Thành phố Kostroma bên dòng Volga xinh đẹp

Xuôi theo dòng sông Volga cho đến khi hợp lưu với sông Kostroma, du khách sẽ bắt gặp một thành phố cổ được hình thành từ năm 1152, đó chính là thành phố Kostroma. Hãy cùng ghé thăm và khám phá nhé.

Vẻ đẹp cổ kính của thành phố Kostroma
Vẻ đẹp cổ kính của thành phố Kostroma

Trải qua gần 1000 năm phát triển, nơi đây đã trải qua muôn vàn những biến cố thăng trầm, đặc biệt là đã không ít lần bị quân ngoại xâm tấn công như Tatars "Mông Cổ và Ba Lan". Vùng đất này vốn nổi tiếng với nghề dệt may truyền thống, hiện nay được biết đến là một trong những trung tâm công nghiệp hiện đại hàng đầu nước Nga. Bên cạnh với những ngôi nhà cổ điển, là những viện bảo tàng truyền thống lưu giữ những giá trị hoàng kim sau đây.

Hệ thống những tu viện có kiến trúc hào nhoáng

Nằm về phía Tây thành phố, tu viện Ipatiev sky là một trong những biểu tưởng của vùng đất này. Được thành lập vào khoảng năm 1330, tu viện này có một thời kỳ huy hoàng vào thời gian từ năm 1650 đến năm 1652.

Tu viện Ipatiev sky là một trong những biểu tưởng của vùng đất này
Tu viện Ipatiev sky là một trong những biểu tưởng của vùng đất này

+ Nhà thờ chính của tu viện là nhà thờ Trinity. Sau những năm tháng chiến tranh bom đạn khói lửa triền miên, nó đã bị phá hủy nặng nề. Sau đó, chính quyền địa phương đã khôi phục lại hầu hết các vị trí bị hư hại, thế nhưng nhà thờ này không thể nào giống được nguyên bản của nó trong quá khứ.

+ Khu thứ hai bao gồm gian nhà Ss-Chrysanthus và Cổng tu viện Daria, xen kẽ giữa màu trắng của tường và màu xanh trên mái.

+ Khu thứ ba là tòa nhà Romanov Boyars Chambers, tại đây người ta sẽ được tìm hiểu về lịch sử tu viện, bởi hiện tại nó được coi như là một khu triển lãm văn hóa.

Tu viện Epiphany of St.Anastasia

Theo người dân truyền lại, nơi đây được xây dựng vào những năm đầu thế kỷ XV bởi thành Nikita. Thế nhưng chiến tranh đã không trừ một nơi nào, tàn phá công trình này một cách nặng nề. Mãi cho tới năm 1990, tu viện Epiphany of St.Anastasia mới được tu sửa và mở cửa trở lại cho người dân và khách du lịch đến tham quan.

Tu viện Epiphany of St.Anastasia được xây dựng từ thế kỷ XV
Tu viện Epiphany of St.Anastasia được xây dựng từ thế kỷ XV

+ Epiphany of St Anastasia là phần tòa nhà chính của tu viện. Nó được thiết ké với một khối trụ khổng lồ được làm từ đá trắng của phía dưới, dỡ 5 mái vòm màu vàng ở phía trên, nhìn tựa như tháp canh khổng lồ vững chắc. Phía trước tòa nhà chính này, du khách sẽ thấy bức tường gạch đỏ đan xem cùng những chiếc mái nhỏ màu đen. Đây chính là nơi dành riêng cho thánh Anastasia.

+ Nằm gần đó không xa là nhà thờ Đức Bà Smolensk, bên trong còn có một bức bích họa mô tả về Đức mẹ được chạm khắc vào năm 1672, nhưng thật kỳ diệu khi tài sản vô giá này lại không bị hư hại nhiều sau những đám cháy lớn diễn ra vào năm 1779.

Xem thêm: Gợi ý 8 món quà lưu niệm ở Moscow
Dịch vụ làm visa

Nhà thờ phục sinh trên đường Debra

Nhà thờ phục sinh nổi tiếng này được bao quanh bởi những cây Chanh lâu năm, với bức tường gạch đỏ lâu năm, nâng đỡ những chiếc mái xanh hình củ hành. Nơi đây là biểu tượng thể hiện cho một nền văn hóa nghệ thuật tiêu biểu tại thế kỷ thứ 17. Cũng giống như nhiều tu viện khác, kiến trúc nhà thờ này cũng được chia thành rất nhiều khu vực khác nhau bao gồm “Nhà thờ chính, nhà nguyện, nơi nghỉ của các tu sĩ, tháp chuông lẫn một căn hầm mà trong đó được lưu giữ rất nhiều các bức bích họa nguyên bản nổi tiếng v.v…”.

Hệ thống các viện bảo tàng ở Kostroma


Hệ thống các viện bảo tàng ở Kostroma
Hệ thống các viện bảo tàng ở Kostroma

Nếu bạn muốn tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của thành phố Kostroma thì hệ thống các viện bảo tàng chính là địa điểm lý tưởng. Ở nơi đây, bạn có thể tham quan và khám phá được rất nhiều điều thú vị từ các hiện vật, các tác phẩm điêu khắc cho đến từng bức bích họa và cả đồ thủ công cũng được trưng bày rất nhiều. Và những bảo tàng nay được phân bố khắp thành phố Kostroma:

- Bảo tàng lịch sử và kiến trúc dự trữ nằm ở số 7, Mira Avenue.

- Bảo tàng kiến trúc gỗ Sloboda, số 1b đường Prosvescheniya.

- Bảo tàng thiên nhiên, số 3 đường Molochnaya Gora.

- Bảo tàng trang phục nghệ thuật sân khấu, số 10 đường Simanovsky.

- Phòng trưng bày nghệ thuật, tại số 2 quảng trường Mira.

- Bảo tàng trang sức, số 7 đường Sovetskaya.

- Bảo tàng về thực vật và các vỏ cây, số 38 phố Tereshkova.

- Bảo tàng thủ công mỹ nghệ, ở số 4 đường Yerokhov.

Hệ thống các nhà hát kịch ở Kostroma


Sinh hoạt nghệ thuật đã ăn sâu vào nếp sống của người dân nơi đây
Sinh hoạt nghệ thuật đã ăn sâu vào nếp sống của người dân nơi đây

Là một người đam mê âm nhạc, những vở kịch nổi tiếng hay bản giao hưởng mang đậm chất miền quê, thì hệ thống nhà hát kịch ở Kostroma là điều bạn không thể bỏ qua. Dù là ở đâu trong một thành phố rộng lớn này, bạn vẫn có thể dễ dàng tìm thấy được một địa điểm nghệ thuật gần đó như:

- Nhà hát kịch quốc gia lâu đời ở Kostroma, tại số 9 Mira Avenue.

- Nhà hát múa rối, ở số 5 trên đường Ostrovsky.

- Nhà hát kịch Kostroma Chamber, nằm ở số 11 đường Simanovsky.

- Trung tâm hòa nhạc và triển lãm Gubernsky, tại số 49 phố Deputatskaya.

- Dàn nhạc giao hưởng vùng Kostroma ở số 58 đường Sovetskaya.

Những địa điểm giải trí xung quanh thành phố

Ngoài thời gian khám phá di tích lịch sử, xem biểu diễn nghệ thuật thì Kostroma còn điều gì có thể quyến rũ khách du lịch đến với nơi đây? Có lẽ việc đi dạo trên hợp lưu của hai dòng sông lớn, ngắm nhìn cả một vùng sông nước rộng lớn, thưởng thức sự tuyệt vời, độc đáo của nền ẩm thực địa phương hay đến rạp chiếu phim của vùng. Thậm chí, nếu không thích thú những điều trên, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động ngoài trời khi đến nông trại Nai sừng "Tuần lộc" cách không xa trung tâm thành phố. Đó cũng là điều vô cùng độc đáo.

Kostroma - Chiếc thuyền lớn chở đầy kho báu trong chiếc nhẫn vàng
Kostroma - Chiếc thuyền lớn chở đầy kho báu trong chiếc nhẫn vàng

Nếu như lựa chọn Kostroma là điểm đến thì đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm những điều tuyệt vời ở nơi đây nhé. Mọi thắc mắc về giá vé máy bay đi Moscow hay dịch vụ visa bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotlines 1900 636 651 - 0962 062 444, để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.