Một số điều bạn nên biết khi chuẩn bị thủ tục làm visa đi Nga

Hoàn thiện thủ tục làm visa đi Nga một cách hoàn hảo và chính xác sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ đậu. Vậy thủ tục visa đi Nga cần những gì? Cùng tìm hiểu.

Chuẩn bị thủ tục xin visa đi Nga cần những gì?

Chuẩn bị thủ tục xin visa đi Nga là khâu cực kỳ quan trọng bởi chúng sẽ quyết định việc hồ sơ của bạn có được Đại sứ quán chấp nhận hay không? Chỉ một sai sót nhỏ sẽ khiến hồ sơ bạn bị từ chối. Điều này sẽ khiến bạn tốn thêm rất nhiều công sức để chỉnh sửa, bổ sung và nộp lại.

Chuẩn bị thủ tục xin visa đi Nga cần lưu ý những gì?
Chuẩn bị thủ tục xin visa đi Nga cần lưu ý những gì?

Vậy thủ tục xin visa đi Nga cần chuẩn bị gì? Dưới đây là một số giấy tờ không thể thiếu khi làm visa:
  • Hộ chiếu: thời gian hiệu lực còn tối thiểu 6 tháng
  • 2 ảnh: kích thước 3,5 x 4,5cm, nền trắng, không đeo kính.
  • Tờ khai thông tin cá nhân: khai báo thông tin đầy đủ và chính xác theo mẫu của Đại sứ quán.
  • Giấy mời nhập cảnh Nga
  • Nếu bạn sang Nga du lịch thì sẽ phải nộp thông tin về lịch trình, xác nhận đặt phòng khách sạn.
Giấy mời nhập cảnh là một loại giấy tờ được cơ quan lưu trú Nga cấp sau khi đã xem xét đơn được nộp lên. Tùy vào mục đích sang xứ sở Bạch Dương thì bạn sẽ được cấp loại giấy mời tương ứng. Nếu như đi du lịch thì đơn vị tổ chức tour du lịch như Du lịch Đại Dương sẽ nộp đơn xin giấy mời du lịch. Còn nếu muốn sang thăm người thân,  thì người Việt tại Nga được cấp thẻ lưu trú dài hạn hoặc người Nga phải nộp thư mời lên Đại sứ quán. Trong trường hợp mà bạn sang để nghiên cứu thị trường, đi công tác thì công ty, tổ chức mời bạn sẽ làm điều đó.

Tham khảo: Dịch vụ làm visa đi Nga cho người nước ngoài đang ở tại Việt Nam

Địa điểm và thời gian làm việc của Đại sứ quán Nga tại Việt Nam


Địa điểm nộp hồ sơ xin cấp thị thực du lịch Nga tại Việt Nam:

Ở Việt Nam hiện nay có 3 nơi nộp hồ sơ xin cấp thị thực du lịch Nga mà bạn có thể tới là tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

- Trụ sở đại sứ quán Nga tại Hà Nội: Số 191 Đường La Thành, điện thoại (844) 383 6996

- Trụ sở đại sứ quán Nga tại Đà Nẵng: Số 22 Phố Trần Phú, điện thoại (84511) 382 2380

- Trụ sở đại sứ quán Nga tại TP Hồ Chí Minh: Số 40 Phố Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3, điện thoại (848) 393-039-36

Lịch làm việc của bộ phận lãnh sự Nga ở Việt Nam như sau:

Thứ hai 9.00 – 12.00 giờ 16.00 – 17.00 giờ

Thứ ba 9.00 – 12.00 giờ 16.00 – 17.00 giờ

Thứ tư 9.00 – 12.00 giờ

Thứ năm 16.00 – 17.00 giờ

Thứ sáu 9.00 – 12.00 giờ

Một số lưu ý khác khi làm visa đi Nga

- Khi làm thủ tục xin visa đi Nga, bạn cần phải khai báo thông tin một cách chính xác hoàn toàn, tránh gặp phải trường hợp khi nộp hồ sơ và Đại sứ quán xác nhận thông tin có sai sót sẽ từ chối khiến bạn không làm được visa.

- Thời gian xin visa mất tối thiểu 30 ngày. Chính vì thế mà bạn cần phải lên kế hoạch trước thời gian khởi hành tối thiểu 1 tháng để kịp thời gian xin visa.

- Để đặt được vé máy bay đi Nga giá rẻ thì thời điểm vàng để đặt vé là trước thời gian bay từ 1-2 tháng. Như vậy, khi làm visa đi Nga thì bạn đặt vé để có được mức giá ưu đãi.

Du lịch Đại Dương làm trọn gói từ visa đến vé máy bay đi Nga
Du lịch Đại Dương làm trọn gói từ visa đến vé máy bay đi Nga

- Bạn nên sử dụng dịch vụ visa để tiết kiệm thời gian, công sức thay vì việc phải tốn khá nhiều thời gian trong giờ hành chính để lên Đại sứ quán nộp hồ sơ.

Hiện tại, công ty làm visa uy tín là điều mà mọi người tìm kiếm để tránh lãng phí thời gian và công sức. Công ty Du lịch Đại Dương đang cung cấp dịch vụ visa trọn gói với mức giá cực kỳ ưu đãi, nhanh chóng, thuận tiện và tỷ lệ đậu cao. Bên cạnh đó, Du lịch Đại Dương còn cung cấp vé máy bay của rất nhiều hãng hàng không hàng đầu thế giới, giúp nhanh chóng sở hữu tấm vé phù hợp với nhu cầu của bạn nhất. Như vậy, bạn có thể an tâm khi sử dụng dịch vụ trọn gói của Du lịch Đại Dương để có chuyến đi Nga thuận tiện nhất.

Trên đây là một số lưu ý khi xin visa đi Nga mà mọi người nên biết trước khi chuẩn bị thủ tục làm visa trực tiếp tại Đại sứ quán. Hy vọng những điều này sẽ giúp bạn thuận lợi trong chuyến đi Nga.