Phương pháp mua được vé máy bay quốc tế giá rẻ

Mua vé máy bay quốc tế vào thời điểm nào là được? Làm thế nào để mua được vé giá rẻ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé

Bạn nên đặt vé máy bay quốc tế càng sớm càng tốt

Dù là đặt vé máy bay nội địa hay quốc tế thì việc đặt vé càng sát ngày thì giá sẽ càng cao. Các hãng hàng không sẽ lần lượt bán vé từ mức giá ưu đãi cho đến mức vé đắt nhất. Chẳng có gì lạ khi mà càng đặt sớm thì bạn sẽ càng có cơ hội mua được mức giá ưu đãi. Những hành trình quốc tế thì lại càng phải đặt sớm, từ vài tuần đến vài tháng so với thời điểm khởi hành dự kiến. Ví dụ như muốn đặt vé máy bay đi Nga thì bạn nên đặt trước tối thiểu là 1 tháng. Đây là thời điểm vàng để đặt vé khi mà các hãng hàng không thường tung ra các chương trình khuyến mãi trước từ 1-2 tháng. Bạn sẽ không bị bỏ lỡ cơ hội khuyến mãi đó và nếu không thì cũng có cơ hội mua được vé giá rẻ tốt hơn.

Nên đặt vé máy bay quốc tế trước thời điểm khởi hành khoảng từ 1-2 tháng
Nên đặt vé máy bay quốc tế trước thời điểm khởi hành khoảng từ 1-2 tháng

Một điều cần phải lưu ý nữa khi đặt vé máy bay đó là nên lựa chọn khung giờ bay vào ban đêm hoặc các ngày trong tuần thay vì những chuyến bay vào khung giờ ban ngày hoặc cuối tuần, dịp lễ tết lớn.

Tìm hiểu kỹ về điều kiện vé máy bay quốc tế và các chi phí khi đặt vé

Bên cạnh việc săn cho mình tấm vé máy bay giá rẻ thì bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ về những điều kiện, lợi ích được áp dụng cho tấm vé như chi phí hoàn, hủy, đổi vé, nâng hạng, điều kiện hàng xách tay, hành lý ký gửi,.... Tùy thuộc vào quy định của từng hãng hàng không cho từng loại vé khác nhau thì điều kiện cũng sẽ khác nhau. Ngoài ra, có thể ít người biết về thông tin là có thể đối với hành trình khác nhau thì điều kiện cũng sẽ thay đổi đó. Chẳng hạn, đối với mỗi hành trình bay quốc tế thì hãng hàng không Vietnam Airlines cũng có những quy định khác nhau về các mức hành lý ký gửi miễn cước.

Bạn nên dành một chút thời gian tìm hiểu các chi phí khi đặt vé quốc tế như thuế sân bay, thuế an ninh, phụ phí xăng dầu… Hãy hỏi rõ nhân viên của hãng, đại lý và phòng vé về các loại phí phải trả nếu như bạn mua vé máy bay.

Xem thêm:  Công ty visa

Chuẩn bị hành lý chu đáo khi đi nước ngoài

Sau khi đặt được vé, hãy tìm hiểu xem vé của mình được quy định như nào để đóng gói hành lý cho phù hợp. Nếu như Vietjet và Jetstar chỉ cho mang kèm 7kg hành lý xách tay theo thì Vietnam Airlines lại có thêm 20kg hành lý ký gửi. Trên các chuyến bay quốc tế, việc kiểm tra các hành lý của hành khách sẽ được thực hiện chặt chẽ hơn rất nhiều. Vì vậy, nếu bạn muốn mang theo những sản phẩm đặc biệt như nước mắm, sầu riêng, hay hải sản khô… thì hãy hết sức cẩn trọng.

Chuẩn bị thật tốt về giấy tờ tùy thân khi đi máy bay quốc tế

Giấy tờ tùy thân cần có đối với chuyến bay quốc tế sẽ phức tạp hơn so với việc bay nội địa. Vì thế, hãy chuẩn bị từ trước đó vài tháng để có thời gian chuẩn bị thoải mái. Ngoài ra, nếu trường hợp giấy tờ của bạn có vấn đề cần bổ sung thì việc xử lý thì cũng không ảnh hưởng đến thời gian bay.

Nên đặt vé máy bay tại các đại lý cấp 1 để được hỗ trợ tốt hơn
Nên đặt vé máy bay tại các đại lý cấp 1 để được hỗ trợ tốt hơn

Trước khi bạn thanh toán tiền mua vé máy bay, bạn hãy kiểm tra thật kỹ và chắc chắn mọi thông tin trên vé, bao gồm họ tên người bay, mã số đặt chỗ, giờ bay, lộ trình điểm đi và điểm đến…

Nếu bạn có vấn đề nào đặc biệt như mang theo em bé, đi cùng trẻ em, phụ nữ có thai, người tàn tật, đau ốm, hay mang theo hành lý cồng kềnh… thì cần thông báo trước với nhân viên đại lý trước khi mua vé để được tư vấn tốt nhất.

Cuối cùng, nếu như bạn đã hoàn tất những điều trên, việc bạn cần làm lúc này là chuẩn bị một sức khỏe thật tốt và một tinh thần thoải mái nhất để có thể sẵn sàng cho hành trình sắp tới.

Vui lòng liên hệ hotlines 094-555-3434 (Hà Nội) hoặc 099-555-3434 (Sài Gòn) của Du Lịch Đại Dương nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến lịch trình bay, giá vé máy bay quốc tế cũng như các thủ tục đặt vé. Nhân viên tư vấn của chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn, mang đến cho bạn những thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.