Hướng dẫn làm visa đi Nga ở tp HCM

Việc làm visa đi Nga ở tp Hồ Chí Minh cần phải chuẩn bị những gì? Nộp hồ sơ ở đâu? Hãy cùng tìm lời giải đáp cho những câu hỏi trên nhé.

Cách làm visa đi Nga ở Tp. Hồ Chí Minh

Có thể nói rằng, để được lên máy bay  sang Nga và nhập cảnh vào xứ sở Bạch Dương, bạn bắt buộc phải làm visa. Đây chính là tấm thẻ thông hành, là vật hết sức cần thiết và quan trọng. Vậy thì làm visa đi Nga cần phải có gì? Thủ tục cấp visa Nga yêu cầu những gì? Mất bao lâu thì sẽ có visa?

Thủ tục cấp visa Nga yêu cầu những gì? Mất bao lâu thì sẽ có visa?
Thủ tục cấp visa Nga yêu cầu những gì? Mất bao lâu thì sẽ có visa?

Trước hết, ta cần phải nắm rõ hồ sơ xin cấp visa Nga bao gồm những gì?

+ Hộ chiếu (hoặc giấy tờ thay thế hộ chiếu).

+ Bản khai xin cấp thị thực và một ảnh.

+ Giấy mời nhập cảnh vào Liên bang Nga (Bản chính) hoặc (phụ thuộc vào mục đích chuyến đi) giấy tờ đi du lịch, vé đi lại, công hàm không ký tên của Bộ Ngoại giao nước sở tại (Đại sứ quán hoặc cơ quan lãnh sự nước thứ ba) là cơ sở để xét cấp thị thực

Thị thực nhập cảnh vào Nga được cấp cho công dân nước ngoài, người không mang quốc tích Nga và người mang quốc tịch không nằm trong danh sách được miễn thị thực do luật pháp Nga quy định. Với những trường hợp có thời hạn trên 3 tháng thì người làm visa đi Nga bắt buộc phải xuất trình được giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận không lây nhiễm HIV. Yêu càu này không áp dụng cho nhân viên của các cơ quan đại diện ngoại giao và lãnh sự nước ngoài, nhân viên các cơ quan quốc tế liên chính phủ và thành viên gia đình của họ. Trong một số trường hợp đặc biệt thì một số người sẽ phải trình diện giấy chứng nhận bảo hiểm y tế.

Yêu cầu về thủ tục visa tùy thuộc vào mục đích của bạn sang Nga
Yêu cầu về thủ tục visa tùy thuộc vào mục đích của bạn sang Nga

Yêu cầu đối với hồ sơ xin visa Nga:

+ Hộ chiếu không được có dấu hiệu gây ra những nghi ngờ về giả mạo và không chính chủ, không bị tẩy xoá, sửa chữa, ảnh phải có dấu giáp lai hoặc logo bảo mật và các trang không bị rách rời. Thời hạn hiệu lực của hộ chiếu đến thời điểm kết thúc thời hạn thị thực yêu cầu ít nhất là 6 tháng.

+ Bản khai thị thực phải được viết bằng chữ in hoặc đánh máy và người xin cấp visa phải ký tên, phải trả lời đầy đủ và chính xác những câu hỏi nêu trong bản khai.

+ Ảnh kích thước 3x4 cm (đen trắng hoặc mầu). Không nhận ảnh chụp nghiêng, đội mũ và đeo kính đen, cũng như các ảnh chụp lại từ các giấy tờ khác.

Làm visa đi Nga tại tp Hồ Chí Minh ở đâu?

Với những ai đang sinh sống và làm việc ở tp Hồ Chí Minh hay khu vực lân cận thì có thể nộp hồ sơ xin visa ở đâu? Đây là thắc mắc của khá nhiều người. Ocean Service xin bật mí, đó chính là Lãnh sự quán Nga.

Lãnh sự quán Nga tại Tp. Hồ Chí Minh có địa chỉ ở số 40 đường Bà Huyện Thanh Quan, quận 3. Tại đây bạn có thể nộp hồ sơ, xin và nhận visa theo lịch hẹn. Khi đến nộp visa tại đây, bạn sẽ phải nộp một khoản phí và sẽ không được hoàn lại nếu như hồ sơ xin visa bị từ chối do sai sót trong quá trình chuẩn bị và khai thông tin.

Nhớ thời gian mà Lãnh sự quán Nga làm việc
Nhớ thời gian mà Lãnh sự quán Nga làm việc

Bên cạnh đó, hãy nhớ thời gian làm việc của Lãnh sự quán Nga ở Tp. Hồ Chí Minh nhé:

Giờ làm việc:

+ 8g00 – 13g00 và 15g30 – 19g10 thứ hai, thứ tư và thứ năm

+ 8g00 – 13g00 thứ ba và thứ sáu

Ngày nghỉ: Thứ bảy, chủ nhật, ngày nghỉ lễ của Việt Nam và Quốc khánh Liên bang Nga (12/6).
Do thời gian tiếp nhận hồ sơ khá ngắn nên mọi người cần phải chú ý, tránh gặp phải tình trạng đến quá giờ. Nhiều trường hợp do quá nhiều người nên phải đợi, mà đến lượt thì lại hết giờ làm việc của Lãnh sự quán.

Với những ai không có thời gian để xếp hàng nộp hồ sơ thì có thể sử dụng dịch vụ visa của công ty làm visa uy tín như Du lịch Đại Dương. Với mức chi phí hợp lý cùng sự nhanh chóng, thuận tiện, đây là địa chỉ được nhiều người tin tưởng và sử dụng. Nếu có thắc mắc gì về vấn đề visa, bạn có thể truy cập website: dulichdaiduong.vn hoặc liên hệ trực tiếp tới hotlines: 1900-656-631 hoặc 0962.062.444 để được tư vấn.