St. Catherine được xây dựng từ năm 1914
Nhà thờ St. Catherine được xây dựng từ năm 1914

Được xây dựng vào năm 1914, nhà thờ nay thật may mắn khi thoát khỏi sự tàn phá của bom đạn chiến tranh trong suốt chiến tranh thế giới II và thời kỳ Xô Viết và tồn tại nguyên vẹn cho đến ngày nay. Phía bên trong nhà thờ rất rộng, được lát sàn gỗ chắc chắn. Bước chân vào trong không gian của nhà thờ, mọi mệt nhọc trong cuộc sống hàng ngày dường như biến mất, thời gian cảm giác như chậm lại, bạn sẽ cảm thấy tĩnh tại hơn, yên bình hơn.

Khu phố Red Street


Khác với phần cổ kính, yên bình trên của Krasnodar, Krasnanya Street là khu phố mua sắm nhộn nhịp nhất. Lượng phương tiện giao thông di chuyển trên con phố này rất lớn thế nhưng bạn lại không hề cảm thấy phiền hà mà vẫn có thể tận hưởng cảm giác đi bộ khi mua sắm cho thoải mái.

Red Street là con phố phồn hoa của Krasnodar
Red Street là con phố phồn hoa của Krasnodar

Không chỉ phù hợp với những tín đồ shopping, người yêu nghệ thuật có thể đến nhà hát Aurora vói những màn biểu diễn hấp dẫn. Từ đây, bạn có thể dạo bộ tới Nhà thờ Alexander Nevsky và rất nhiều địa chỉ thú vị khác.

Trên đây là một số địa chỉ thú vị khi bạn đến thăm thành phố Krasnodar. Còn vướng mắc gì về giá vé máy bay từ Hà Nội đi Moscow thì bạn có thể liên hệ với một trong những đại lý vé máy bay hàng đầu qua hotlines 1900 636 651 - 0962 062 444, để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.