Những điều cần biết cho chuyến du lịch hè tuyệt vời

Du lịch hè là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nhưng hãy ghi nhớ những mẹo này để chuyến đi trở nên hàn hảo và tuyệt vời nhé. 

Du lịch hè
Du lịch hè

Chống say tàu xe


Đi tàu xe có thể đã trở thành ác mộng đối với nhiều người khi họ bị say. Chỉ cần nghĩ đến xe thôi là cái cảm giác khó chịu nuồn nôn đã ập tới. Vì thế, đi du lịch cũng là ác mộng. Việc say tàu xe sẽ khiến cho mọi người cảm thấy mệt mỏi, đặc biệt là nếu phải di chuyển đường dài. Vậy thì còn đâu tâm trí nữa mà du lịch, tận hưởng.

Chú ý một số mẹo say tàu xe khi đi du lịch hè nhé
Chú ý một số mẹo say tàu xe khi đi du lịch hè nhé

Có một mẹo chữa say tàu xe cực hay, đó là hãy uống một cốc nước gừng tươi và ấm trước khi lên tàu xe. Nếu trong trường hợp gấp, bạn có thể mua một ít kẹo gừng để ngậm trong chuyến đi. Điều này sẽ giúp bạn giảm những triệu chứng say xe, đỡ mệt mỏi hơn và có thể thoải mái trải nghiệm ngày nghỉ tuyệt vời.

Khi lên xe oto, hãy lựa chọn phần ghế bên ghế lái và càng gần tài xế càng tốt bởi đó là vị trí xe ít bị lắc lư nhất. Khi đi tàu thì nên chọn vị trí ở giữa thân tàu bởi vị trí này ít bị nhấp nhô và ảnh hưởng bởi sóng nhất. Bên cạnh đó, đừng quên uống thuốc chống say xe hay dán miếng dán say xe để có một chuyến đi an toàn và thoải mái nhé.

Bôi kem chống nắng


Dù bạn là nam hay nữ thì bôi kem chống nắng đều là điều cần thiết. Dưới cái nắng gay gắt của mùa hè thì làm sao làn da mỏng manh của các bạn có thể chịu đựng được. Đừng ngần ngại mà sử dụng kem chống nắng ngay. Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da bạn tránh khỏi các tia UV, nhờ đó mà làn da không bị sạm đen sau chuyến du lịch mùa hè.

Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn nhé
Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn nhé

Trong một số trường hợp, phơi làn da dưới nắng quá nhiều sẽ khiến cho da bị ửng đỏ, phổng rộp. Vậy cần phải làm gì? Vô cùng đơn giản, hãy lấy nước vo gạo, vỗ nhẹ nhàng lên phần da bị phổng rộp đó. Một lúc sau, bạn sẽ thấy vết ửng đỏ mờ dần và làn da của bạn lại mềm mại như xưa. Nếu da bị bong tróc thì hãy lấy vỏ cam chà nhẹ lên thì phần đó sẽ bong ra một cách nhẹ nhàng. Sau đó, bạn có thể thoa kem dưỡng da để da nhanh phục hồi và khỏe mạnh như xưa.

Mang trang phục phù hợp


Du lịch hè thì tất nhiên là phải mang những bộ quần áo thoáng mát, nhẹ nhàng rồi. Những trang phục đó sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển, đi lại thuận tiện. Và nhớ, nên hạn chế mang những đôi giày cao gót nhé, bởi chúng sẽ khiến cho đôi chân ngọc ngà của bạn bị đau nếu di chuyển nhiều. Một đôi giày thể thao đế bằng, mềm là sự lựa chọn hợp lý trong hoàn cảnh này.

Mang trang phục phù hợp với chuyến du lịch hè nhé
Mang trang phục phù hợp với chuyến du lịch hè nhé

Bên cạnh đó, mũ rộng vành và kính râm là phụ kiện không thể thiếu, vừa giúp bạn tránh nắng mà lại có được những shot hình lung linh, sang chảnh khỏi phải nghĩ.

Mùa hè đi biển là thích nhất. Được đắm mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh cùng những hàng dừa xanh rì rào thật là tuyệt vời. Vậy thì đừng quên mang theo kính bơi và đồ bơi, khăn tắm nhé. Đặc biệt, khi tắm biển thì không nên đi một mình mà nên đi theo nhóm từ 2-4 người. Nếu có trường hợp nào xảy ra thì còn hỗ trợ lẫn nhau.

Chăm sóc máy ảnh


Nghe có vẻ không cần thiết nhưng để có được những bức hình đẹp lung linh khiến chúng bạn trầm trồ khen ngợi thì bạn hãy chăm sóc một chút cho chiếc máy ảnh của mình trước chuyến du lịch hè.

Nhớ vệ sinh máy ảnh để có những bức hình đẹp khi du lịch hè nhé
Nhớ vệ sinh máy ảnh để có những bức hình đẹp khi du lịch hè nhé
Máy ảnh là một vật rất giá trị cả về vật chất và tinh thần. Chính nó sẽ giúp bạn có những shot hình vô cùng tuyệt vời và huyền ảo. Tuy nhiên, với nắng gió và nước của đại dương sẽ khiến cho chúng dễ  bị hư hỏng hơn. Đừng ngần ngại mà bỏ ra một chút thời gian để chăm sóc cho "cục cưng" này nhé.

Trên đây là một số bí kíp bạn nên biết để chuẩn bị cho chuyến du lịch hè thật tuyệt vời nhé.