Cần chú ý những gì khi đi du lịch Nga?

Nga đang trở thành một địa điểm du lịch vô cùng thú vị đối với người dân Việt. Vì thế du lịch Nga là một lựa chọn tuyệt vời. Hãy cùng chú ý một số điều này trước khi đi Nga nhé.

Du lịch Nga cần phải  chú ý những gì?

Du lịch Nga

Hộ chiếu + vé máy bay


Để được nhập cảnh vào nước Nga xinh đẹp thì đây là 2 thứ bắt buộc. Khá nhiều người không chú ý, khi đi ra sân bay làm thủ tục lên tàu bay mới biết mình để quên hộ chiếu ở nhà. Điều này cực kỳ nguy hiểm bởi để quyên hộ chiếu đồng nghĩa với việc bạn để quên tấm vé thông hàng và sẽ ở nhà. Còn vé máy bay thì hiện nay đa số các hãng đều sử dụng vé máy bay điện tử nên không còn phải quá lo lắng về vé máy bay như trước nữa.

Hãy nhớ mang theo hộ chiếu khi đi du lịch Nga nhé
Hãy nhớ mang theo hộ chiếu khi đi du lịch Nga nhé

Hộ chiếu của bạn phải được dán visa để có thể đi nước ngoài. Để được dán visa, bạn có thể tìm hiểu những thông tin trên mạng về những thủ tục cần thiết để xin visa đi Nga. Nếu không có thời gian hoặc thấy việc chuẩn bị quá rườm rà thì bạn có thể sử dụng dịch vụ của công ty làm visa uy tín.

Để mua được vé máy bay giá rẻ thì bạn nên mua trước thời điểm bay từ 1-2 tháng thì sẽ có được giá tốt. Cùng khoảng thời gian này làm visa nữa thì tuyệt vời.

Chuẩn bị đồ đạc cá nhân đi du lịch Nga


Có một số điều bạn phải biết trước khi đi du lịch Nga, đó là những khách sạn ở xứ sở Bạch Dương không trang bị những đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, kem đánh răng, khăn mặt, khăn tắm,... Do vậy, bạn cần phải tự sắp xếp những món đồ này vào vali hành lý mang đi thay vì mua tại Nga bởi chi phí chuyến đi sẽ tăng lên rất nhiều.

Chuẩn bị trang phục


Nếu lựa chọn du lịch Nga vào mùa hè thì bạn chỉ nên mang những bộ trang phục nhẹ nhàng, thoáng mát, có thể mang theo một chiếc áo gió để đi tổi bởi dù sao bạn cũng đang ở đất nước gần với Bắc Cực nhất. Bên cạnh đó, đừng mang giày cao gót quá nhiều cho một chuyến đi du lịch khám phá bởi chúng sẽ gây bất tiện di chuyển và làm cho đôi chân của bạn bị đau nếu di chuyển quá nhiều. Hãy mang theo đôi giày thể thao đế mềm nhé. Chỉ khi nào chụp ảnh sang chảnh mà không phải đi nhiều thì hãy đeo giày cao gót nhé.

Trang phục đi Nga sẽ phù hợp với thời tiết tại thời điểm đó
Trang phục đi Nga sẽ phù hợp với thời tiết tại thời điểm đó

Còn nếu du lịch Nga vào mùa đông thì chắc chắn bạn sẽ cần đến những bộ áo ấm, dày và hạn chế thấm nước để giữ ấm cho cơ thể. Không chỉ vậy, bạn nên mua những miếng dán nhiệt để giữ ấm cho cơ thể. Mùa đông nước Nga sẽ khiến bạn không thể đến được nhiều địa điểm nổi tiếng như mùa hè nhưng lại mang đến cho bạn những khung cảnh mà khó có thể thấy trên thế giới, đó chính là hiện tượng cực quang ở vùng cực bắc Siberia. Làm sao có thể bỏ lỡ cơ hội có một không hai này cơ chứ.

Tiền


Chuẩn bị ngân sách cho chuyến đi cũng là điều vô cùng cần thiết. Nên mang tiền mặt hay mang thẻ thanh toán quốc tế là điều mà nhiều người thắc mắc. Theo gợi ý của chúng tôi thì bạn nên mang theo một ít tiền mặt và cả thẻ ngân hàng. Hãy chắc chắn rằng thẻ của  bạn có thể sử dụng ở nước ngoài cho hoạt động rút tiền hoặc thanh toán. Việc mang tiền mặt là để đề phòng trường hợp bạn bị mất thẻ ngân hàng hoặc thẻ ngân hàng không hoạt động. Và cũng đừng mang quá nhiều tiền mặt. Điều này sẽ khiến các đối tượng có ý đồ xấu nhòm ngó chiếc ví của bạn đó.

Trên đây là một số thứ mà bạn cần phải chuẩn bị cho chuyến du lịch Nga sắp tới. Nếu bạn có thắc mắc về vé máy bay, visa hay tour đi Nga thì có thể liên hệ tới Du lịch Đại Dương hoặc gọi điện đến hotline: 0911.318.319 để được tư vấn.