Bật mí kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng từ Hà Nội siêu tiết kiệm

Nhiều bạn trẻ từ ngoài bắc rất thích du lịch Đà Nẵng nhưng vẫn còn ngần ngại bởi chi phí chuyến đi hơi cao. Vậy làm sao để tiết kiệm? Hãy cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng từ Hà Nội nhé.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng từ Hà Nội siêu tiết kiệm

Một chuyến du lịch tiết kiệm chi phí sẽ giúp cho các bạn trẻ chưa có thu nhập cao có thêm cơ hội được khám phá thành phố biển xinh đẹp này. Tuy nhiên, ít ai lại biết về những điều tưởng chừng như đơn giản này để giảm chi phí của  chuyến đi. Khá nhiều bạn khi đi về kêu ca rằng chi phí của chuyến đi quá lớn, bị đội  chi phí lên quá nhiều. Hãy đọc ngay bài viết này bởi những điều dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản lớn đó.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng từ Hà Nội siêu tiết kiệm
Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng từ Hà Nội siêu tiết kiệm

Mua vé máy bay đi Đà Nẵng


Khá nhiều bạn khi khởi hành từ Hà Nội phân vân giữa việc mình nên đi oto, tàu hỏa hay máy bay? Thực ra mình khuyên các bạn nên lựa chọn máy bay bởi nó đang là phương tiện công cộng được nhiều người sử dụng, thời gian di chuyển ngắn, thủ tục cũng đơn giản, nhanh gọn.

Một số bạn nghĩ rằng chi phí đi máy bay sẽ đắt hơn rất nhiều so với oto và tàu hỏa. Đúng là giá vé máy bay đi Đà Nẵng có cao hơn nhưng chỉ cao hơn một chút, bù lại chỉ sau 1,5h thì bạn đã có mặt ở thành phố biển xinh đẹp và vi vu khám phá nơi này rồi.

Còn thời gian di chuyển oto hay tàu hỏa thường kéo dài khoảng 12h. Nếu quỹ thời gian dành cho chuyến đi của bạn có thì có thể sử dụng phương tiện này để có thể vừa đi đường, vừa ngắm khung cảnh thiên nhiên, núi đồi. Mọi người sẽ phát hiện ra rằng Việt Nam có rất, rất nhiều cảnh đẹp mà chúng ta chưa biết.

Giá vé máy bay đi Đà Nẵng thậm chí còn rẻ hơn cả vé tàu xe
Giá vé máy bay đi Đà Nẵng thậm chí còn rẻ hơn cả vé tàu xe

Nếu lựa chọn mua vé máy bay đi Đà Nẵng thì điều đầu tiên bạn cần phải quan tâm đó chính là định trước thời gian đi. Trước thời điểm đó khoảng 1-2 tháng thì bắt đầu mua vé máy bay. Tại sao lại phải trước khoảng thời gian dài như vậy? Bởi đó là thời điểm vàng để săn vé giá rẻ. Các hãng hàng không thường tung ra các chương trình khuyến mại trước thời điểm bay khoảng 1 tháng, nếu không có thì thời điểm này bạn cũng có thể dễ dàng sở hữu tấm vé giá rẻ do các hãng  bán vé máy bay từ giá thấp đến giá cao. Mua càng sớm thì cơ hội mua vé giá rẻ càng cao. Nếu may mắn, bạn chỉ mất khoảng 1 triệu/vé khứ hồi. Chẳng phải chúng còn rẻ hơn là đi tàu xe ư?

Bạn đã biết: Du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất?

Du lịch Đà Nẵng nên ở đâu?


Câu chuyện ở đâu khi đi du lịch Đà Nẵng được khá nhiều bạn thắc mắc. Tất nhiên các bạn sẽ ở khách sạn hoặc homestay trừ khi có nhà người thân, người quen ở Đà Nẵng roài.

Hãy lựa chọn những nơi gần bãi biển hoặc gần trung tâm thành phố bởi nơi này thuận tiện cho giao thông, bạn có thể vi vu phố phường hay sáng sớm, chiều tối phi ra biển ngắm cảnh bình minh, hoàng hôn và đắm mình dưới làn nước mát lạnh, trong xanh của biển miền Trung.

Đừng quá ham rẻ mà hành hạ bản thân trong những ngày du lịch ở Đà Nẵng
Đừng quá ham rẻ mà hành hạ bản thân trong những ngày du lịch ở Đà Nẵng

Khá nhiều bạn muốn tiết kiệm triệt để chi phí chuyến đi nên lựa chọn những hotel, nhà nghỉ bình dân ven đường với mức chi phí khoảng 100-150k/đêm. Tuy nhiên những nhà nhỉ này  thường có chất lượng phòng kém, khiến bạn không thoải mái và có những giấc ngủ ngon lành. Tại sao bạn lại hành xác mình đến như vậy? Bạn đi du lịch là để khám phá, trải nghiệm, để thoải mái tận hưởng cơ mà? Riêng về khoản này thì mình khuyên các bạn nên lựa chọn các khách sạn từ 2* trở lên để thoải mái. Chi phí cũng không tăng lên là bao mà lại thoải mái hơn rất nhiều. Có những phòng view biển, khi sáng ra ngắm bình minh và chụp vài bức ảnh thì còn gì sang chảnh bằng.

Đặc sản Đà Nẵng


Ăn gì khi đi du lịch Đà Nẵng ư? Tất nhiên là phải thưởng thức hết những món đặc sản nơi đây như hải sản, mỳ Quảng, bún chả cá, bánh xèo, ốc hút, mít trộn,... Muôn vàn món ăn ngon mà chỉ cần thưởng thức một lần là nhớ suốt đời ngay. Đừng bỏ lỡ nhé. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ ăn ngon tại đây: Địa chỉ ăn ngon ở Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng mà không ăn bát mỳ Quảng, mua ít hải sản thì thật phí
Đến Đà Nẵng mà không ăn bát mỳ Quảng, mua ít hải sản thì thật phí

Bạn đừng lo về chi phí ăn uống bởi đồ ăn ở đây khá rẻ, không bao giờ có chuyện chặt chém du khách. Nếu phát hiện ra trường hợp này, du khách tới đây có thể liên hệ ngay tới Chi cục Quản lý thị trường hoặc Thanh tra sở VH-DL để báo cáo. Những đơn vị này sẽ nhanh chóng xác minh và có biện pháp xử lý phù hợp để không du khách nào gặp phải tình trạng này nữa.

Du lịch Đà Nẵng nên đi những đâu?


Nếu có một chuyến đi ngắn ngày thì tất nhiên là ưu tiên đến những nơi nổi tiếng nhất nhì ở Đà thành như Hội An, Bà Nà Hills, Asia Park, bán đảo Sơn Trà, Cù Lao Chàm, bãi biển Mỹ Khê - Top 6 bãi biển đẹp nhất thế giới năm 2005.... Và đặc biệt, đừng quên ghé qua cầu Vàng - cây cầu được rất nhiều báo chí trên thế giới khen ngợi trong thời gian qua nhé.

Làm sao có thể bỏ qua cây cầu vàng đang làm mưa làm gió trên các tạp chí du lịch quốc tế
Làm sao có thể bỏ qua cây cầu vàng đang làm mưa làm gió trên các tạp chí du lịch quốc tế

Còn nếu có nhiều thời gian, hãy trải nghiệm thêm những hoạt động thú vị nơi đây như lặn ngắm san hô, tham gia vào những trò chơi dưới nước và trò giải trí ở khu vui chơi nổi tiếng. Để tối ưu khoảng thời gian có, bạn có thể tham khảo bài viết Review du lịch Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm để sắp xếp lịch trình cho chuyến đi của mình nhé. Bạn hãy mua vé vào các khu vui chơi thông qua các công ty dịch vụ để có được mức giá tốt hơn nhé.

Xem ngay: 7 địa điểm check-in siêu đẹp ở Bà Nà Hills
Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng từ Hà Nội siêu tiết kiệm. Chúc bạn có một chuyến đi tuyệt vời nhé.