Du lịch Phú Quốc và những điều cần phải lưu ý

Chuyến du lịch Phú Quốc sẽ trở nên vô cùng tuyệt vời nếu như bạn biết những lưu ý này trước khi đi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và ghi nhớ nhé.

Thời điểm thích hợp nhất để đi Phú Quốc


Bạn không nên đi Phú Quốc vào mùa mưa bão. Thời điểm này biển động, hay gặp phải mưa khi đi du lịch Phú Quốc. Vậy nên đi đảo Ngọc vào khoảng thời gian nào trong năm?  Thời điểm tuyệt vời nhất để đi là khoảng từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau khi mà Phú Quốc bước chân vào mùa khô, trời ít mưa, biển lặng sóng êm thích hợp cho những hoạt động ngoài trời. Để tiết kiệm chi phí nhất thì thời điểm cuối tháng 4 là lúc bạn nên xách balo lên và đi ngay khi mà thời tiết thì đẹp mà chưa vào mùa cao điểm nên giá thành không quá cao.

Thời điểm tuyệt vời nhất để đi du lịch Phú Quốc là cuối tháng 4
Thời điểm tuyệt vời nhất để đi du lịch Phú Quốc là cuối tháng 4

Xem thêm: Đi du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Di chuyển đến Phú Quốc


Đa số mọi người đều lựa chọn máy bay là phương tiện di chuyển đến đảo Ngọc bởi sự nhanh chóng và thuận tiện. Có những thời điểm trong năm mà giá vé máy bay đi Phú Quốc khá rẻ, nếu săn được vé trong đợt khuyến mãi của các hãng thì lại càng tuyệt vời. Đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé.

Bên cạnh đó, với những ai ở khu vực thành phố miền nam như tp Hồ Chí Minh hay những địa phương lân cận có thể lựa chọn thêm loại phương tiện khác, đó là tàu cao tốc hay phà. Từ bến xe Miền Đông, bạn chỉ mất khoảng 2h đi xe khách là tới cảng Hà Tiên. Từ đây, mọi người có thể mua vé tàu ra đảo. Nếu lựa chọn đi vào chuyến chiều, bạn có thể được ngắm hoàng hôn khi đang lênh đênh trên biển, vô cùng thú vị đó.

Ngoài máy bay thì những ai ở gần có thể đi phà hoặc tàu thuyền ra Phú Quốc
Ngoài máy bay thì những ai ở gần có thể đi phà hoặc tàu thuyền ra Phú Quốc

Hãy lưu ý tới giờ tàu thuyền  chạy để tránh bị lỡ nhé bởi tàu thuyền ra Phú Quốc khá ít. Bên cạnh đó, nếu đi tàu xe hay bị say thì du khách nên uống trước thuốc chống say để hạn chế mệt mỏi khi di chuyển bằng tàu.

Lưu trú ở trên đảo Phú Quốc


Phú Quốc trong những năm gần đây phát triển du lịch khá mạnh mẽ, bởi thế dịch vụ lưu trú ở đây cũng khá tốt. Bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình một khách sạn, resort với nhiều tiện ích khác nhau như Vin Pearl hay InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort,... Những nơi này thường sẽ phù hợp với ai có nhu cầu nghỉ dưỡng, thư giãn.

Bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình nơi nghỉ ngơi ưng ý nhưng nhớ đặt trước nhé
Bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình nơi nghỉ ngơi ưng ý nhưng nhớ đặt trước nhé

Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí thì những nhà nghỉ bình dân hay homestay là sự lựa chọn tuyệt vời. Những địa chỉ lưu trú này cũng khá đẹp và gần biển. Vào lúc sáng sớm hay hoàng hôn, bạn có thể di chuyển ra bờ biển và tận hưởng khoảng khắc tuyệt diệu này của thiên nhiên nơi đây.

Do Phú Quốc là một điểm đến vô cùng hot nên tình trạng cháy phòng thường xảy ra ở đây, kể cả là những resort cao cấp. Vì thế hãy liên hệ đặt phòng trước khoảng từ 1-2 tháng. Tốt nhất là nên đặt thông qua các đại lý du lịch để được hưởng mức giá ưu đãi hơn là tự book phòng.

Xem thêm: 10 địa điểm du lịch Phú Quốc check-in đẹp hơn cả Maldives

Đi Phú Quốc ăn gì?


Đến với một vùng biển đảo thì hải sản chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu trong những ngày ở đây. Được sống trong môi trường trong sạch nên hải sản rất tươi ngon. Và đặc biệt, Phú Quốc có rất nhiều đặc sản vô cùng đặc biệt. Đầu tiên phải kể đến món ăn vô cùng ngon là gỏi cá trích.  Món ăn này bạn có thể thưởng thức từ những quán ăn bình dân cho đến nhà hàng sang trọng bậc nhất nơi đây. Một hương vị mà chỉ thử một lần sẽ nhớ mãi.

Phú Quốc có nhiều đặc sản vô cùng ngon và nổi tiếng
Phú Quốc có nhiều đặc sản vô cùng ngon và nổi tiếng

Tiếp đến là món còi biên mai nướng - vô cùng lạ lẫm với nhiều người, rồi hải sâm, bào ngư, ghẹ Hàm Ninh, nấm tràm, nhum biển,... Ôi chỉ kể đến thôi mà đã muốn đi và thưởng thức ngay rồi. Hãy ghi nhớ những món này lại và thưởng thức chúng ngay khi có cơ hội đến với đảo Ngọc nhé.

>> Có lẽ bạn nên biết: Top 7 đặc sản mua về làm quà Phú Quốc vô cùng đặc biệt

Trên đây là một số lưu ý dành cho ai đó đang có ý định du lịch Phú Quốc thời gian tới. Hãy theo dõi và tìm đọc những bài viết khác trên Phượt Bụi để có một chuyến đi thuận lợi nhất nhé.