Đi Đà Nẵng Lý Sơn 5 ngày 4 đêm

Để thuận lợi khi đi Đà Nẵng Lý Sơn bạn sẽ cần phải chuẩn bị kỹ càng, lên lịch trình và tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước. Hãy cùng tham khảo nhé.

Lịch trình và kinh nghiệm đi Đà Nẵng Lý Sơn

Để chuyến đi thuận lợi thì bạn cần phải lên cho mình một lịch trình hợp lý, thuận tiện cho việc đi lại và ăn ở, tiết kiệm chi phí. Một kế hoạch du lịch càng chi tiết thì sẽ càng thuận tiện cho bạn. Không phải rắc rối khi lựa chọn địa điểm du lịch, không phải lo thiếu xe cộ, không bị gò bó khi chạy tour,... đó là những điều tuyệt vời bạn sẽ trải nghiệm trong chuyến đi. Và để thuận tiện, Phượt Bụi đã lên một lịch trình có sẵn dựa theo kinh nghiệm của các thành viên để các bạn có thể tham khảo. Dưới đây là lịch trình đi Đà Nẵng Lý Sơn.

Kinh nghiệm đi Đà Nẵng Lý Sơn mà bạn không nên bỏ qua
Kinh nghiệm đi Đà Nẵng Lý Sơn mà bạn không nên bỏ qua

NGÀY 1: Hà Nội - Đà Nẵng – Hội An

Đa phần các thành viên Phượt Bụi đều lựa chọn những chuyến bay trưa để tận dụng tối đa khoảng thời gian ở Đà Nẵng khám phá mọi địa điểm trước khi đến với Lý Sơn. Và chuyến bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng lúc 12h30 là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Giá vé máy bay đi Đà Nẵng sẽ thay đổi tùy thuộc vào khoảng thời gian đặt vé. Nếu như bạn đi vào mùa cao điểm du lịch Đà Nẵng, chắc chắn giá vé sẽ vô cùng cao. Mùa cao điểm du lịch thường kéo dài từ cuối tháng 4 cho đến hết tháng 8 hàng năm.
Nếu bạn muốn săn được vé máy bay giá rẻ đi du lịch Đà Nẵng thì nên đặt vé vào thời điểm trước hay sau mùa du lịch, từ là vào đầu tháng 4 hoặc tháng 9. Thời gian này vừa kết thúc mùa du lịch, thời tiết và không khí ở Đà Nẵng vẫn còn đẹp mà giá vé máy bay khá rẻ. Bạn có thể cập nhật tình hình giá vé và đặt vé trực tiếp tại fanpage Du lịch Đại Dương. Đây là địa chỉ uy tín được nhiều thành viên Phượt Bụi mua vé.

Ngay khi đặt chân đến Đà Nẵng, bọn mình di chuyển ngay đến Hội An để khám phá phố cổ
Ngay khi đặt chân đến Đà Nẵng, bọn mình di chuyển ngay đến Hội An để khám phá phố cổ

Ngay khi hạ chân xuống Đà Nẵng, nhanh chân di chuyển về khách sạn check-in và gửi đồ rồi bắt đầu chuyến khám phá Hội An của mình. Từ trung tâm thành phố, bạn nên đi ra vòng xuyến Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương để bắt được xe bus đi Hội An. Do hạ cánh ở Đà Nẵng lúc 13h50 nên nhiều bạn có thể sẽ cảm thấy hơi đói bụng. Đừng lo, ngay đối diện bến xe bus là một thiên đường ăn uống. Các bạn có thể nghỉ ngơi và thưởng thức một số đặc sản nơi đây, hồi sức trước khi khám phá Hội An cổ kính. Hãy nhớ rằng chuyến bus cuối cùng là lúc 6h tối nhé. Nếu như không muốn đi bus, bạn có thể thuê xe máy và hẹn mang đến để chủ động trên những cung đường của mình.

Vé xe bus: 20k/ người.
Từ bến xe Hội An về đến phố cổ khá gần, chỉ mất khoảng 15-20k tiền taxi nên đừng ham đi xe ôm, khéo đắt hơn mà lại thiếu an toàn hơn. Bạn có thể lựa chọn thuê khách sạn ở phố cổ hoặc là thuê ở trung tâm thành phố Đà Nẵng để thuận tiện cho việc tận hưởng các thú vui khác ở thành phố này.

NGÀY 2: Hội An – Đà Nẵng

Một số bạn thì thích ở qua đêm tại phố cổ, còn một số lại lựa chọn quay về Đà Nẵng. Do Hội An cực đẹp khi đêm về nên nếu muốn quay ra Đà Nẵng thì hãy thuê xe máy nhé. Tuy chỉ ở Hội An trong một buổi chiều tối nhưng chừng đó cũng đủ để bạn cảm nhận được phần nào đó vẻ đẹp nơi đây cũng như không bỏ lỡ những món ăn ngon vô cùng nổi tiếng.

Nếu những ai lựa chọn ở phố cổ thì sáng hôm sau có thể bắt xe khách về Đà Nẵng. Còn nếu ai ở Đà Nẵng thì sáng sớm có thể đi bộ ra bãi tắm và tắm biển. Điều này vô cùng đặc biệt đó. Không những thế, bạn còn có cơ hội được ngắm cảnh mặt trời đội biển nhô lên, chiếu những tia nắng sớm mai. Đây là khung cảnh không phải ai cũng có cơ hội được tận hưởng đâu nhé.

Khung cảnh bãi biển Đà Nẵng lúc bình minh
Khung cảnh bãi biển Đà Nẵng lúc bình minh

Sau đó, hãy quay về và chuẩn bị cho một ngày khám phá Đà Nẵng. Bữa sáng, bạn có thể thưởng thức món mỳ Quảng nức tiếng ở nơi đây. Việc thuê xe máy ở Đà Nẵng vô cùng thuận tiện, có thể thuê trực tiếp ở khách sạn bạn đang ở hoặc sử dụng các dịch vụ thuê xe và được giao xe tận địa chỉ yêu cầu vô cùng tuyệt vời. Thế nên khi vừa xuống sân bay bạn có thể yêu cầu bên cho thuê xe mang đến để có xe di chuyển luôn.

Do tàu hỏa đi Quảng Nam khỏi hành lúc 1h45 sáng nên bạn có hẳn một ngày dài dẻ "tung hoành" ở Đà Nẵng. Nơi đây có rất nhiều địa điểm lý thú như đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà, Cù Lao Chàm, Bà Nà Hills, Asia Park, bãi biển Mỹ Khê,.. Đặc biệt, hãy thử ngồi trên vòng quay Sun Wheels để ngắm nhìn thành phố một lần vào lúc hoàng hôn. Đây chắc chắn là khung cảnh bạn không thể quên được.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng có rất nhiều đặc sản cực ngon như Bánh tráng cuốn thịt heo tại quán Đại Lộc: 97 Trưng Nữ Vương, bánh xèo Bé Dung: 280/21 Hoàng Diệu, Bún mắm nêm Vân K23/14 Trần Kế Xương, Cháo vịt bà Thôi: 08 Nguyễn Thái Học,..... Những món ăn này vô cùng ngon mà khá rẻ.

Note: Vé tàu hỏa ĐN – Quảng Ngãi: 80k/ người
Xem thêm: Review du lịch Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm

NGÀY 3: Đà Nẵng – Quảng Ngãi – Lý Sơn: một ngày dài

Từ Đà Nẵng đi Quảng Ngãi, bạn có thể lựa chọn đi tàu hoặc đi xe khách. Nếu đi xe khách, bạn sẽ đến trực tiếp được Cảng Sa Kỳ. Còn nếu như lựa chọn đi tàu thì bạn sẽ cần phải thuê xe di chuyển từ bến tàu ra cảng.

Xe bus xuất phát từ ga tàu ra bến cảng chuyến sớm nhất lúc 5h30 phút sáng. Bạn có thể thuê taxi với giá khoảng 250k để đi nếu như không muốn đợi xe bus.
Note: Vé xe buýt: 13k/người
Cảng Sa Kỳ có chuyens khởi hành lúc 7h30 sáng
Cảng Sa Kỳ có chuyens khởi hành lúc 7h30 sáng

Khi đến cảng Sa Kỳ, các bạn có thể đặt trước phòng ở gần cảng để thuận tiện. Bên cạnh đó, nên đặt phòng từ trước, tránh trường hợp đến nơi hết phòng hoặc phải đặt phòng với giá cao. Bạn có thể đặt phòng với giá tốt hơn tại fanpage: 
Review phòng: khá đẹp và rộng rãi, có cả khu cantin ăn uống, đầy đủ tiện nghi giúp bạn thoải mái nhất.
Bạn nên ngồi xếp hàng mua vé sớm một chút để nhanh chóng mua được vé lên tàu ra đảo Lý Sơn. Vé bắt đầu được bán từ lúc 6h30 sáng. Một hình thức đặt vé khác đó là gửi mail cho ban quản lý để đặt vé, khỏi phải dậy sớm xếp hàng. Vào những ngày cao điểm thậm chí bạn còn không có chỗ lên thuyền bởi quá đông người. Mỗi ngày có 3 chuyến ra đảo Lý Sơn là 7h30, 8h30 và 13h30. Các bạn hãy lựa chọn cho mình một chuyến đi phù hợp với thời gian của mình.

Việc đi tàu cũng sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Nếu bạn nào mà trước hay bị say xe oto thì nên uống thuốc chống sau. Vào ngày sóng yên biển lặng thì bạn sẽ cảm thấy êm ái, nhẹ nhàng nhưng phải hôm biển động thì đúng như bạn đang đi trên đoạn đường gồ ghề đầy ổ voi, ổ gà.

Tại Lý Sơn, bạn có thể men theo cung đường ven biển đến hàng loạt danh lam thắng cảnh nơi đây, tiêu biển như:

- Hang Câu

- Đỉnh Thới Lới

- Chùa Hang

- Cổng Tò Vò (ngắm mặt trời lặn)

Trời ơi, phải nói là Lý Sơn đã cướp mất tâm hồn của chúng tôi rồi. Chúng tôi thật không muốn rời xa nơi này một chút nào, muốn ở đây mãi thôi.

Việc nghỉ tối ở Đảo Lý Sơn cũng khá thuận tiện và rẻ. Chỉ khoảng 300k cho 1 đêm là bạn có một phòng nghỉ thoải mái với đầy đủ tiện nghi. Bên cạnh đó, việc thuê xe máy lượn quanh đảo cũng mất khoảng 100k/ngày, vô cùng tiện lợi.

Đảo Lý Sơn vô cùng đẹp và có nhiều món ăn ngon và rẻ
Đảo Lý Sơn vô cùng đẹp và có nhiều món ăn ngon và rẻ

Không chỉ vậy, đã đến với đảo Lý Sơn, bạn chắc chắn phải thưởng thức những đặc sản nơi đây. Vì là miền biển nên hải sản là thứ không thể bỏ qua. Hải sản ở đây khá rẻ, thậm chí những chú tôm hùm tươi ngon mà cũng chỉ có giá từ 500-600k/kg. Cả nhóm 4 người mà cũng chỉ ăn hết có 400k, vừa rẻ lại được thưởng thức "Tuyệt phẩm của biển cả" nhé.

Sang ngày thứ 4, nhóm đi Đảo Bé, sau đó vòng về Quảng Ngãi nên đã nhờ chủ nhà nghỉ đặt luôn tàu ra đảo và tàu về đất liền luôn. Vừa tiện cho bạn nhưng chú ý sắp xếp thời gian cho hợp lý nhé.

NGÀY 4: Lý Sơn – Đảo bé – Lý Sơn – Quảng Ngãi

Chuyến tàu sớm nhất khỏi hành ra Đảo Bé là lúc 7h30 phút. Thời gian di chuyển mất khoảng nửa tiếng. Và với 80k/người khứ hồi thì chắc chắn đây sẽ là món hời nhất trong chuyến du lịch của bạn. Khi đến đảo Bé, bạn có thể thong dong khám phá hay chạy thẳng tắp sang phía bên kia, một bãi đá siêu siêu đẹp sẽ dần hiện ra. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức khung cảnh tuyệt đẹp này và lưu giữ những khoảng khắc thông qua những bức hình siêu lãng mạn.

Ngoài bãi đá này còn có những hàng dừa và bãi tắm khác. Đi dạo quanh Đảo Bé cũng không mất quá nhiều thời gian. Tầm khoảng 30 phút qua đến bờ tây là sẽ quay về đến bến cảng và trở về Lý Sơn sau đó lên tàu về Quảng Ngãi.

Đảo Bé Lý Sơn có một bãi đá vô cùng đẹp và hấp dẫn
Đảo Bé Lý Sơn có một bãi đá vô cùng đẹp và hấp dẫn

Với những bạn đi theo lịch trình du lịch Đà Nẵng Lý Sơn 4 ngày 3 đêm thì hãy nhanh chóng bắt xe ra sân bay để về với thủ đô thân yêu. Còn với những ai theo lịch trình 5 ngày 4 đêm thì bạn có thêm thời gian để khám phá thành phố miền trung này.

Quảng Ngãi khá là sầm uất và có nhiều địa điểm ăn uống, ăn vặt, nhậu nhẹt khắp thành phố chứ không hoang sơ như tưởng tượng của nhiều người. Thế nên bạn có thể thỏa sức khám phá ở đây trước khi rời xa nơi này.

Bạn có thể bắt xe ra bến xe Quảng Ngãi, rồi từ đây bắt xe bus free ra sân bay. Đây là điều vô cùng tuyệt vời mà chính quyền Quảng Ngãi dành cho du khách đến với thành phố này. Sân bay Chu Lai không lớn nên bạn sẽ được đi bộ ra tàu bay giống như sân bay Daklak và sân bay Đà Lạt ấy.

Vậy là chuyến đi Đà Nẵng - Lý Sơn đã kết thúc tốt đẹp sau 5 ngày. Trên đây là kinh nghiệm đi Đà Nẵng Lý Sơn mà Phượt Bụi tổng hợp lại. Hãy tham khảo và sắp xếp cho mình lịch trình phù hợp nhé.
 Tổng chi phí: 2,8tr - 3 tr/ người (đã bao gồm vé máy bay 850k)