Tạm biệt 6 món này nếu như không muốn khó chịu khi đi máy bay

Những món ăn ngon luôn có sức hút kỳ lạ. Thế nhưng, trước khi bắt đầu hành trình bằng máy bay thì bạn nên tránh những món ăn này ra để cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi ngồi trên tàu bay nhé.

Các loại đồ ăn nhanh sẽ khiến bạn đầy bụng và dễ say máy bay

Trước mỗi chuyến hành trình, tốt nhất là bạn không nên sử dụng những đồ ăn nhanh, đặc biệt là khoai tây chiên. Đây là một trong những đồ ăn nhanh tiêu biểu chứa lượng lớn dầu mỡ và cực kỳ dễ đầy bụng, ợ nóng. Không chỉ dầu mỡ, món ăn này cũng chứa rất nhiều chất béo và muối gây ra hiện tượng giữ nước trong cơ thể, làm tăng khả năng bị phù chân tay trong những chuyến bay dài.

Đồ ăn nhanh sẽ khiến bạn bị đầy hơi, khó tiêu
Đồ ăn nhanh sẽ khiến bạn bị đầy hơi, khó tiêu

Tương tự như thế là những món ăn khác trong cửa hàng đồ ăn nhanh như bánh kẹp thịt (hay còn được gọi là hamburger) có chứa rất nhiều chất béo và chất đạm. Chẳng có gì lạ khi mà bạn có cảm giác đầy bụng, khó tiêu cả.

Đồ uống có cồn, nước ngọt có ga, các loại đồ uống chứa caffeine

Cũng giống như với việc đi oto, tàu hỏa, việc sử dụng đồ uống có cồn, nước ngọt có ga sẽ gây ra hiện tượng ợ hơi hay đầy bụng. Trong khi đó, đồ uống có cồn lại dễ khiến bạn có thể mất nước vì chúng khiến cho quá trình mất nước trong cơ thể diễn ra nhanh hơn. Tương tự với đồ uống chứa caffeine, ngoài khiến cho cơ thể mất nước, các chất kích thích trong loại đồ uống này sẽ ảnh hưởng tới thần kinh, gây ra cảm giác bồn chồn và lo lắng. Tất cả những vấn đề do 3 loại đồ uống này gây ra sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn trên các chuyến bay.

Tỏi khiến hơi thở của bạn khó chịu

Chắc hẳn chẳng ai muốn hơi thở mình có mùi khó chịu khi giao tiếp với tiếp viên hay với người ngồi cạnh mình trên máy bay. Thế nên hãy tránh xa những món ăn có tỏi, hành trước khi lên máy bay nhé.

Lưu ý về ăn uống trước khi lên máy bay
Lưu ý về ăn uống trước khi lên máy bay

Đồ ăn cay ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của dạ dày

Những món ăn cay vốn không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là dạ dày. Chúng kích thích hệ thần kinh, không tốt cho quá trình di chuyển bằng máy bay, đặc biệt những thời điểm mà máy bay rung lắc sẽ khiến bạn thêm phần khó chịu. Đặc biệt, nếu như bạn có tiền sử bệnh dạ dày thì tuyệt đối tránh xa các món ăn cay nhé.

Xem thêm: Giá vé máy bay tết 2019
Công ty visa

Các loại hoa quả có chất xơ

Ăn hoa quả là điều tuyệt vời cho sức khỏe của bạn thế nhưng không phải lúc nào nó cũng mang đến lợi ích, đặc biệt là khi đi máy bay. Bạn nên chú ý rằng những loại trái cây có nhiều chất xơ mặc dù giúp tránh được một số bệnh nhưng sẽ khiến cho quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn gây đầy hơi. Bên cạnh đó, nếu mà có nhu cầu sử dụng nước ép trái cây trước khi bay thì nên tránh uống nước cam bởi trong nước cam có axit khiến cho loại đồ uống có thể gây ợ, đi tiểu nhiều và hơi phiền toái trên máy bay.

Các loại kẹo sử dụng chất làm ngọt nhân tạo

Chất làm ngọt nhân tạo là thứ cực kỳ khó tiêu hóa lại hay có trong nhiều loại kẹo được bày bán trên thị trường hiện nay. Trong môi trường có sự chênh lệch áp suất như trên máy bay thì tác hại của chúng mới thật sự rõ ràng. Nếu bạn sử dụng quá nhiều các thực phẩm chứa chất làm ngọt nhân tạo thì bạn có thể bị đầy hơi, sưng phù, tạo cảm giác khó chịu khi đi máy bay.

Lưu ý về bánh kẹo ăn trước khi lên máy bay
Lưu ý về bánh kẹo ăn trước khi lên máy bay

Trên đây là một số loại đồ ăn mà bạn nên nói “không” trước chuyến bay cũng như trên cả hành trình bay. Du Lịch Đại Dương hi vọng rằng với những thông tin này, bạn sẽ có thêm sự tham khảo để giúp cho chuyến bay của mình được suôn sẻ và thoải mái hơn.