Những cây cầu bắc qua sông Hàn - biểu tượng của Đà Nẵng

Đà Nẵng sở hữu rất nhiều tuyệt tác, một trong số đó là những cây cầu bắc qua sông Hàn thơ mộng. Hãy cùng khám phá nhé

Top 6 cây cầu ở Đà Nẵng bắc qua sông Hàn nổi tiếng nhất


Cầu sông Hàn


Trước tiên, nhắc đến thành phố Đà Nẵng và con sông Hàn thơ mộng thì người ta sẽ nghĩ ngay đến cầu sông Hàn. Cây cầu này rất nổi tiếng và trở thành biểu tượng của thành phố biển này. Có thể nói, đây chính là cây cầu quay đầu tiên của Việt Nam. Hàng ngày, vào lúc 1h sáng, cây cầu lại quay một góc 90 độ, mở ra con đường giao thông đường thủy cho tàu thuyền lớn qua lại, giúp phát triển giao thương. Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần thì du khách có thể được ngắm cầu quay sớm hơn, vào khoảng 10h. Khung cảnh lúc cầu quay vô cùng đẹp và đặc biệt. Có thể ít ai biết, toàn bộ thiết kế và thi công đều do các kỹ sư Việt Nam hoàn thành. 


Cầu quay sông Hàn là một trong những biểu tượng của thành phố Đà Nẵng
Cầu quay sông Hàn là một trong những biểu tượng của thành phố Đà Nẵng

Cây cầu sông Hàn mang một ý nghĩa vô cùng lớn lao. Nó đã nối liền trung tâm thành phố Đà Nẵng với quận Sơn Trà, mở ra một giai đoạn phát triển mới và vượt bậc cho nơi đây. Và cũng chính vẻ đẹp của nó đã góp phần thu hút khách du lịch đến với Đà thành ngày càng đông hơn.

Cầu Rồng


Chẳng cần phải miêu tả nhiều về cây cầu ở Đà Nẵng này thì du khách chắc hẳn cũng đã tìm hiểu về nó. Cầu Rồng là cây cầu thứ 6 bắc qua sông Hàn thơ mộng và cũng là tuyến đường ngắn nhất nối liền sân bay quốc tế Đà Nẵng với các khu du lịch cao cấp của thành phố. 

Cầu Rồng vô cùng đặc biệt khi vừa có thể phun lửa và phun nước
Cầu Rồng vô cùng đặc biệt khi vừa có thể phun lửa và phun nước

Lối thiết kế với hai con rồng uốn lượn theo nhịp cầu tạo một ấn tượng vô cùng sâu sắc. Đặc biệt, nếu du khách đến với "thành phố ánh sáng" vào cuối tuần thì sẽ được chiêm ngưỡng khả năng phun lửa, phun nước cực mạnh và đẹp, thể hiện khát vọng vươn xa của người dân nơi đây. Thời gian phun lửa phun nước thường bắt đầu tư 9h và kết thúc trong khoảng 15 phút. Hãy đứng dưới chân cầu để có thể ngắm nhìn được khung cảnh tuyệt vời ấy nhé.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi


Nếu muốn một cây cầu gợi nhớ đến lịch sử, những năm tháng mưa bom bão đạn nhưng anh hùng bất khuất thì cầu Nguyễn Văn Trỗi là cây cầu ở Đà Nẵng không thể bỏ qua. Đây là cây cầu có tuổi đời lớn nhất ở thành phố biển này, được Mỹ xây dựng và hoàn thành vào năm 1965 nhằm mục đích phục vụ chiến tranh. Vào thời bấy giờ, đây là một trong những cây cầu hiếm hoi được làm bằng thép Poni. Trải qua sự tàn phá của thời gian, cây cầu vẫn đứng đó chứng kiến sự đổi thay từng ngày của Đà Nẵng cũng như phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Và nó đã trở thành kỷ vật của thành phố, của người dân nơi đây mỗi khi hoài niệm về một thời đã qua.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi là cây cầu chứng kiến Đà Nẵng trong những năm tháng bom đạn và khoảng thời gian phát triển kinh tế
Cầu Nguyễn Văn Trỗi là cây cầu chứng kiến Đà Nẵng trong những năm tháng bom đạn và khoảng thời gian phát triển kinh tế

Ngày nay, cùng với sự phát triển của du lịch, cây  cầu này đã thu hút một lượng lớn du khách ghé thăm tìm hiểu và tận hưởng một chút không khí cổ xưa giữa lòng thành phố hiện đại. Hãy nhớ tới đây khi có cơ hội du lịch Đà Nẵng nhé.

Chuẩn bị cho chuyến đi ngay nào: Bật mí bí kíp để đi du lịch Đà Nẵng giá rẻ?

Cầu Trần Thị Lý


Từ cầu Nguyễn Văn Trỗi, bạn có thể nhìn thấy một cây cầu khác song song hiện đại hơn, đẹp hơn, đó chính là cầu Trần Thị Lý. Cây cầu này là cầu dây văng huyền ảo nhất trên sông Hàn với hình ảnh cánh buồm căng gió vươn ra biển khơi, thể hiện khát vọng vươn ra thế giới của con người Đà Nẵng. Đến nơi đây, làm sao không thử đứng trên cây cầu Nguyễn Văn Trôi nhìn sang, giống như thấy một tương lai tươi sáng phía trước vậy.

Nếu nhắc đến sông Hàn thì cầu Trần Thị Lý là một trong những cây cầu ở Đà Nẵng nổi tiếng nhất
Nếu nhắc đến sông Hàn thì cầu Trần Thị Lý là một trong những cây cầu ở Đà Nẵng nổi tiếng nhất

Cầu Thuận Phước


Cây cầu này được biết đến như là cây cầu dây võng dài nhất Việt Nam. Không chỉ góp phần tạo nên điểm nhấn cho du lịch mà cầu Thuận Phước còn là cầu nối giao thương, kinh tế cảng biển Đà Nẵng. Đứng từ đỉnh Sơn Trà, du khách sẽ thấy cầu Thuận Phước như một dải lụa mềm mại, uốn lượn bắc qua sông Hàn.

Làm sao có thể bỏ qua cây cầu đẹp như thế này cơ chứ
Làm sao có thể bỏ qua cây cầu đẹp như thế này cơ chứ

Cầu tình yêu


Không cần phải đến với Paris hào hoa và lãng mạn xa xôi kia, những cặp đôi yêu nhau vẫn có cơ hội gắn kết tình yêu đôi lứa với cây cầu Tình Yêu ở Đà Nẵng bằng chiếc ổ khóa nhỏ xinh trên lan can cầu. Bên cạnh đó, bức tượng “cá chép hóa rồng” khiến cho du khách cảm tưởng như mình đang ở đất nước Singapore xinh đẹp.

Cần gì phải qua Paris mới đến được với cầu tính yêu
Cần gì phải qua Paris mới đến được với cầu tính yêu

Chẳng phải những cây cầu ở Đà Nẵng luôn rất thú vị và tuyệt vời ư? Đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan, khám phá địa chỉ tuyệt vời này nhé.
Xem thêm: Review du lịch Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm
Vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng