Những điều cần chuẩn bị khi xin visa Nga

Chủ động chuẩn bị thủ tục xin visa Nga là điều nên làm, nhưng chuẩn bị gì mới được chứ? Làm thế nào để có visa nhanh chóng và thuận tiện? Cùng tìm hiểu nhé.

Chủ động chuẩn bị thủ tục xin visa Nga


Việc chuẩn bị được thủ tục xin visa Nga là điều vô cùng cần thiết và quan trọng. Công đoạn này đòi hỏi từ bạn rất nhiều điều, từ sự tỷ mỉ, cẩn thận đến sự chính xác, kiên nhẫn. Bởi khi chuẩn bị thủ tục xin cấp visa, bạn sẽ phải chuẩn bị khá nhiều loại giấy tờ khác nhau, và chỉ một sai sót hay thiếu thông tin nào đó thì hồ sơ xin visa Nga sẽ bị trả ngay. Chẳng ai muốn phải đi lại quá nhiều để chỉnh sửa và bổ sung hồ sơ nhỉ? Vậy thì trong hồ sơ cần phải chuẩn bị gì?

+ Hộ chiếu xuất ngoại còn thời hạn ít nhất là 6 tháng

+ Tờ khai xin cấp visa Nga

+ Ảnh kích thước 3,5 cm x 4,5 cm, phông nền trắng

Hoàn thiện thủ tục xin visa đi Nga cần gì?
Hoàn thiện thủ tục xin visa đi Nga cần gì?
Để hoàn thiện nhanh chóng thủ tục đi Nga thì bạn cần chú ý những điều như sau:

+ Hộ chiếu là chính chủ, không có dấu hiệu tẩy xóa, các trang còn nguyên vẹn, không rách rời.

+ Thông tin trong tờ khai xin thị thực cần chính xác và trùng hợp với thông tin trong hộ chiếu, nếu có vấn đề gì sai sót thì bạn sẽ không được cấp thị thực.

+ Ảnh cá nhân chụp chính diện, không đeo kính hay đội mũ

Đây là những loại giấy tờ cơ bản mà bạn cần phải chuẩn bị trong bộ hồ sơ nộp lên Đại sứ quán xin visa. Trước khi nộp hãy kiểm tra lại lần nữa, thấy chắc chắn thì hãy đem nộp. Bạn hãy nhớ tham khảo về thời gian làm việc của Đại sứ quán Nga tại Việt Nam nhé. Không giống như lịch làm việc của người Việt, Đại sứ quán Nga làm việc theo lịch Nga, sẽ nghỉ vào những ngày lễ của người Nga. Thế nên khá nhiều trường hợp bị lỡ không nộp được hồ sơ và xin visa ra đúng hẹn bởi chưa nắm rõ lịch này.

Chú ý thời gian làm việc của Đại sứ quán nhé.
Chú ý thời gian làm việc của Đại sứ quán nhé

Khi lên Đại sứ quán, hãy nhớ đến sớm để xếp hàng nộp bởi mỗi năm nơi đây tiếp nhận đến hàng trăm ngàn bộ hồ sơ. Chính vì thế lượng người có nhu cầu xin visa khá đông. Đến muộn sẽ khiến bạn phải chờ đợi lâu hơn, thậm chí không nộp được hồ sơ do hết giờ làm việc.

Trong quá trình chuẩn bị thủ tục giấy tờ, thư mời đi Nga là thứ khó chuẩn bị nhất. Bởi thư mời là giấy mời được cấp bởi Cơ quan Di trú Nga. Sau khi người thân, người quen, cơ quan, tổ chức hay công ty du lịch bên Nga gửi thư mời lên Cơ quan này để xét duyệt. Nếu được thông qua thì giấy mời sẽ được gửi về Việt Nam để người xin visa nộp lên. Tuy nhiên, không phải ai cũng có người quen bên Nga, ví dụ như trường hợp người đó muốn làm visa du lịch Nga để đi tự túc mà không theo tour,.... thì phải làm sao?

Sử dụng dịch vụ visa để xin visa Nga và có thư mời


Tại sao chúng tôi lại khuyên bạn sử dụng dịch vụ visa Nga để xin và có thư mời? Dịch vụ visa của Du lịch Đại Dương sẽ giúp bạn tối đa trong việc chuẩn bị thủ tục, cùng với đó nếu chưa có thư mời thì trong giá dịch vụ đã bao gồm. Mức chi phí làm visa ở đây khá tốt so với các bên cung cấp khác. Không còn phải mệt mỏi chạy ngược chạy xuôi chuẩn bị thủ tục, không còn nỗi lo thiếu hay sai giấy tờ, không còn phải suy nghĩ về làm thế nào để xin thư mời, mọi thứ cứ để Du lịch Đại Dương lo. Thứ duy nhất bạn cần phải lo đó là cung cấp hộ chiếu bản gốc cùng 2 ảnh 3,5x4,5cm, tờ khai thông tin cá nhân và đợi ngày nhận visa.

Mức lệ phí làm visa của Du lịch Đại Dương:

+ Visa du lịch: 250$ (đã bao gồm bảo hiểm du lịch)

+ Visa 3 tháng: 550$

+ Visa 1 năm: 650$

Thời gian làm visa đi Nga sẽ tùy thuộc vào loại visa mà bạn xin, thường sẽ kéo dài trong khoảng thời gian từ 35-45 ngày. Khá nhiều trường hợp phải đợi khá lâu mới lấy được visa do xin visa vào khoảng thời gian trùng với dịp lễ hội nào đó nên Đại sứ quán nghỉ. Chính vì thế bạn nên liên hệ với tới Du lịch Đại Dương qua website dulichdaiduong.vn hoặc hotlines 1900 636 651 hoặc 0962 062 444  để được tư vấn trực tiếp và nhanh chóng, tránh bị lỡ việc của bản thân.

Sử dụng dịch vụ visa đi Nga giup tiết kiệm thời gian công sức
Sử dụng dịch vụ visa đi Nga giup tiết kiệm thời gian công sức

Bên cạnh đó, để tránh phiền phức, bạn cũng có thể đặt vé máy bay đi Moscow ngay tại Du lịch Đại Dương với mức giá tốt nhất tùy thời điểm bạn đi. Những nhân viên tư vấn thân thiện, nhiệt tình sẽ giúp bạn có một hành trình an toàn, thoải mái nhất.