Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Vẻ đẹp của đảo Ngọc luôn quyến rũ rất nhiều khách du lịch dến đây mỗi năm. Nhưng thời điểm nào trong năm mới là lúc đẹp nhất để đi du lịch Phú Quốc? Cùng tìm hiểu nhé

Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Phú Quốc là một hòn đảo nằm ở phía Nam của dải đất hình chữ S, trên vịnh Thái Lan và gần với xích đạo. Chính vì thế mà khí hậu ở đây được chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Vào mùa mưa, đảo Ngọc đón một lượng mưa khổng lồ trút xuống, độ ẩm thường xuyên ở mức cao, biển khá động và đôi khi còn gặp bão. Đây là điều gây cản trở ít nhiều khi bạn muốn tận hưởng và ngắm nhìn khung cảnh đẹp của Phú Quốc. Thời gian này thường có rất ít khách du lịch lựa chọn Phú Quốc là điểm đến của mình. Và vì thế mà giá các dịch vụ thường sẽ giảm, thấp hơn rất nhiều giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí cho bản thân.

Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?
Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Du lịch Phú Quốc vào mùa khô thì lại  mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Bạn sẽ không gặp phải những cơn mửa rào bất chợt gây ảnh hưởng đến lịch trình chuyến đi. Biển trở nên hiền hòa và sóng vỗ nhè nhẹ vào bờ cát trắng mịn kia. Những tia nắng vàng vui đùa, nhảy nhót trên những con sóng, rặng dừa rì rào hay cảnh bình minh, hoàng hôn trên biển.

Mùa khô Phú Quốc bắt đầu khoảng cuối tháng 10 đến hết tháng 3. Đây chính là khoảng thời gian đẹp nhất để đi đảo Ngọc và cũng là mùa cao điểm du lịch. Khoảng thời gian này giá dịch vụ sẽ tăng cao một chút khiến cho chi phí cho chuyến đi tăng cao. Nếu tinh ý một chút, mọi người sẽ lựa chọn khoảng thời gian đầu tháng 4 hay đầu tháng 10 để đi. Khoảng thời gian này là cuối mùa mưa nên lượng mưa không lớn và cũng là đầu mùa cao điểm, giá dịch vụ còn thấp và bạn có thể thoải mái khám phá viên ngọc của Việt Nam.

Xem thêm: Kinh nghiệm và lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm tự túc
Đặt ngay vé máy bay giá rẻ đi Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc có gì đẹp?

Sau khi lựa chọn cho mình thời điểm tuyệt vời, mọi người sẽ cần lên kế hoạch xem nên đến những đâu? hay tìm hiểu xem du lịch Phú Quốc có gì đẹp? Đừng bỏ lỡ những địa điểm này khi đến đây nhé:

1. Làng chài Hàm Ninh

Được hòa mình vào với cuộc sống của người dân bản địa, tham gia vào các hoạt động thường ngày như đi thuyền, đánh bắt cá, câu cá, câu mực,.... Hơn thế nữa, đến đây du khách sẽ được tận tay làm những món ăn đặc sản của người bản địa, thưởng thức món ăn từ nguồn hải sản tươi ngon.

Làng chài Hàm Ninh vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có
Làng chài Hàm Ninh vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có

Đến với làng chài này, mọi người sẽ cảm nhận được sự yên bình, thanh thản của con người nơi đây cùng với nét hoang sơ cổ kính vẫn còn được lưu giữ dù trải qua bao mùa mưa nắng. Những người dân làng chài chát phát, thật thà, chăm chỉ. Khi đến với nơi đây, bạn có thể thoải mái để xe bên vệ đường và khám phá mọi nơi mà không lo bị mất trộm, mất cắp. Đây là địa điểm yêu thích của du khách khi mà có cảnh quan vô cùng đẹp.

2. Hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay là một trong những hòn đảo đẹp nhất ở Phú Quốc với vẻ đẹp vô cùng lãng mạn và thơ mộng. Nằm ở phía Bắc của Phú Quốc, với việc giao thông còn gặp nhiều khó khăn, kinh tế chưa phát triển mạnh nên hòn Móng Tay vẫn còn giữ nguyên được những nét hoang sơ vốn có, vẫn còn đó nét đẹp tự nhiên, phóng khoáng. 

Hòn Móng Tay được ví như nàng tiên đang ngủ say chưa tỉnh giấc
Hòn Móng Tay được ví như nàng tiên đang ngủ say chưa tỉnh giấc

Nhiều người dân thường hay gọi hòn Móng Tây với cái tên vô cùng mỹ miều là "nàng tiên ngủ say chưa được đánh thức". Vẻ đẹp của hòn đảo giống như cô tiên nữ giáng trần, làm say đắm lòng người. Vẻ đẹp ấy là sự mênh mang cát trắng, là sắc xanh mướt phủ kín tầm mắt, là dừa thẳng tưng nối nhau trập trùng, là nước biển xanh trong như ngọc. Một vẻ đẹp lung linh, ấn tượng và choáng ngợp vô cùng.

3. Bãi Sao

Bãi Sao là địa điểm được rất nhiều cặp đôi lựa chọn khi tới nghỉ dưỡng hay hưởng tuần trăng mật tại Phú Quốc. Nằm cách thị trấn Dương Đông chỉ 30km, chỉ chưa đầy một tiếng đồng hồ là các bạn có thể tới đây rồi. Với những triền cát màu kem, mịn như nhung sẽ giúp các cặp đôi lưu giữ được khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời.

Bãi Sao là nơi vô cùng đẹp và nổi tiếng
Bãi Sao là nơi vô cùng đẹp và nổi tiếng

Như vậy, chắc hẳn mọi người đã tìm cho mình được đáp án cho câu hỏi "Đi du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?" hay "Du lịch Phú Quốc có gì đẹp?" Chúc các bạn có chuyến đi tuyệt vời.
Xem thêm: Du lịch Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm
Du lịch Sapa- làm sao có thể cưỡng lại