Những điều bạn nên biết về thời gian làm visa đi Nga

Với những người lần đầu đi Nga thì thời gian làm visa là điều họ cần phải quan tâm để tránh bị ảnh hưởng đến lịch trình. Hãy cùng tìm hiểu về quy định này nhé.

Thời gian làm visa đi Nga


Với những người lần đầu có nhu cầu làm visa đi Nga, họ thường sẽ không nắm được những quy định của Đại sứ quán. Chính vì thế mà rất nhiều trường hợp xảy ra như chuẩn bị hồ sơ bị thiếu sót, không biết nộp hồ sơ ở đâu hay xin visa gấp,... Đặc biệt, khá nhiều người sắp đến ngày dự định bay sang Nga mới bắt đầu đi xin visa. Tùy thuộc vào từng loại mà thời gian xin visa sẽ khác nhau. Nếu để sát ngày đi mới xin visa thì khiến phí xin visa tăng cao hoặc thậm chí là không thể xin được. Điều này khiến nhiều người bị lỡ công việc, lịch trình có trước.

Thời gian làm visa đi Nga sẽ kéo dài trong bao lâu?
Thời gian làm visa đi Nga sẽ kéo dài trong bao lâu?

Vậy thời gian làm visa đi Nga chính xác là bao nhiêu? Nếu bạn sử dụng dịch vụ visa của Du lịch Đại Dương thì thời gian làm visa thường sẽ kéo dài từ khoảng 30 đến 45 ngày, cụ thể như sau:

  • Visa du lịch: 30-35 ngày kể cả thứ 7, chủ nhật
  • Visa 3 tháng: 35-40 ngày, kể cả thứ 7, chủ nhật
  • Visa 1 năm nhiều lần: 40-45 ngày, kể cả thứ 7, chủ nhật.
Do lịch làm việc của Đại sứ quán Nga khác với Việt Nam nên hãy tìm hiểu trước về điều này trước khi nộp hồ sơ nhé. Thời gian làm visa trên là không bao gồm thời gian nghỉ lễ tết theo lịch của Đại sứ quán công bố. Trong một số trường hợp nếu có nhu cầu đi gấp thì có thể rút ngắn thời gian xin visa lại nhưng chi phí cũng tăng lên. Thế nên khoảng thời gian xin visa tốt nhất là trước thời điểm dự kiến đi khoảng 1,5 tháng. Đây cũng là lúc bạn có thể vừa làm visa và săn luôn vé máy bay giá rẻ đi Nga.

Nên tự xin visa hay sử dụng dịch vụ


Tự xin visa hay sử dụng dịch vụ đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Tùy thuộc vào từng người sẽ đưa ra cho mình sự lựa chọn hợp lý.

Khi tự xin , bạn sẽ phải cất công tìm hiểu yêu cầu về những thủ tục xin visa Nga, chuẩn bị từng loại và nộp chúng lên Đại sứ quán. Công việc này đòi hỏi sự tỷ mỉ, cẩn thận vô cùng. Chỉ một sai sót nhỏ trong việc khai thông tin hay là giấy tờ có dấu hiệu gạch xóa, rách hay làm giả thì sẽ bị từ chối hồ sơ. Và tất nhiên là chuẩn bị, chỉnh sửa và bổ sung lại. Điều này rất lãng phí thời gian cá nhân nếu như bạn là con người bận rộn, có quỹ thời gian hạn hẹp. Tuy nhiên, việc tự mình chuẩn bị hồ sơ sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí nho nhỏ.

Việc mà nhiều người tự xin visa vướng mắc phải nhất, đó chính là thủ tục và đặc biệt là xin thư mời từ bên Nga. Việc xin thư mời này cần phải có người thân hoặc người Nga có hộ khẩu thường trú tại xứ sở Bạch Dương hoặc doanh nghiệp bên đó nộp lên Cục xuất nhập cảnh Nga. Sau khi xem xét thì đơn vị này sẽ cấp ra thư mời, gửi về Việt Nam để bạn hoàn thiện hồ sơ đem nộp. Nhưng với những ai đi du lịch tự túc hay tiểu thương muốn sang thì việc xin thư mời này là không thể.

Nên lựa chọn tự xin visa hay sử dụng dịch vụ?
Nên lựa chọn tự xin visa hay sử dụng dịch vụ?

Khi sử dụng dịch vụ visa, bạn đơn giản lựa chọn công ty làm visa uy tín và cung cấp những loại thủ tục mà bên cung cấp dịch vụ yêu cầu như hộ chiếu, ảnh chụp, tờ khai thông tin cá nhân, sau đó chờ đợi ngày nhận visa mà thôi. Việc xin visa thông qua bên dịch vụ sẽ giúp bạn không mất thời gian chuẩn bị thủ tục, không lo bị trượt, nhanh chóng nhất để có kịp visa theo thời gian bạn yêu cầu.

Nhược điểm của dịch vụ visa là bạn phải tìm được một đơn vị uy tín, ví dụ như Du lịch Đại Dương để gửi gắm và phải tốn một khoản chi phí lớn hơn một chút so vơi tự xin visa. Là người tiêu dùng thông minh, bạn sẽ chọn cách nào? Tự xin visa hay sử dụng dịch vụ?
Xem thêm: Giá vé máy bay từ Hà Nội đi Moscow