Du lịch Phú Quốc mua quà gì?

Đi du lịch Phú Quốc mua quà gì về cho người thân? Đây chắc chắn là câu hỏi khiến nhiều người vướng mắc phải. Hãy cùng tìm hiểu 7 món quà cô cùng ý nghĩa này nhé.

Top 7 đặc sản mua về làm quà Phú Quốc vô cùng đặc biệt


Dù có đi chơi ở đâu thì những món quà về tặng người thân và gia đình là điều vô cùng cần thiết và ý nghĩa. Và chuyến du lịch Phú Quốc cũng không phải ngoại lệ. Mình xin liệt kê 10 món quà Phú Quốc từ dưới biển lên rừng nhé.

Du lịch Phú Quốc

1. Ngọc trai


Đầu tiên phải kể đến ngọc trai. Phú Quốc có một vùng biển nước vô cùng trong và sạch, tọa điều kiện thuận lợi cho việc nuôi dưỡng những viên ngọc trai vô cùng quý giá, đẹp và giá trị. Ấy thế mà Phú Quốc có cái tên khách là "Đảo Ngọc" còn gì.

Ngọc trai là một trong những món quà Phú Quốc vô cung ý nghĩa
Ngọc trai là một trong những món quà Phú Quốc vô cung ý nghĩa

"Đầu tiên" cũng có nghĩa là "tiền đâu". Những viên ngọc trai ở nơi đây có giá trị khá lớn. Phải có một túi tiền rủng rỉnh một chút thì bạn mới có thể rước ngay 1 em về nhà làm quà cho các bà, các mẹ và đặc biệt là người bạn đời yêu quý của mình. Tùy vào màu sắc, chất lượng và hình mạng mà ngọc trai sẽ được định giá khác nhau. Và quý nhất phải kể đến viên ngọc trai màu đen huyền bí vô cùng bí ẩn và hấp dẫn, ngoài ra thì là các loại ngọc trai trắng ngà mà mọi người thường thấy.

Tuy nhiên thì cái gì quý, có giá trị cao sẽ bị những kẻ xấu lợi dụng làm giả. Hiện nay, có khá nhiều viên ngọc trai được làm giả tinh vi trà trộn vào thị trường. Các bạn khi mua thì chú ý một số điều sau nhé:

- Theo các chuyên gia thì ngọc trai thật có thể tự làm lành khi bị trầy xước. Lớp vỏ bao bọc bên ngoài rất dày và có độ bóng mờ. Viên ngọc trai Phú Quốc tròn đều chứ không bị méo.

Ngọc trai Phú Quốc có màu sáng, tròn đều
Ngọc trai Phú Quốc có màu sáng, tròn đều

- Độ bóng sáng là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá xem viên ngọc này có chất lượng cao hay thấp, thông qua mức độ phản chiếu ánh sáng trên vỏ ngọc. Vì thế khi mua thì hãy đưa nó ra ánh sáng để nhìn được kỹ hơn nhé.

Tốt nhất, các bạn nên đến tận cơ sở nuôi cấy và mua tại đó để có được sự an tâm tốt nhất. Đừng bỏ lỡ nếu có cơ hội mua được viên ngọc trai về làm quà Phú Quốc nhé.

Một số địa chỉ tham khảo cho các bạn:

- Cơ sở nuôi cấy ngọc trai Quốc An: Địa chỉ: Ấp Đường Bào – Xã Dương Tơ, Phú Quốc

- Cơ sở ngọc trai Ngọc Hiền: Địa chỉ: Ấp Đường Bào – xã Dương Tơ, Phú Quốc

2. Bào ngư


Đến với biển đảo thì làm sao có thể bỏ qua những món hải sản tươi ngon, đặc biệt là loại hải sản quý hiếm được thiên nhiên ưu ái ban tặng  cho vùng biển đó phải không? Và bào ngư chính là món quà ưu ái đó của Phú Quốc.

Chắc hẳn, khi xem các bộ phim cổ trang về vua chúa ngày xưa, bạn sẽ bắt gặp khung cảnh người đứng đầu thiên hạ thưởng thức món gọi là bào ngư - một món ăn được các ngự y giới thiệu là vô cùng bổ dưỡng, có nhiều tác dụng với sức khỏe của con người. Quả thật như vậy, bào ngư là một loại ốc cực hiếm, có đầy đủ các chất Glucid, Protid, Lipid và vô vàn loại vitamin, khoáng chất khác.

Bào ngư Phú Quốc vô cùng hiếm và bổ
Bào ngư Phú Quốc vô cùng hiếm và bổ

Ngày nay, bạn có thể tận hưởng cảm giác làm vua chúa, thưởng thức món bào ngư này và mua về làm quà Phú Quốc cho người thân. Bào ngư bạn tự bắt hay mua về thì chỉ cần cho vào chậu nước và rửa sạch đất cát đi. Sau đó có thể chế biến thành nhiều món khách nhau như luộc, nướng, nấu cháo,... Món ăn được nhiều người muốn thưởng thức nhất ở đảo Ngọc có lẽ là món bào ngư nướng gừng tỏi. Món này thật sự rất ngon, chỉ mới đi qua quán và ngửi thấy mùi hương của món này là đã thấy thèm rồi. Nghe có vẻ khó nhưng cách chế biến lại vô cùng đơn giản, chỉ cần gừng tỏi bưm nhỏ chắt nước cốt hòa với nước mắm, ớt, tiêu,... sau đó cho vào từng con bào ngư tươi ngon. Ướp khoảng 10 phút trước khi cho lên lò nướng. Ngồi kể lại cho các bạn mà mình lại muốn đi Phú Quốc ngay!

Bào ngư tươi hay khô đều rất ngon. Nếu mua về làm quà thì mình nghĩ nên mua đồ khô để tiện vận chuyển. Còn nếu có thể mang vác nặng thì có thể mang bào ngư tươi để tự làm món bào ngư nướng gừng tỏi thơm ngon kia nhé.

Một số địa chỉ mua bào ngư:

- Chợ Dương Đông: 21 Trần Phú, Khu 2, TT. Dương Đông, Phú Quốc

- Làng chài Hàm Ninh: Hàm Ninh, Phú Quốc

3. Còi biên mai


Tôm, cua, ghẹ,.. ư? Nơi nào chả có, nơi nào có biển mà chả tươi ngon, bình thường quá rồi phải không? Bỏ qua chúng đi, Phú Quốc có một món đặc biệt hơn nhiều, đó là cò biên mai.

Mình có thể đoán được nhiều người đang tự hỏi con này là con gì mà nghe lạ vậy? Biên mai là một loại sò biển có hình tam giác, có bề ngoài khá to, phải tầm cỡ bàn tay người lớn nằm ở sâu dưới đáy biển. Nếu đã đến Phú Quốc, sao không thử một chút cảm giác tự mình lặn xuống biển sâu và săn biên mai với một cái kính lặn và ống hơi. Tất nhiên đừng đi một mình nhé, hãy mua tour hoặc đi cùng với những người dân thân thiện ở đây nhé. Loại sò này có thịt khá nhão nên người ta chỉ dùng phần còi to cỡ đồng xu màu trắng để chế biến thành món ăn mà thôi.

Còi biên mai là món ăn vô cùng lạ lẫm với nhiều người
Còi biên mai là món ăn vô cùng lạ lẫm với nhiều người

Ở Phú Quốc, đặc sản này là món ăn rất phổ biến. Qua bàn tay của những người đầu bếp, còi biên mai được “hô biến” các món như nướng, xào, nấu lẩu… cực kì ngon luôn.

Địa chỉ tham khảo:

- Bãi Sao

- Bãi Dài

- Bãi Vòng

- Chợ Đêm Dinh Cậu: Võ Thị Sáu, Dương Đông, Phú Quốc

Giá: tầm 200k/kg

Xem thêm: Đi du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

4. Hải sản khô


 Nếu có điều kiện mua hải sản tươi mang về là tuyệt vời nhất, nhưng cũng có thể săn tìm hải sản khô mua về làm quà Phú Quốc. Đây có lẽ là đáp án hợp lý nhất cho câu hỏi "Đi Phú Quốc mua gì về làm quà?" nhỉ. Làm vài vòng quanh các khu chợ nổi tiếng là có thể mua được cả một đống đồ rồi, nào là tôm khô, mực khô, khô cá thiều, khô cá thu,... Mình mới mua 1 đống mà ăn ngon quá vừa về đã chén sạch rồi.

Chỉ vài vòng chợ là bạn đã có một đống quà Phú Quốc mang về rồi
Chỉ vài vòng chợ là bạn đã có một đống quà Phú Quốc mang về rồi

Hải sản khô ở đây được người dân chế biến và phơi dưới ánh nắng tự nhiên nên vô cùng sạch sẽ và đảm bảo chất lượng và vẫn giữ được vị tươi ngon nguyên chất nhé.

Địa chỉ tham khảo:

- Chợ Dương Đông: 21 Trần Phú, Khu 2, Dương Đông, Phú Quốc

- Tiệm khô Huỳnh Phước: 25 Nguyễn Trãi, Dương Đông, Phú Quốc

5. Hồ tiêu


Hồ tiêu có nhiều ở khu vực Tây Nguyên nhưng ở Phú Quốc lại mang một hương vị vô cùng đặc trưng. Tiêu ở đây nổi tiếng với vỏ mẩy, hạt chắc, cay và thơm nồng. Một lọ muôi tiêu hay tiêu nguyên hạt về ăn tết thì còn gì tuyệt vời hơn.

Tiêu Phú Quốc có ba loại để bạn lựa chọn đó là: Tiêu sọ nguyên hạt, tiêu sọ xay, tiêu chính nguyên hạt, muối tiêu, tiêu ngào đường…

Tiêu Phú Quốc có hương vị khác với những loại tiêu khác
Tiêu Phú Quốc có hương vị khác với những loại tiêu khác

Nếu đã đến Phú Quốc thì các bạn nhớ thăm quan các vườn tiêu ở đây nha. Nổi tiếng nhất là vườn tiêu Ngọc Hà với Vườn tiêu khu tượng đó.

Không chỉ có tiêu khô là gia vị tuyệt hảo mà khi nấu các món ăn với tiêu xanh cũng tạo ra những món ăn cực kì ngon như ếch kho tiêu xanh, bò nấu tiêu xanh, thịt kho tiêu xanh....

Địa chỉ tham khảo:

- Vườn tiêu khu tượng: Cửa Dương, Phú Quốc

- Vườn tiêu Ngọc Hà: TL 47 ,Dương Tơ, Phú Quốc

- Chợ Dương Đông: 21 Trần Phú, Khu 2, Dương Đông, Phú Quốc

Giá:

Tiêu tươi tầm 100K/kg

Tiêu khô tầm 200-250K/kg

6. Rượu sim


Nhắc đến rượu,thì vang danh nhất đó là rượu Gò Đen ở Long An, rượu Bầu Đá ở Bình Định, rượu táo mèo ở Sapa, rượu vang nho Ninh Thuận… Nhưng riêng ở Phú Quốc lại nổi tiếng không kém với loại rượu đặc biệt: rượu sim.

Ở Phú Quốc, rừng sim nhiều vô kể, đi đâu cũng gặp, nhiều nhất là ở các khu rừng phòng hộ Hàm Ninh, Dương Tơ, Cửa Dương. Sim Phú Quốc có 2 loại, hồng sim và tiểu sim. Người dân Phú Quốc làm rượu sim chủ yếu lấy từ hồng sim.

Món này chắc chắn được lòng các chú, các bác lắm
Món này chắc chắn được lòng các chú, các bác lắm

Vào tiết xuân, hồng sim chín có nhiều mật ngọt nên làm rượu sim rất thơm ngon, nhiều vị chất bổ dưỡng không kém gì một số rượu ngoại khác đâu nha. Khi uống, rượu sim thường có vị ngọt lẫn vị chát, rất đặc trưng của trái sim rừng đây quả thật là một trong những món đặc sản nên mua về làm quà Phú Quốc trong những chuyến di chơi của bạn.

Rượu sim uống vào chừng mực có tác dụng dễ tiêu hoá và tăng cường sinh lực; được ví như một vị thuốc có nhiều tác dụng tốt, đặc biệt trái sim có thể trị bệnh nhức mỏi hiệu quả.

Địa chỉ tham khảo:

- Nhà hàng Vườn Táo: Ấp Cửa Lấp, Xã Dương Tơ, Phú Quốc (nơi sản xuất rượu sim mang hương vị ngon và độc đáo nhất ở Phú Quốc).

- Rượu vang sim Bảy Gáo: 124 Đường 30/4 Dương Đông, Phú Quốc (đây là cơ sở của nghệ nhân Bảy – người đầu tiên sản xuất rượu sim ở Phú Quốc).

Xem thêm: 10 địa điểm du lịch Phú Quốc check-in đẹp hơn cả Maldives

7. Nấm tràm


Nấm tràm là đặc sản số một Phú Quốc đó nha. Nấm tràm Phú Quốc thường mọc trên các sườn đồi, ven các con suối, trên tán lá mục trên các rừng tràm. Nấm tràm chỉ mọc sau những cơn mưa đầu mùa, hằng năm chỉ có 2 đợt hái nấm vào tháng 04 và tháng 07 âm lịch mà thôi.

Nấm Tràm có thể hỗ trợ chữa trị mệt mỏi, cảm cúm, nhức đầu và có tác dụng làm bổ nội tạng vì có chất dầu tràm trong nó, vị đắng của nấm Tràm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nấm Tràm còn có công dụng giải rượu. Đây là món quà Phú Quốc vô cùng tuyệt vời.

Đừng bỏ lỡ loại thực phẩm thơm ngon này
Đừng bỏ lỡ loại thực phẩm thơm ngon này

Món ăn chế biến từ nấm tràm thì vô vàng luôn đó: súp nấm gà hay chả cá viên nấu với nấm thì ngon phải biết!

Địa chỉ tham khảo: Chợ Dương Đông: 21 Trần Phú, Khu 2, Dương Đông, Phú Quốc

Giá:

- Nấm tươi tầm 200k/kg

- Nấm khô tầm 350-400k/kg

Trên đây là top 7 món quà Phú Quốc mà bạn nhất định phải mua về cho người thân và gia đình. Hãy nhớ nhé.