Một số điều bạn nên biết trước khi qua Nga

Rất nhiều điều cần phải chuẩn bị trước khi đến với nước Nga xinh đẹp. Hãy cùng tìm hiểu 5 điều quan trọng nhất cần phải chú ý nhé.

Vé máy bay đi Nga

Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không cung cấp dịch vụ bay từ Việt Nam sang Nga. Tuy nhiên, hầu hết các hãng này đều hông có đường bay thẳng từ Hà Nội hay Tp Hồ Chí Minh đến thủ đô Moscow (Liên bang Nga) mà chỉ có Vietnam Airlines và Aeroflot là có chuyến bay thẳng. Bạn có thể tìm được những chuyến bay thẳng này ở tất cả các ngày trong tuần. Thế nhưng, do số chuyến khá ít nên hãy đặt vé máy bay thật sớm để có thể mua được vé nhằm tiết kiệm thời gian di chuyển nhé. Chuyến bay transit sẽ khiến bạn phát sinh nhiều việc hơn như thời gian đi lại sẽ mất nhiều hơn, thông thường mất khoảng 15h, tùy số chặng. Bên cạnh đó, bạn có thể sẽ phải mất thêm thời gian, chi phí để xin visa transit.

Muốn săn được vé máy bay đi Nga giá rẻ, bạn cần chú ý đến các đợt khuyến mãi của hãng
Muốn săn được vé máy bay đi Nga giá rẻ, bạn cần chú ý đến các đợt khuyến mãi của hãng

Đa số mọi người sẽ lựa chọn mùa hè khi thời tiết trở nên ấm áp hay khi thu về nhuộm một màu vàng khắp nước Nga. Chính vì thế, vào mùa cao điểm du lịch này giá vé sẽ cao hơn những thời điểm khác trong năm. Nếu muốn sở hữu được tấm vé máy bay giá rẻ đi Nga thì bạn cần phải chú ý đến những dịp khuyến mãi của hãng. Để cập nhập thông tin liên tục, hãy truy cập trang web dulichdaiduong.vn để cập nhật và tổng hợp thông tin mới nhất từ các hãng hàng không.

Tour du lịch ở Nga

Hiện nay, các công ty du lịch đang cung cấp rất nhiều tour du lịch Nga thú vị nhưng các tour hút khách nhất là tour thủ đô Moscow và tour tham quan cố đô St Petersburg. Đây là hai thành phố lớn ở xứ sở Bạch Dương có nhiều con đường đẹp, khung cảnh đẹp và đặc biệt có rất nhiều khu vực ngoại ô thành phố cực đẹp. Bên cạnh đó, tour du lịch trên sông Volga bằng du thuyền cũng đem đến nhiều trải nghiệm khó quên khi mà bạn sẽ có một khoảng thời gian ở trên du thuyền, khám phá hết các thành phố dọc hai bên bờ sông Volga hiền hòa. Tour du thuyền này chỉ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10 bởi vào mùa đông thì nước sông sẽ đóng băng khiến thuyền không thể hoạt động được. Còn gì tuyệt vời hơn khi ở trên du thuyền và ngắm nhìn hiện tượng đêm trắng vào tháng 6 hay tháng 9, 10 có mùa thu vàng. Hay bạn có thể lựa chọn một tour tới vùng Siberia để khám phá cuộc sống của người dân nơi đây cùng thiên nhiên hùng vĩ, sẽ rất tuyệt vời đó.

Thời tiết

Thời tiết ở đất nước gần Bắc Cực này sẽ lạnh lẽo hơn so với Việt Nam rất nhiều. Thời gian mà nước Nga ấm áp nhất là tháng 6,7,8 khi mà nhiệt độ tăng lên hơn 20 độ. Còn nếu đến nơi đây vào mùa đông, có thể bạn sẽ gặp phải mức nhiệt thấp tới âm 10 độ. Một số vùng sát cực Bắc của địa cầu có thể tới âm 50 độ.

Thời tiết Nga mùa đông cực kỳ lạnh
Thời tiết Nga mùa đông cực kỳ lạnh

Chính vì thế, khi đến Nga hãy chuẩn bị trang phục phù hợp với khoảng thời gian đó. Nếu đi vào mùa hè, hãy mang theo một vài bộ quần áo ấm bên cạnh những trang phục thoải mái thoáng mát phù hợp cho hành trình khám phá. Đừng chủ quan nghĩ rằng mùa hè nước Nga sẽ nóng nực mà quên nhé. Điều này sẽ khiến cho chi phí chuyến đi của bạn tăng lên đột biến đó.

Ngôn ngữ ở Nga

Đừng lầm tưởng nước Nga ở châu Âu mà sẽ sử dụng thành thạo tiếng Anh nhé. Tại xứ sở Bạch Dương, người dân chủ yếu nói tiếng Nga và rất ít người có khả năng nói được tiếng Anh. Nếu lựa chọn cho mình những chuyến du lịch tự túc thì việc không biết tiếng Nga sẽ gây ra nhiều khó khăn đó. Thậm chí các biển chỉ đường, hướng dẫn... cũng đều chỉ bằng tiếng Nga. Đi tàu điện ngầm ở Moscow hay Saint Peterburg nên hỏi trước ga nào cần xuống trước rồi đếm thứ tự ga trên bản đồ.

Nếu có thể hãy học một vài câu tiếng Nga đơn giản như chào, hỏi đường, hay đơn giản là cách đọc biển báo giao thông. Nó sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc đi du lịch tự túc.

Tiêu dùng ở Nga

Đồng tiền mà người Nga sử dụng là đông Rúp. Do khủng hoảng kinh tế nên đồng Rúp bị mất giá, thế nên việc chi tiêu ở Nga cũng sẽ thoải mái hơn. Tỷ giá USD/RUB hiện nay là khoảng 1:68. Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng ở đây, tránh việc cầm quá nhiều tiền mặt sẽ dễ bị trộm cắp.

Người Nga dùng đồng Rúp để giao dịch
Người Nga dùng đồng Rúp để giao dịch

Ẩm thực ở Nga cũng thu hút được lượng lớn khách du lịch đến với xứ sở Bạch Dương hàng năm và giá cả cũng khá rẻ. Đồ ăn ở đây khá tinh tế, đa phần sẽ hợp khẩu vị với những người mà hay sử dụng đồ tây. Bên cạnh đó, có khá nhiều món ăn khác mà người Việt đã từng được nếm thử. Hãy nhớ thay đổi các món liên tục để tránh bị ngán nhé.

Còn về khách sạn ở Nga thì bạn nên chú ý một số điều này: giờ nhận phòng thường là 15h và giờ trả phòng là 12h; khách sạn không trang bị những đồ dùng cá nhân như lược, bàn chải, kem đánh răng,... Vì thế hãy đem chúng theo nhé.

Ổ cắm điện ở Nga là ổ tròn 2 chấu nên nếu mang các thiết bị xạc chấu dẹt thì nhớ kèm theo dụng cụ chuyển.

Có thể gọi điện thoại tại các trạm điện thoại công cộng sử dụng thẻ hoặc mua sim điện thoại (khoảng 200 Rúp) để gọi.

Khi mua đồ tại các trung tâm lớn thì bạn nên mang theo hộ chiếu để được hoàn thuế, tránh trường hợp bị đánh thuế ở cả siêu thị và sân bay.

Trên đây là một số điều mà bạn nên chú ý khi đi du lịch Nga. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về giá vé máy bay, tour du lịch hay dịch vụ làm visa đi Nga thì bạn có thể truy cập vào website dulichdaiduong.vn hoặc liên hệ trực tiếp tới hotlines 0962.062.444 để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhé.