Top 10 đặc sản Phú Quốc mà bạn không được bỏ lỡ

Được thưởng thức những món ăn từ hải sản tươi ngon là một trong những lợi thế khi lựa chọn du lịch Phú Quốc. Và không chỉ là những món ăn quen thuộc, Phú Quốc còn có rất nhiều món ăn đặc sản khác. Hãy cùng khám phá nhé

Nhum Phú Quốc

Với một đường bờ biển dài hơn 3200 cây số nhưng không phải vùng biển nào trên dải đất hình chữ S này cũng có nhum biển. Phú Quốc chính là nơi hiếm hoi có được sự ưu tiên của mẹ thiên nhiên có món nhum biển này, nên hãy tranh thủ cơ hội thưởng thức ngay món ăn tuyệt vời này nhé.  Tùy vào sở thích của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn cho mình cách chế biến món đặc sản Phú Quốc như nhum tái chanh (món này ăn khá ngon và ngọt nhưng cần những người có hệ tiêu hóa khỏe mạnh một chút), nhum nướng, cháo nhum,...

Nhum nướng là món rất ngon nhưng rất khó để vận chuyển
Nhum nướng là món rất ngon nhưng rất khó để vận chuyển

Nhum biển hay còn gọi là cầu gai, được ví như là nhân sâm của biển, có tác dụng bổ thận ích tinh, dưỡng khí huyết, có tác dụng rất tốt đối với những ai vừa ốm dậy và đặc biệt với nam giới. Con nhum khi bắt lên thường có rất nhiều gai góc. Khi chế biến, người ta sẽ phải cắt gai đi, bổ đôi ra và tách lấy phần thịt. Do khá cồng kềnh nên ít ai mua nhum về làm quà cho người thân. Hãy nhớ thưởng thức món đặc sản này khi du lịch Phú Quốc nhé.

Một số quán ăn có món nhum khá ngon theo đánh giá của du khách:
  • Ốc 343, địa chỉ: 343 đường 30/4 khu phố 1, Dương Đông
  • Quán Biển Xanh gần cầu Hàm Ninh, Hàm Ninh
  • Quán Hải sản Nhớ, nằm trong chợ đêm Dinh Cậu, Võ Thị Sáu

Gỏi cá trích - đặc sản Phú Quốc

Là một trong những món ăn mang đậm hương vị Phú Quốc, gỏi cá trích được rất nhiều du khách hỏi thăm và thưởng thức. Sự kết hợp từ những lát thịt cá vừa được lóc ra ngay khi cá vừa được bắt từ biển lên rất tươi ngon kết hợp với các loại rau sống, gia vị, hành tây, ớt, dừa nạo,.... tạo nên một món ăn vô cùng đặc biệt. Tuy nghe có vẻ đơn giản và rất dễ làm nhưng để có được món gỏi cá trích ngon như ở Phú Quốc thì không phải ở đâu cũng có thể làm được.

Gỏi cá trích vô cùng ngon miệng
Gỏi cá trích vô cùng ngon miệng

Một số quán ăn có món gỏi cá trích ngon bạn có thể tham khảo:
  • Nhà hàng Vườn Táo, Cửa Lấp, xã Dương Tơ, Phú Quốc
  • Nhà hàng Trùng Dương Marina, 30/4 Dương Đông
Xem thêm: Mê mẩn trước vẻ đẹp thiên nhiên của Phú Quốc

Bào ngư Phú Quốc

Bào ngư cũng được coi là món của hiếm ở  huyện đảo Phú Quốc. Thịt bào ngư rất ngon, ngọt và giòn đem đến cho người sử dụng giá trị dinh dưỡng cao.  Nó có tác dụng tăng cường sinh lực, giải nhiệt, bổ thận, bổ mắt,... Khi còn nhỏ, bào ngư bám vào các tảng đá gần bờ nhưng càng lớn, chúng càng di chuyển ra xa và bám vào các tảng đá ngầm. Để bắt được, các ngư dẫn đã phải lặn sâu xuống, sử dụng công cụ đặc biệt để tách chúng đem về. Chính vì giá trị dinh dưỡng cao cùng việc thu hoạch khó khăn nên giá bào ngư Phú Quốc khá cao, khoảng từ 11 triệu đến 15 triệu/1kg sau khi đã sơ chế và sấy khô. Du khách đến nếu không đủ kinh phí để sử dụng loại thượng hạng này thì có thể lựa chọn loại bào ngư "bình dân" nhất với giá khoảng 500 nghìn/1kg.

Bào ngư Phú Quốc vô cùng ngon
Bào ngư Phú Quốc vô cùng ngon

Bào ngư có thể được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như bào ngư luộc, nướng, xào, nấu cháo,... Trong đó, món bào ngư nướng được khá nhiều người lựa chọn và được đánh giá là ngon hơn cả. Bào ngư nướng chín, cho hành mỡ, tỏi gừng đập dập đem đến một hương vị vô cùng tuyệt vời.

Một số địa chỉ tham khảo: 
  • Quán Nghêu Sò Ốc Hến, đường 30/4 Dương Đông
  • Quán Nghêu Sò Phú Quốc, đường 30/4 Dương Đông
  • Quán Hải sản Nhớ, Võ Thị Sáu

Hải sâm

Bạn đã nghe đến "tứ đại danh thái" của phương Đông hay chưa? Hải Sâm là một trong số đó. Chính vì quý hiếm nên không phải lúc nào bạn cũng có thể mua được dễ dàng như mua rau ngoài chợ. Thế nên, khi có cơ hội đến với Phú Quốc, hãy thử ngay nhé.

Hải sâm vô cùng ngon và bổ dưỡng
Hải sâm vô cùng ngon và bổ dưỡng

Hải sâm có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như hải sâm xào rau củ, hải sâm tiềm chim cút, hải sâm xào cải thìa, hải sâm nấu đu đủ...

Một số địa chỉ ăn ngon bạn nên tham khảo:
  • Xã Dương Tơ, Phú Quốc

Ghẹ Hàm Ninh

Chắc hẳn nhiều người đã từng được ăn món ghẹ ở nhiều nơi khác nhau ở Việt Nam nhưng khi đi du lịch Phú Quốc thì bạn không thể nào bỏ qua ghẹ Hàm Ninh. Điều gì đã biến món ghẹ ở đây trở thành đặc sản Phú Quốc vậy? Đó chính là thịt ghẹ. Con ghẹ ở đây tuy không lớn nhưng lại chắc thịt và rất đậm đà, thơm ngon. Giá ghẹ cũng không hề đắt, chỉ từ 100-150 nghìn/kg. Ngoài việc thưởng thức trực tiếp tại Hàm Ninh thì bạn có thể mua về làm quà cho người thân trong gia đình. Rất là tuyệt vời đó.

Ghẹ Hàm Ninh tuy nhỏ nhưng mà thịt giai và ngọt
Ghẹ Hàm Ninh tuy nhỏ nhưng mà thịt giai và ngọt

Một số địa chỉ ăn ngon:
  • Nhà hàng Biển Xanh, tỉnh lộ 47, Hàm Ninh
  • Quán ghẹ Hàm Ninh - Muối Tiêu, 112 Bạch Đằng, thành phố Phú Quốc

Ốc gai nướng

Ốc gai là loại ốc có hình thù khá lạ, có lớp vỏ cứng với nhiều gai. Ốc gai có rất nhiều loại khác nhau và ở mỗi vùng biển thì lại có hình dáng riêng biệt và hương vị rất đặc trưng. Nếu ai đó đã được thưởng thức một lần thì chắc hẳn sẽ nhớ mãi. Tới với thiên đường du lịch Phú Quốc, bạn sẽ được thưởng thức món ốc gai với nhiều kiểu chế biến khác nhau, nhưng được yêu thích nhất vẫn là luộc và nướng. Hương vị của món ốc gai nướng vô cùng độc đáo, thịt giai dòn lại kết hợp với mỡ hành đem lại cảm giác béo ngậy, vô cùng kích thích vị giác.

Ốc gai nướng mỗi nơi có một hương vị khác nhau
Ốc gai nướng mỗi nơi có một hương vị khác nhau

Một số địa chỉ thưởng thức ốc gai nướng:
  • Quán Nghêu Sò Ốc Hến, đường 30/4 Dương Đông
  • Ốc 343, địa chỉ: 343 đường 30/4 khu phố 1, Dương Đông

Cá sòng

Đến với Phú Quốc, nhất định bạn phải thử "vũ điệu" cá sòng - chanh-muối-ớt. Những chú cá sòng tươi ngon vừa được đánh bắt lên, rửa qua với nước biển, ướp muối và ớt cho thấm gia vị sau đó đặt lên bếp lửa than hồng để nướng. Còn gì tuyệt vời hơn việc ngồi trên bãi biển thoáng mát và chờ thưởng thức món cá sòng nước thơm nức mũi. Chỉ nghĩ thôi là đã muốn đi Phú Quốc ngay rồi.

Nhớ thưởng thức "vũ điệu" cá sòng -chanh-muối-ớt nhé
Nhớ thưởng thức "vũ điệu" cá sòng -chanh-muối-ớt nhé

Một số địa chỉ thưởng thức:
  • Nhà hàng Trùng Dương Marina, 30/4 Dương Đông
  • Nhà hàng Zen, đường 30/4 Dương Đông

Canh nấm tràm hải sản

Là một huyện đảo, Phú Quốc có nguồn hải sản đồi dào và phong phú, tươi ngon, lại thêm đặc sản nấm tràm, điều đó tạo nên một món canh nấm tràm hải sản vô cùng nổi bật. Nấm sau khi được lấy về sẽ rửa sạch, rồi trần qua nước sôi. Sau đó người ta kết hợp với hải sản, thịt băm viên, trứng,... để nấu thành món canh hấp dẫn, đem đến vị ngon ngọt đọng lại ở vị giác.

Canh nấm tràm hải sản là món ăn vô cùng bổ dưỡng
Canh nấm tràm hải sản là món ăn vô cùng bổ dưỡng

Một số địa chỉ thưởng thức:
  • Hải sản Ngân Hà nằm trên đường Trần Hưng Đạo, đối diện showroom ngọc trai Ngọc Hiền
  • Biên Hải Quán - Hải sản bờ biển, tổ 1 ấp Gành Dầu, xã Gành Dầu

Còi biên mai nướng

Nghe cái tên thật lạ phải không? tuy nhiên đây là một đặc sản Phú Quốc vô cùng nổi tiếng đó. Biên mai là một loại sò lớn có hình tam giác, có phần thịt khá là nhão nên người dân nơi đây ít ai sử dụng phần này. Mọi người đa số chỉ sử dụng phần còi để chế biến thành các món nướng, nấu cháo,... Món này được bán tương đối phổ biến ở đảo. Tuy nhiên, để thêm phần thú vị khi thưởng thức món này, du khách có thể tham gia vào các tour lặn biển, tự  tay bắt những con biên mai rồi đem lên nhờ người dân địa phương chế biến và thưởng thức luôn.

Không phải ở đâu cũng được thưởng thức còi biên mai nướng đâu
Không phải ở đâu cũng được thưởng thức còi biên mai nướng đâu

Một số địa chỉ ăn ngon:
  • Nhà hàng Sông Xanh, đường 30/4 khu phố 1
  • Ốc 343, địa chỉ: 343 đường 30/4 khu phố 1, Dương Đông

Bún kèn

Món bún kèn này thì chắc chắn đa số mọi người đều thấy lạ lẫm rồi. Người ta thường mách nhau rằng đến Phú Quốc mà không ăn bún kèn thì đúng là phí hoài cả một chuyến đi. Đây là món bún vô cùng lạ, không phải nơi nào cũng có. Bùn kén là sự kết hợp giữa những sợ bún trắng trong, nhỏ với rau thơm, dưa leo, đu đủ bào.... Một bát bún kết hợp đầy đủ hương vị hòa trộn với màu vàng của nước dùng tạo nên món ăn không chỉ ngon mà còn vô cùng bắt mắt.

Bún kèn là một đặc sản Phú Quốc không thể bỏ lỡ
Bún kèn là một đặc sản Phú Quốc không thể bỏ lỡ

Một số địa chỉ ăn ngon:
  • Bún Kèn Út Lượm, số 87 đường 30/4
  • Quán bún kèn Dì Hồng, số 4 đường Nguyễn Trãi
Trên đây là 10 món ăn đặc sản Phú Quốc mà nếu chưa thưởng thức hết thì chuyến đi của bạn đã giảm đi một phần sự tuyệt vời rồi. Đừng bỏ lỡ nhé.