Địa chỉ nhận hồ sơ làm visa đi Nga tự túc tại Sài Gòn

Ở thành phố Hồ Chí Minh có một địa chỉ nhận hồ sơ làm visa đi Nga tự túc của mọi người. Vậy thì đó là nơi nào? Cùng tìm hiểu nhé.

Thủ tục cần chuẩn bị khi làm visa đi Nga tự túc


Trước khi biết mình làm visa đi Nga ở đâu thì hãy tìm hiểu xem bạn cần chuẩn bị gì?
Trước khi biết mình làm visa đi Nga ở đâu thì hãy tìm hiểu xem bạn cần chuẩn bị gì?

Ngoài tấm vé máy bay đi Moscow ra thì còn một thứ mà người ngoại quốc khi đến Nga bắt buộc phải có, đó là visa. Việc sở hữu trong tay tấm visa sẽ giúp bạn được nhập cảnh, xuất cảnh một cách thuận lợi.  Vậy khi làm visa đi Nga tự túc thì cần phải chuẩn bị những loại thủ tục nào? Về cơ bản, bạn sẽ cần phải cung cấp một số loại giấy tờ như sau:

+ Hộ chiếu (hoặc giấy tờ thay thế hộ chiếu).

+ Bản khai xin cấp thị thực và một ảnh.

+ Giấy mời nhập cảnh vào Liên bang Nga (Bản chính) hoặc (phụ thuộc vào mục đích chuyến đi) giấy tờ đi du lịch, vé đi lại, công hàm không ký tên của Bộ Ngoại giao nước sở tại (Đại sứ quán hoặc cơ quan lãnh sự nước thứ ba) là cơ sở để xét cấp thị thực.

Nước Nga là một trong những quốc gia có hệ thống luật pháp chặt chẽ và nghiêm ngặt với những người nước ngoài đến với nơi đây. Thị thực nhập cảnh vào Liên bang Nga được cấp cho công dân nước ngoài và những người không có quốc tịch Nga với thời hạn 3 tháng trở lên là bắt buộc phải xuất trình Giấy chứng nhận không lây nhiễm HIV. Điều này không áp dụng cho nhân viên của các cơ quan đại diện ngoại giao và lãnh sự quán nước ngoài, các thành viên của cơ quan quốc tế và liên chính phủ cùng thành viên gia đình của họ. Trong một số trường hợp, bạn sẽ cần phải xuất trình cả giấy chứng nhận bảo hiểm y tế khi làm thủ tục xin cấp visa .

Lãnh sự quán Nga ở tp Hồ Chí Minh là địa chỉ mà bạn nộp hồ sơ xin visa
Lãnh sự quán Nga ở tp Hồ Chí Minh là địa chỉ mà bạn nộp hồ sơ xin visa

Điều kiện hồ sơ xin visa Nga:

+ Hộ chiếu không được có dấu hiệu gây ra những nghi ngờ về giả mạo và không chính chủ, không bị tẩy xoá, sửa chữa, ảnh phải có dấu giáp lai hoặc logo bảo mật và các trang không bị rách rời. Thời hạn hiệu lực của hộ chiếu đến thời điểm kết thúc thời hạn thị thực yêu cầu tối thiểu là 6 tháng.

+ Bản khai thị thực phải được viết bằng chữ in hoặc đánh máy và người xin cấp visa phải ký tên, phải trả lời đầy đủ và chính xác những câu hỏi nêu trong bản khai.

+ Ảnh kích thước 3x4 cm (đen trắng hoặc mầu). Không nhận ảnh chụp nghiêng, đội mũ và đeo kính đen, cũng như các ảnh chụp lại từ các giấy tờ khác.

Vậy sau khi đã chuẩn bị đầy đủ thủ tục hồ sơ thì sẽ đem nộp ở đâu khi bạn đang ở khu vực quanh Tp Hồ Chí Minh? Hãy tìm đến Lãnh sự quán Nga tại đây nhé.

Lãnh sự quán Nga tại tpHCM ở đâu? Thời gian làm việc như thế nào?


Trước khi trả lời câu hỏi Đại sứ quán Nga ở đâu thì Vemaybaygiareonline sẽ giúp mọi người phân biệt giữa Đại sứ quán và Lãnh sự quán.  Hiện nay, Liên bang Nga đang mở 3 địa chỉ đại diện ngoại giao ở Việt Nam, đó là Hà Nội, Đà Nẵng, Tp Hồ Chí Minh. Tuy nhiên chỉ có một địa chỉ duy nhất ở Hà Nội được gọi là Đại sứ quán, hai điểm còn ại được gọi là Lãnh sự quán. Nhiều người không để ý rất dễ nhầm lẫn giữa hai tên gọi này.

Địa chỉ tổng lãnh sự quán Nga tại tp.HCM trên bản đồ vệ tinh

Thông tin cần biết về lãnh sự quán Nga tại Tp. Hồ Chí Minh:

Người đứng đầu: Ông Tổng Lãnh sự Nikolai Dmitrievich Ubushiev

Địa chỉ: 40 Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: (84-8) 9303936

Fax: (84-8) 9303937

Email: cgrushcm@fmail.vnn.vn

Giờ làm việc:

+ 8h00 – 13h00 và 15h30 – 19h10 thứ hai, thứ tư và thứ năm

+ 8h00 – 13h00 thứ ba và thứ sáu

Ngày nghỉ: Thứ bảy, chủ nhật, ngày nghỉ lễ của Việt Nam và Quốc khánh Liên bang Nga (12/6).

Một số lưu ý xin cấp visa Nga ở Lãnh sự quán Nga tại Tp. HCM

+ Khi làm visa tại tổng lãnh sự quán Nga tại tpHCM, yêu cầu quý khách đặt cọc trước 70% khi nhận hồ sơ, sau khi đậu visa thu nốt 30% còn lại.

+ Không xuất hóa đơn VAT.

+ Hồ sơ bị lãnh sự quán từ chối hoặc không cấp visa thì Quý khách sẽ mất tiền nộp Lãnh sự, phí dịch vụ, phí hồ sơ.

+ Nếu Lãnh sự yêu cầu phỏng vấn thì Quý khách phải có mặt tại Lãnh sự theo lịch hẹn.

Trên đây là tất cả thông tin về thủ tục xin visa và địa chỉ Lãnh sự quán Nga ở Tp Hồ Chí Minh mà bạn cần biết khi tự mình làm visa. Việc này sẽ đòi hỏi bạn có sự kiên nhẫn, chịu khó và tỷ mỉ, cẩn thận cùng với quỹ thời gian kha khá bởi việc chuẩn bị hồ sơ mất khá nhiều thời gian, công sức.

Làm visa đi Nga tại Du lịch Đại Dương mang lại sự tiện lợi nhanh chóng
Làm visa đi Nga tại Du lịch Đại Dương mang lại sự tiện lợi nhanh chóng

Nếu mà không có nhiều thời gian dư giả để chuẩn bị thì tốt nhất hãy nên lựa chọn một công ty visa uy tín như Du lịch Đại Dương để gửi gắm niềm tin. Với kinh nghiệm trong việc hỗ trợ hoàn thiện thủ tục và làm visa đi Nga cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp, Du lịch Đại Dương tự tin mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất,chu đáo nhất với mức chi phí thấp nhất có thể. Hãy để chúng tôi giúp bạn nhanh chóng sở hữu tấm visa đi Nga nhé.

Bên cạnh đó, Du lịch Đại Dương còn sẵn sàng cung cấp đến bạn những tấm vé máy bay đi Nga với giá tốt, tour du lịch đảm bảo chất lượng. Đây quả là đơn vị đáng để bạn "chọn mặt gửi vàng". Mọi thông tin chi tiết, Qúy khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline: 1900-656-631.

Chúc các bạn có những thuận lợi và may mắn khi làm visa và bay sang Nga. Được phục vụ Qúy khách là niềm vinh hạnh của Đại Dương chúng tôi!