Giật mình với đặc sản bọ cạp An Giang

Người An Giang có một món đặc sản mà chỉ nghe qua tên có thể khiến nhiều người run sợ, đó chính là bọ cạp. Hãy cùng ghé thăm vùng Thất Sơn và thưởng thức món ăn này nhé.

Cách biến bọ cạp thành món ăn đặc sản của người An Giang


Bọ cạp là món ăn đặc sản vô cùng nổi tiếng ở vùng Thất Sơn
Bọ cạp là món ăn đặc sản vô cùng nổi tiếng ở vùng Thất Sơn

Bọ cạp hay người miền Tây gọi là bù kẹp, là loại động vật không có xương sống, màu đen với hai càng trước to như càng cua cùng cái đuôi cong vút. Nhắc đến bọ cạp thì chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến độ nguy hiểm của loài vật này với nhiều câu chuyện huyền bí về điều đó. Nếu vô tình bị bọ cạp chích thì vết thương sẽ sưng tấy và rât đau nhức. Đa phần mọi người sẽ cảm thấy sợ hãi khi nghe đến nhưng ít ai ngờ rằng loài động vật nguy hiểm này lại là một trong những đặc sản vô cùng nổi tiếng của vùng Bảy Núi này.

Một trong những ấn tượng đầu tiên và khó phai nhất đối với du khách khi đến với Thất Sơn là thấy rất nhiều bọ cạp được bày bán hai bên đường như bày bán mớ rau vậy. Những con bọ cạp đa phần được người dân lên núi săn lùng và bắt được. Chẳng hiểu sao mà bọ cạp ở vùng Bảy Núi này lại nhiều đến thế, cảm tưởng chỉ cần lật bất kỳ tảng đá nào bên đường là bạn có thể nhìn thấy ngay ở miệng hang. Lúc này, chỉ cần đơn giản là thì kẹp vào và bắt chúng.

Bọ cạp được người dân bán dọc hai bên ven đường
Bọ cạp được người dân bán dọc hai bên ven đường

Để có thể chế biến những con bọ cạp thành món ăn ngon, người dân thường sẽ cho chúng vào thau hoặc chậu vài ngày cho sạch bụng. Sau đó đem đi rửa sạch, để nguyên con và bắt đầu chế biến thành món ăn ngon. Tuy nhiên thì phần đuôi bọ cạp có chứa chất độc nên phần này sẽ được loại bỏ để an toàn cho người sử dụng.

Món ăn ngon, nổi tiếng và phổ biến nhất vùng An Giang này chính là bọ cạp chiên giòn thơm phức. Chuẩn bị một chảo dầu sôi suc, sau đó bọ cạp để nguyên con cho vào chảo. Chỉ một vài phút sau, mùi thơm từ những con bọ cạp chín vào sẽ hấp dẫn bạn đến lạ lùng, khiến mọi người chỉ muốn thưởng thức ngay mà thôi.

Hương vị và cách bày biện vô cùng đẹp mắt sẽ khiến bạn bỏ qua nỗi sợ hãi và thử một lần
Hương vị và cách bày biện vô cùng đẹp mắt sẽ khiến bạn bỏ qua nỗi sợ hãi và thử một lần

Ngoài món bọ cạp chiên thì người dân nơi đây còn rất nhiều tuyệt phẩm khác từ loài động vật có độc này như bọ cạp xiên que nướng, bọ cạp chiên bơ, bọ cạp xào sả ớt,... Hương vị của những món ăn từ bọ cạp chỉ ngon nhất khi ăn nóng cùng với những loại rau thơm, dưa chuột cùng muối tiêu chanh. Mặc dù nghe có vẻ hơi đáng sợ nhưng với hương vị hấp dẫn và cách bài trí vô cùng bắt mắt vẫn đủ sức khiến bạn đánh liều nếm thử một lần.

Không chỉ là nguyên liệu chính trong nhiều món ngon với giá trị dinh dưỡng cao, bọ cạp còn được điều chế làm thuốc chữa nhiều loại bệnh khác nhau.  Tuy nhiên với du khách thập phương, khi nhìn món này thì hỏi liệu có bao nhiêu người dám thử? Liệu bạn có dám thử hay không? Chắc hẳn câu trả lời chỉ xuất hiện khi bạn được tận mắt xem người dân chế biến và cảm nhận mùi hương của món ăn tỏa ra mà thôi.

Xem thêm: https://oceanservice.com.vn/nhung-lam-tuong-kho-tin-ve-nuoc-nga/