Ngạc nhiên trước vẻ đẹp của "viên ngọc lục bảo" Balaton

"Xứ sở hoa hồng" Hungary sở hữu một viên ngọc lục bảo vô cùng đẹp mà có đi khắp châu Âu cũng khó có thể tìm ra được, đó chính là hồ Balaton. Hãy cùng ghé thăm và ngắm nhìn vẻ đẹp nơi đây nhé.

Khám phá hồ Balaton


Đến với hồ Balaton, mọi người sẽ được cảm nhận một không gian vô cùng cổ kính, thơ mộng giữa lòng một châu Âu hiện đại, tiện nghi. Nằm giữa một vùng đồi thấp, hồ nước được tô điểm bởi rất nhiều công trình kiến trúc đặc sắc và nhiều thị trấn cổ thơ mộng quanh bờ hồ. Cùng vì thế mà du khách khi đến với đất nước của những bông hồng Bungary thường sẽ dành một khoảng thời gian để ghé thăm hồ nước nổi tiếng này.

Hồ Balaton được ví như viên ngọc lục bảo của Hungary
Hồ Balaton được ví như viên ngọc lục bảo của Hungary

Với bàn tay tài hoa của con người Bungary, hồ Balaton hiện lên với một  vẻ đẹp vô cùng đặc biệt, gây ấn tượng mạnh với du khách đến với nơi đây. Tại sao lại nói hồ nước này là niềm an ủi của đất nước không có bờ biển? Bởi những bãi biển nhân tạo với thảm cỏ xanh đã thay thế cho bãi cát trắng, tạo nên một nơi vô cùng tuyệt vời. Mặt hồ với những gợn sóng nhẹ mang đến sự êm đềm, thanh thản và trầm lắng cho du khách khi đến đây vào những tháng mùa hè. Còn khi đông sang, hàng loạt hoạt động vô cùng thú vị được tổ chức ở trên mặt hồ như trượt băng, câu cá qua những lỗ băng. Mỗi năm có đến hàng trăm ngàn du khách ghé thăm và tham gia vào hoạt động thú vị đó.

Dạo quanh hồ Balaton


Để cảm nhận được hết những vẻ đẹp của vùng hồ Balaton này thì bạn hãy dạo quanh một vòng hồ nhé. Ở phía bờ Bắc là thành phố Balatonfured. Với tuổi đời trên 2000 năm, thành phố này vẫn còn lưu giữ được khá nhiều vết tích từ thời La Mã cổ đại với công trình kiến trúc rêu phong cùng công viên với hàng cây cổ thụ khổng lồ.  Được mệnh danh là "Thành phố quốc tế của nho và rượu", nơi đây mang đến cho bạn những chùm nho tươi, sạch cùng bình rượu nho ngon đến khó cưỡng. Nơi đây cũng là thành phố nghỉ dưỡng vô cùng tuyệt vời với phong cảnh nên thơ cùng những suối nước khoáng tự nhiên có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh,... Làm sao có thể bỏ lỡ thị trấn này khi đến hồ Balaton chứ.

Balatonfured là thị trấn đã có hàng trăm năm tuổi
Balatonfured là thị trấn đã có hàng trăm năm tuổi

Nếu bờ Bắc lưu giữ những nét đẹp xưa cũ, giá trị lịch sử trường tồn cùng thời gian của Hungary thì phía Nam lại là nơi tập trung của khu thể thao giải trí hiện đại, sầm uất. Thị trấn lớn nhất phía Nam - Siofek chính là tụ điểm của những quán bar, du thuyền và những bữa tiệc sôi động, độc đáo. Bãi tắm ở khu vực này có mực nước thấp nên phù hợp hơn với trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, nước và bùn trơn ở đây còn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những ai mắc phải bệnh thiếu máu, mệt mỏi thần kinh, stress,..

Siofek là nơi tập trung nhiều điểm vui chơi giải trí tuyệt vời
Siofek là nơi tập trung nhiều điểm vui chơi giải trí tuyệt vời

Mùa hè cũng là thời điểm tuyệt vời nhất đối với phía nam của hồ Balaton. Du khách tới đây sẽ được tận hưởng không khí sôi động của cuộc thi bơi, chương trình biểu diễn âm nhạc, cưỡi ngựa, các môn thể thao dưới nước và đặc biệt là được đi thuyền tham quan đảo chim giữa hồ.

Một địa chỉ nữa mà giới nhà giàu hay ghé thăm và nghỉ ngơi, đó là một ngôi làng làm gốm. Nơi đây sở hữu rất nhiều lối kiến trúc khác nhau, đôi khi bạn sẽ nhìn thấy kiến trúc quen thuộc của một số ngôi nhà được xây dựng bởi những tỷ phú người Việt sang Hungary du học và thành công. Khu biệt thự này nhìn thẳng ra bãi biển với thảm cỏ xanh mướt với mặt hồ phẳng lặng - Một khung cảnh thật tuyệt vời.

Ngoài ra du khách có thể tham quan một vài điểm đáng đến quanh Hồ Balaton như thị trấn Tihany . Đây là nơi đẹp nhất hồ Balaton với bề ngang chỉ 1,3km và du khách chỉ có thể đi bằng phà đến nơi đây. Và thị trấn này mang 1 ý nghĩa lịch sử tôn giáo đặc biệt.

Keszthely sở hữu những khung cảnh mang vẻ sang trọng, thượng lưu
Keszthely sở hữu những khung cảnh mang vẻ sang trọng, thượng lưu

Một điểm du khách không thể bỏ qua đó là Cung điện cổ Festetics. Đây là cung điện lớn thứ 3 của Hungary tại thị trấn Keszthely. Cung điện này rất thu hút khách du lịch ngoại quốc bởi lối kiến trúc sa hoa lộng lẫy của tầng lớp thượng lưu Hungary ngày xưa… Gần Keszthely có hồ nước nóng tự nhiên Hévíz rất nổi tiếng. Nước khoáng trong hồ và lớp bùn đen dưới đáy hồ có tác dụng trị bệnh phong thấp cùng nhiều bệnh liên quan đến hệ thần kinh. Tác dụng chữa bệnh của nước hồ này đã được phát hiện từ cách đây gần 300 năm. Du khách đến đây có thể vừa ngâm mình thư giãn trong dòng nước nóng, vừa ngắm loại súng hồng vùng nhiệt đới trổ hoa rực rỡ trên mặt hồ.

Đừng bỏ lỡ bất kỳ điểm đến thú vị nào khi khám phá hồ Balaton nhé.

>>Khám phá thêm những điểm đến thế giới khác tại: https://phuotbui.org/diem-den/the-gioi/