Top 10 món ăn ngon có thể mua về làm quà khi du lịch Đà Nẵng

Đi Đà Nẵng mua gì về làm quà cho người thân? Đây là thắc mắc của nhiều người khi kết thúc chuyến du lịch tuyệt vời của mình. Hãy cùng giải đáp thắc mắc ấy nhé.

Đi Đà Nẵng mua quà gì ở đâu bây giờ?


Nai khô Đà Nẵng

Đà Nẵng là một thành phố vốn nổi tiếng với nhiều sơn hào hải vị, những loại đặc sản quý hiếm. Và đến với nơi đây, bạn sẽ được thưởng thức một đặc sản hảo hạng vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng mà không du khách nào có thể cưỡng lại trước hương vị của chúng, đó chính là món nai khô.

Đến với Đà Nẵng, nếu hỏi bất cứ người dân nào bạn gặp về món nai khô thì bạn sẽ được chỉ đến muốn vàn những địa chỉ ăn ngon ở bất cứ đâu trong thành phố này. Chỉ một lần nếm thử hương vị thơm cay đậm đà của miếng nai khô, bất cứ du khách nào cũng bị mê hoặc, lôi cuốn và muốn trở lại thăm Đà Nẵng lần nữa để thưởng thức món ăn này thêm lần nữa.

Khô nai Đà Nẵng là món đặc sản vô cùng hấp dẫn
Khô nai Đà Nẵng là món đặc sản vô cùng hấp dẫn

Thịt nai được tẩm ướp gia vị với công thức vô cùng đặc biệt, sau đó được phơi khô, đóng gói kỹ. Khi thử miếng đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được độ dai của từng miếng thịt, thêm một miếng nữa, gia vị đậm chất miền Trung sẽ lan tỏa, đậm đà. Chỉ nghĩ đến thôi là chỉ muốn đến Đà Nẵng và ăn ngay thôi. Hãy nhanh tay chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Đà Nẵng và nhớ thưởng thức món ăn này và mua về làm quà cho người thân nhé.

Rong biển Mỹ Khê

Rong biển là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, có nhiều tác dụng đối với sức khỏe, đặc biệt là viws chị em trong việc làm đẹp. Và rong biển Mỹ Khê chính là một đáp án cho câu hỏi đi Đà Nẵng mua quà gì ở đâu? Loại thực phẩm này rất được lòng chị em nội trợ với vẻ xanh mướt đẹp mắt và công dụng của nó. Đây là nguyên liệu tuyệt vời cho các món ngon như canh rong biển, hầm xưỡng, xào chung với tôm và thịt, làm gỏi, salad,... cho đến việc nấu những món ăn giải nhiệt mùa hè như nấu chè, nấu thạch cho cả đại gia đình thưởng thức. Vị ngọt tự nhiên của rong kết hợp với vị ngọt của thịt tạo nên một loại nước dùng không nơi đâu có thể sánh bằng.

Rong biển là món ăn vô cùng ngon và bổ dưỡng
Rong biển là món ăn vô cùng ngon và bổ dưỡng

Rong biển Mỹ Khê có dáng thon dài, mảnh, khi ngâm vào nước thì nó sẽ nở "phổng phao" và có màu xanh nõn. Để giữ được rong biển còn tươi ngon thì bạn hãy ướp mặn chúng. Sau một vài tiếng di chuyển trên máy bay thì đám rong biển của bạn sẽ không bị héo úa và giữ gần như trọn vẹn hương vị như lúc đầu. Hãy nhớ mua một ít rong biển Mỹ Khê về làm quà cho người thân và gia đình nhé.

Xem thêm: Review du lịch Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm
Chi phí đi Đà Nẵng 2 người là bao nhiêu

Nước mắm Nam Ô

Phú Quốc có nước mắm cá cơm Khải Hoàn thì Đà Nẵng không hề lép vế với nước mắm Nam Ô nổi tiếng. Du khách sẽ không thể lẫn nước mắm Nam Ô với bất kỳ loại nước mắm nào khác, bởi hương vị của nó được chế biến từ một loại nguyên liệu vô cùng đặc biệt - cá cơm than.

Nước mắm Nam Ô vô cùng ngon và nổi tiếng
Nước mắm Nam Ô vô cùng ngon và nổi tiếng

Cá cơm than tươi ngon nhất là vào khoảng tháng 3, chính vì thế mà chất lượng nước mắm cũng tuyệt nhất khi sử dụng loại nguyên liệu lúc này. Góp phần làm nên hương vị tuyệt vời không chỉ có những con cá tươi ngon mà còn có một thứ nguyên liệu khác không thể thiếu, đó chính là muối Cà Ná hạt to để lâu vài ba năm. Loại muối này sau khi được người dân Ninh Thuận thu về, sẽ phơi ở sân nền xi-măng sạch, dưới cái nắng của miền trung từ năm đến bảy ngày để cho muối chảy hết chất đắng. Sau đó tát cả được thu vào chum, vại và cất vài năm trước khi đem đi làm nước mắm. Chính vì thế mà hương vị của mắm Nam Ô vô cùng đặc biệt.

Mắm dưa, mắm nêm, mắm ruốc

Là thành phố biển thì không thể thiếu những món ăn ngon được chế biến từ nguồn nguyên liệu tươi ngon, đó chính là mắm. Mắm dưa, mắm nêm, mắm ruốc,...gắn bó,quen thuộc với người dân nơi đây và cũng chính là đặc sản mà du khách gần xa luôn mong muốn được thưởng thức và mua về làm quà cho người thân.

Mắm nêm dì Cẩn nổi tiếng khắp thành phố Đà Nẵng
Mắm nêm dì Cẩn nổi tiếng khắp thành phố Đà Nẵng

Nhờ những món ăn vô cùng đặc biệt này mà bữa cơm gia đình thêm nhiều hương vị. Còn đối với người dân Đà Nẵng, bữa cơm thiếu mắm dường như nó không còn ngon nữa. Mắm nêm có ở rất nhiều vùng khác nhau và mỗi vùng lại có một hương vị đặc trưng không giống nơi nào. Người dân Đà Nẵng rất ưa chuộng mắm Bà Cẩn vì hương vị gia truyền vẫn được lưu giữ trong các loại mắm nơi đây.

Chả bò Đà Nẵng

Mặc dù có thể nói bạn dễ dàng tìm mua được chả bò ở bất cứ nơi nào trên dải đất hình chứ S, nhưng đến với Đà Nẵng, món đặc sản chả bò này được khá nhiều chị em phụ nữ tìm mua. Điều gì làm nên sự hấp dẫn đến lạ kỳ? Đó chính là mùi thơm nhẹ của rau thì là, ăn kèm với dưa chua, nem thì còn gì tuyệt vời hơn.

Chả bò được nhiều du khách lựa chọn làm quà khi du lịch ở Đà Nẵng
Chả bò được nhiều du khách lựa chọn làm quà khi du lịch ở Đà Nẵng

Chả bò ở Đà Nẵng cũng vô cùng đặc biệt. Phần thịt bò được chuẩn bị rất kỹ, từ loại thịt đùi loại bỏ gân, xay nhuyễn và không thêm bất cứ loại nguyên liệu bảo quản nào khác. Khoanh chả bò Đà Nẵng cắt ra có mùi thơm đặc trưng cùng màu đỏ hồng bắt mắt. Khi ăn thì vị đậm, thơm và giòn dai. Nếu đến Đà Nẵng và muốn mua loại đặc sản này thì bạn có thể ghé qua quán chả Bà Hường - một cơ sở truyền thống lâu đời , uy tín.

Thắc mắc: Có nên du lịch Đà Nẵng vào dịp tết không?

Bò khô Đà Nẵng

Chỉ nghe cái tên thôi là đã thấy hương thơm ngây ngất từ những sợi khô bò rồi.  Đặc sản Đà Nẵng này cực ngon và nổi tiếng, vô cùng đậm đàm hương vị miền trung. Cũng giống như những miếng nai khô, để làm được những túi bò khô thơm ngon mà mọi người thưởng thức, chúng phải được lựa chọn rất kỹ càng. Thịt bò phải thật chắc, đã phần sẽ là phần thịt đùi trong con bò. Và khâu quan trọng nhất mang tính quyết định đến hương vị và độ ngon, đó chính là công đoạn ướp, tẩm, sấy. Với màu đỏ nâu sẫm đặc trưng, hương vị đậm đà, độ mặn ngọt cay vừa phải, dai mềm chứ không không khô cứng như một số loại khác, bò khô Đà Nẵng chính là món thích hợp nhất để nhắm rượu, bia của các đấng mài râu. Không chỉ vậy, khô bò cũng được sử dụng để làm nguyên liệu cho nhiều món ngon như đu đủ xanh bào sợi xào, nộm bò khô,...Những ngày cuối tuần mà có miếng thịt bò khô Đà Nẵng nhâm nhi với chút bia cùng xem bóng đá với bạn bè thì vô cùng tuyệt vời.

Bò khô Đà Nẵng mang hương vị đặc trưng của miền trung
Bò khô Đà Nẵng mang hương vị đặc trưng của miền trung

Mực rim Đà Nẵng

Hải sản luôn là thế mạnh của nơi đây là mực rim Đà Nẵng cũng là món vạn người mê. Bí kíp để làm được món mực rim Đà Nẵng ngon như người bản địa, trước hết phải chọn được những con mực tươi ngon, cỡ trung, sau đó cắt mực làm đôi theo chiều dọc, rửa sạch và mang phơi hai buổi trưa nắng to cho thịt mực săn lại. Nhờ nắng nóng của miền trung, mực sẽ có độ dai nhưng không bị khô và cứng, tạo nên một món ăn vô cùng ngon và tuyệt vời.

Làm sao có thể cưỡng lại món mực rim Đà Nẵng được
Làm sao có thể cưỡng lại món mực rim Đà Nẵng được

Món này bạn có thể dùng với cơm hay nhâm nhi với rau râm hớp cùng chút bia nữa thì hết sẩy! Cái vị chua chua ngọt ngọt cay cay, dai dai, sền sệt thơm nức của me hòa trộn thấm đều vào từng miếng mực tươi ngon tạo cảm giác thích thú muốn ăn mãi không thôi.

Đá mỹ nghệ Non Nước

Đây chắc chắn là món quà vô cùng đặc biệt. Sản phẩm đá mỹ nghệ Non Nước rất đa dạng và phong phú. Bên cạnh những đồ dùng thông dụng, thô sơ của cuộc sống đời thường như cái chày, cái cối, các bia mộ là những đồ trang sức hết sức xinh xắn, tinh tế, đủ các màu sắc, những đồ dùng trang trí, những vật dụng văn phòng như những chiếc vòng, chiếc nhẫn, chuỗi hạt, những con cóc chặn giấy bằng đá bích vân xanh biếc, những cặp sư tử hí cầu, những con đại bàng sải rộng cánh, những cặp cá thần tiên bằng đá cẩm thạch hồng hoặc thủy mặc,… Mua vài món đồ độc lạ về tặng người thân thì đặc biệt khỏi nói.

Đá mỹ nghệ Non nước là món quà không thể bỏ qua khi chọn làm quà
Đá mỹ nghệ Non nước là món quà không thể bỏ qua khi chọn làm quà

Các loại hải sản khô

- Mực một nắng, mực khô: Đây đều là những sản vật không thể thiếu khi đến thành phố biển. Mực khô ở đây không cứng như những nơi khác mà mềm và ngọt vô cùng. Bạn có thể chế biến thành các món ăn khoái khẩu như mực xào,... Bên cạnh đó, ngon hơn cả là mực khô được đánh bắt và phơi tại vùng biển Mỹ Khê. Mức phơi 5 nắng dưới cái nắng gió biển của miền trung nên vừa đủ độ khô mà vẫn giữ được vị thơm, ngọt, mềm của mực.

Tôm khô: Đừng bỏ qua những chú tôm khô Đà Nẵng. Chúng không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn đặt chân đến vô số các thị trường quốc tế. Bỏ qua chúng thì thật là lãng phí phải không nào?

Bạn đã biết đi Đà Nẵng mua gì ở đâu chưa?
Bạn đã biết đi Đà Nẵng mua gì ở đâu chưa?

- Các loại cá khô tẩm: Cá thu tẩm, cá thiều tẩm, cá ngừ đại dương khô rim mè,... với hương vị vô cùng đặc trưng của miền trung. Thêm vài li bia hay vài chén rượu nồng nữa thì còn gì tuyệt vời hơn.

Và còn một món ăn vô cùng đặc biệt nữa, đó là món cá khô mè Cẩm Lệ. Được nhào nặn từ bột gạo pha bột nếp sau đó hấp cách thủy rồi nướng khô cùng với việc "bơi" trong "biển đường, biển mè" thì bánh cá khô mè này mang đến vị bui của hạt mè, giòn xốp của bánh, màu vàng nâu của đường. Bạn chỉ cần đến với làng Cẩm lệ cách trung tâm thành phố 6km là sẽ được thưởng thức món ăn vô cùng tuyệt vời và bổ dưỡng.

Tré Bà Đệ

Có một món ăn mà bạn không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng, dù có bận bịu thế nào đi chăng nữa, đó chính là Tré Bà Đệ. Chắc hẳn mọi người đang tự hỏi không biết "Tré" là gì? Đây là món ăn được làm từ thịt heo nạc và ba chỉ, cắt thành từng lát mỏng, đem ướp với một loại gia vị đặc trưng rồi gói với lá chuối, ủ trong vòng 2-3 ngày là có thể ăn được. Cuốn tré với rau rồi đưa vào miệng thì bạn sẽ không còn bất kỳ ý nghĩ nào khác ngoài việc nhanh tay cuốn thêm miếng nữa. Giá thành của loại sản vật này khá rẻ khi mà một chục tré loại 350g chỉ có giá 30.000 đồng, còn loại lớn hơn là 85.000 đồng.

Tré Bà Đệ vô cùng ngon và hấp dẫn
Tré Bà Đệ vô cùng ngon và hấp dẫn

Tré Bà Đệ nổi tiếng ở Đà Nẵng từ nhiều thập niên trước và phát triển mạnh khi con cái của bà nối nghiệp. Dần dần, thương hiệu này đã trở thành đặc sản của người dân nơi đây. Bạn có thể trực tiếp thăm quan cơ sở sản xuất và mua sắm ngay khi món ăn này mới được làm xong.

Một số địa điểm mua Tré Bà Đệ ngon:

Số 100 Hải Phòng, P. Thạch Thang, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Số 81, 77 đường Hải Phòng hay ở Phòng cách ly sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Du khách có thể mua tré Bà Đệ ở các siêu thị đặc sản khác như Đại Lộc Phát, Thiên Phú…

Như vậy, trên đây là 10 loại đặc sản Đà Nẵng mà bạn nhất định phải mua về làm quà cho người thân và gia đình. Đừng bỏ qua nhé.