Rostov trên sông Đông - "Ả đào" nằm giữa hai châu lục

Thành phố Rostov trên sông Đông ở nước Nga như "ả đào" nằm vắt vẻo giữa hai "chàng trai" Á và Âu. Đến với nơi đây, bạn có thể dễ dàng du lịch được cả hai châu lục. Không chỉ có vậy mà còn rất nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng chờ đón bạn. Hãy cùng điểm danh một số địa chỉ không thể bỏ lỡ nhé.

Lịch sử Rostov trên sông Đông


Được coi là thủ đô phía Nam của nước Nga, Rostov nằm cách bờ biển Azov khoảng 46km, là trung tâm văn hóa và công nghiệp lớn hàng đầu. Nơi đây là được mệnh danh là "cửa ngõ của vùng Kavkaz", đầu mối giao thông đến nhiều địa điểm nổi tiếng của nước Nga và cũng là một trong 11 thành phố đăng cai tổ chức World Cup 2018.

Rostov trên sông Đông là một trong những địa chỉ tuyệt vời để du lịch
Rostov trên sông Đông là một trong những địa chỉ tuyệt vời để du lịch

Dưới thời nữ hoàng Elizabeth, vào ngày 15 tháng 12 năm 1749, Rostov chính thức được thành lập với dân số 1.119.875, là một trong 10 thành phố đông dân nhất nước Nga. Bạn có biết điều đặc biệt nhất của thành phố này không? Dòng sông Đông chính là dòng kẻ chia ranh giới địa lý tự nhiên giữa hai châu lục: Châu Á và châu Âu, và cũng chia thành phố thành hai nửa Á-Âu. Bạn có thể dạo chơi giữa hai châu lục một cách dễ dàng. Đây là địa điểm du lịch Nga giá rẻ mà không thể bỏ lỡ.

Vẻ đẹp thành phố Rostov


"Broadway Rostov" là tên mà người dân thành phố nơi đây gọi đường Bolshaya Sadovaya. Đây là con đường trung tâm thành phố mà khó du khách nào có thể bỏ qua. Dọc theo con đường này là hàng loạt các công trình kiến trúc đặc biệt, mang đến vẻ đẹp cổ kính nhưng không kém phần hiện đại.

Rostov trên sông Đông là thành phố đặc biệt phía Nam của nước Nga
Rostov trên sông Đông là thành phố đặc biệt phía Nam của nước Nga

Ngự trị trên trục đường này là Toà nhà Hội đồng thành phố, được xây dựng từ cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 theo bản thiết kế của kiến trúc sư nổi tiếng Pomerantsev. Được đánh giá là một trong những công trình kiến trúc biểu tượng của toàn Liên bang, Tòa nhà Hội đồng thành phố có bốn tầng với mặt tiền đối xứng được trang trí lộng lẫy theo phong cách Baroque.

Còn một địa điểm nữa mà nếu lỡ đến với nơi đây thì bạn KHÔNG ĐƯỢC bỏ qua, đó là ngôi nhà của Margarita Chernova - nữ diễn viên nổi tiếng hồi thế kỷ 19. Lối kiến trúc của căn nhà này đang có nhiều sự tranh cãi, nhưng đa số mọi người đều cho rằng nó được thiết kế bởi kiến trúc sư Nikolai Alexandrovich Doroshenko. Ngôi nhà 2 mặt tiền này thực sự có một lối kiến trúc độc đáo. Với mặt tiền trên đường Bolshaya Sadovaya, một đại sảnh tiếp khách và phòng hòa nhạc tại nhà kết hợp tạo nên không gian rộng rãi, thoải mái cho bất kỳ ai tới với nơi đây. Còn dọc theo mặt tiền đường Nikilsky là phòng ăn, phòng khách và cả phòng ngủ...  Trần nhà của mỗi phòng được trang trí bởi các bức tranh nhiều màu bằng sơn dầu.

Kiến trúc ở Rostov thực sự rất độc đáo và cuốn hút
Kiến trúc ở Rostov thực sự rất độc đáo và cuốn hút

Những buổi tiệc tùng, hòa nhạc với sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng được tổ chức tại ngôi nhà xinh đẹp này.  Tuy nhiên, đến năm 1920, Tòa nhà đã được quốc hữu hóa và sửa chữa lại vào đầu thế kỷ 21. Hiên nay, nó là nơi đặt trụ sở của ngân hàng Moskva.

Rời xa đại lộ chính Bolshaya Sadovaya, dọc theo sông Đông về phía bên tay phải, một dòng sông hiền hòa được đặt theo tên của nhà chỉ huy hải quân tài ba - Fedor Ushakov. Bờ sông Ushakov chính là điểm mà người dân thành phố và du khách nghỉ ngơi và tham gia vào các lễ hội địa phương. Đến năm 2014, sau khi xây dựng lại, rất nhiều các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc xuất hiện hai bên bờ sông với chủ đề "Bản địa khu vực sông Đông" với các tác phẩm như Người cá, Con tôm, Tắm ngựa, Grigory và Aksinya trên thuyền,....

Say đắm với Rostov bên sông Đông
Say đắm với Rostov bên sông Đông

Chỉ với một vài địa điểm trên thôi cũng sẽ khiến du khách mê mệt với thành phố nằm bên bờ sông Đông này.  Những vẻ đẹp cổ kính mà hiện đại này không cuốn hút bạn ư? Còn chần chừ gì nữa mà không tìm hiểu ngay giá vé máy bay từ Hà Nội đi Moscow và đặt cho mình một chỗ để đến với thành phố xinh đẹp này.

Nếu có bất kỳ vướng mắc gì về việc mua vé máy bay hay công ty làm visa uy tín thì bạn hãy liên hệ trực tiếp đến công ty Du lịch Đại Dương thông qua website: dulichdaiduong.vn hoặc qua hotlines 1900 636 651 hoặc 0962 062 444, để được tư vấn và hỗ trợ.