5 món ăn nổi tiếng hàng đầu ở Pháp

Nước Pháp vốn rất nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và cực kỳ hấp dẫn. Chính vì thế, nếu có cơ hội đi du lịch Pháp thì hãy thưởng thức những món ăn ngon này nhé.

Món Steak Tartare

Nước Pháp vốn nổi tiếng với nghề làm bánh mỳ truyền thống với hương vị vô cùng thơm ngon hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, nếu không phải là một người sành ăn hay một nhà ẩm thực với vị giác tuyệt vời thì sẽ không nhận ra được nhiều sự khác biệt trong món này. Tuy nhiên nếu đã đến đây thì hãy thử thưởng thức bánh mì Pháp nhé.

Món Steak Tartare được làm từ thịt sống cùng các gia vị
Món Steak Tartare được làm từ thịt sống cùng các gia vị

Bên cạnh đó, datvemaybay24h sẽ giới thiệu đến bạn một món ăn đặc biệt hơn mà chắc hẳn rất hiếm người Việt Nam đã từng thưởng thức qua, đó chính là Steak Tartare. Món ăn này là một món thịt bò còn sống, đôi khi là thịt ngựa được băm nhỏ hoặc thái lát mỏng.

Thực khách khi đặt món này sẽ được dọn lên bàn ăn một phần thịt sống đã được băm, nêm gia vị hạt tiêu, nước sốt, một chút lá hành và đôi khi còn có cả một quả trứng sống và bánh mì lúa mạch đen. Hãy an tâm mà thưởng thức bởi chúng không hề có vị tanh như bạn tưởng tượng đâu, thậm chí nhiều người ăn qua một lần mà đã nghiện món này rồi đó.

Món Salade Nicoise

Nếu bạn đến với thành phố Nice xinh đẹp nằm bên cạnh bờ biển duyên dáng, thướt tha thì sẽ được thưởng thức món salade nổi tiếng cả thế giới, đó chính là salade Nicoise. Món salade này có mặt trong tất cả thực đơn của các nhà hàng ở Pháp. Nguyên liệu chính để làm nên món salade nổi tiếng này là các loại rau củ xanh mát, giòn ngọt được trộn đều với các loại cá ngừ, cà chua, trứng luộc cùng với loại nước sốt ngon tuyệt.

Bạn nên thử món Salade Nicoise khi du lịch Pháp
Bạn nên thử món Salade Nicoise khi du lịch Pháp

Nếu dùng kèm món ăn này với rượu vang thì thật tuyệt vời. Bạn nhất định phải thưởng thức món này khi đi du lịch Pháp nhé.

Gà sốt vang (Coq au vin)

Nếu muốn thưởng thức một món ăn truyền thống khi đi du lịch Pháp thì gà sốt vang chính là lựa chọn số 1. Món ăn này được chế biến cực kỳ đơn giản với cách om thịt gà với rượu vang, bơ, thịt xông khói, hành tây và tỏi. Tùy thuộc và khẩu vị từng người, từng vùng miền khác nhau mà gia vị sẽ được thêm nếm và làm nước sốt đậm đà.

Món gà sốt vang chắc chắn sẽ chinh phục thực khách khó tính nhất.
Món gà sốt vang chắc chắn sẽ chinh phục thực khách khó tính nhất

Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về món ăn tuyệt vời này thì để chúng tôi bật mí nhé. Để làm được món gà sốt vang truyền thống kiểu Pháp, bạn cần phải ướp thịt gà trong rượu vang một ngày, sau đó đem chiên vàng gà trong chảo dầu nóng. Những tai nấm nhỏ, hành tây, bơ, thịt lợn muối sẽ được cho vào cùng với thịt gà và đun nhỏ lửa, cho đến khi phần nước sốt đặc quánh lại. Sau đó, hãy thêm nếm muối, hạt tiêu, húng tây và các loại gia vị thơm ngon khác, tất cả tạo nên một món ăn với hương vị vô cùng tuyệt vời.

Xem thêm: Vé máy bay tết 2019
Làm visa ở đâu?

Súp hải sản kiểu Pháp (Bouillabaisse)

Bắt nguồn từ thành phố Marseilles nằm ở phía Nam nước Pháp, Bouillabaisse là một món ăn truyền thống vô cùng hấp dẫn. Cùng với các loại thảo mộc, nhất là tỏi, lá nguyệt quế, nghệ tây, vỏ cam zest và thì là, món ăn vừa thơm ngon mà lại vô cùng bổ dưỡng.

Món soup hải sản bắt nguồn từ thành phố Marseilles xinh đẹp
Món soup hải sản bắt nguồn từ thành phố Marseilles xinh đẹp

Sự kết hợp hoàn hảo giữa rượu vang trắng và món Bouillabaisse này chắc chắn sẽ đem lại cho thực khách một buổi tối khó quên.

Bánh Macaron

Loại bánh Macaron này xuất xứ từ nước Ý nhưng nó lại được người Pháp đặc biệt yêu thích. Vói nguyên liệu từ lòng trắng trứng, đường bột, đường cát, bột hạnh nhân và một chút màu thực phẩm cùng nhân bánh được làm bằng mứt, ganache howcj kem bơ kịp giữa hai mặt bánh, Macaron đem đến màu sắc bắt mắt, hương vị ngọt ngào lại vô cùng dinh dưỡng.

Món bánh Macaron bắt nguồn từ Ý nhưng rất được người Pháp yêu thích
Món bánh Macaron bắt nguồn từ Ý nhưng rất được người Pháp yêu thích

Và bất cứ ai đặt chân đến nước Pháp, yêu thích nền ẩm thực nơi đây đều mê mẩn món bánh Macaron. Được chế biến cầu kì, khéo léo dưới bàn tay của người dân Pháp. Chỉ cần cắn một miếng bạn đã cảm giác hương thơm dịu nhẹ của nó trên đầu lưỡi. Macaron hình tròn, có nhiều màu sắc đáng yêu, và hàng trăm loại khác nhau, bày rất nghệ thuật tại các cửa hàng bánh ở Pháp.

Hy vọng, với 5 món ăn trên sẽ giúp chuyến du lịch Pháp của bạn có thêm những trải nghiệm, khám phá về nền văn hóa đặc biệt là nền ẩm thực địa phương. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về vé máy bay quốc tế hay dịch vụ làm visa bạn có thể truy cập tới dulichdaiduong.vn hoặc liên hệ tới hotlines 094.555.3434 để được tư vấn.