Những điều giúp bạn xin visa đi Nga nhanh chóng - thuận tiện

Làm thế nào xin được visa đi Nga một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất là điều mà khá nhiều người thắc mắc hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu và tháo gỡ nhé

Những khó khăn khi làm visa đi Nga


Việc làm visa đi Nga thực ra khá là dễ dàng nếu như bạn dành cho nó một chút thời gian cùng với sự tỉ mỉ, cẩn thận của bản thân. Thế nhưng, mỗi người có một công việc riêng với sự bận rộn nên dường như khó có thể làm được điều đó.

Trước tiên, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu của Đại sứ quán Nga ở Việt Nam. Việc này đòi hỏi người xin visa cần phải đến các cơ quan công quyền và xin giấy xác nhận. Mà khoảng thời gian này là trong giờ hành chính, đồng nghĩa với việc phải xếp lại công việc của công ty sang một bên, dành tối thiểu 2 buổi để chuẩn bị hồ sơ. Nếu công việc của bạn đòi hỏi sự có mặt hay có quá nhiều việc để giải quyết thì đây chính là một vấn đề khá lớn.

Thủ tục rườm rà là điều gây ra khó khăn cho nhiều người
Thủ tục rườm rà là điều gây ra khó khăn cho nhiều người

Không chỉ thế, số lượng hồ sơ cần phải chuẩn bị cùng nhiều. Đa số những trường hợp xin visa đi Nga trượt đều do thiếu,sai sót trong việc chuẩn bị, khai báo thông tin. Hãy nhớ kỹ rằng, chỉ cần sai một nét chữ thôi là hồ sơ sẽ bị trả lại và bạn cần sửa đổi, bổ sung, lại tốn thêm thời gian.

Chi phí nộp hồ sơ làm visa đi Nga là cố định theo quy định của Đại sứ quán. Khi đến nộp hồ sơ, bạn sẽ mất một khoản lệ phí nộp trước cho Đại sứ quán. Nếu đậu visa thì khi đến lấy sẽ thanh toán nốt phần phí còn lại, còn nếu trượt thì bạn sẽ không được hoàn trả phí và khi nộp lại thì sẽ nộp phí như ban đầu. Đây là điều khiến nhiều người e ngại khi tự làm visa đi Nga.

Điều cuối cùng mà người xin visa tự túc gặp vướng mắc cũng là điều vô cùng khó khăn, nhất là với những người đi Nga tự túc, đó là xin Thư mời đi Nga. Loại thư mời này phải là cơ quan, tổ chức, cá nhân có giấy cư trú tại Nga gửi đơn xin lên Cục xuất nhập cảnh, sau khi xem xét, đơn vị này sẽ gửi về Việt Nam một lá thư, đó là thư mời để nộp lên Đại sứ quán xin visa. Vậy với những người muốn đi du lịch Nga tự túc thì làm sao có thể có được thư mời này khi không muốn mua tour của công ty du lịch nào đó?

Hướng dẫn làm visa đi Nga "hỏa tốc"


Để tránh mất thời gian ảnh hưởng đến công việc cũng như bị mất oan chi phí thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ visa. Tại sao lại vậy? Bởi bên cung cấp dịch vụ visa sẽ chỉ yêu cầu bạn một số giấy tờ cơ bản như hộ chiếu, ảnh và tờ khai thông tin cá nhân. Việc còn lại của bạn chỉ là đợi ngày hẹn và visa sẽ được chuyển đến tận nơi cho bạn.

Sử dụng dịch vụ làm visa đi Nga sẽ giúp bạn đỡ mất thời gian và công sức
Sử dụng dịch vụ làm visa đi Nga sẽ giúp bạn đỡ mất thời gian và công sức

Tất nhiên, việc lựa chọn được một công ty làm visa uy tín là điều vô cùng quan trọng. Bởi trên thị trường hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp nhưng thiếu uy tín, trách nhiệm dẫn đến bị chậm hoặc thậm chí không xin được visa, làm ảnh hưởng đến công việc, lịch trình của bạn khi sang Nga. Thật khó có thể đảm bảo hoàn toàn được với các bạn đơn vi nào uy tín nhưng theo khảo sát của chúng tôi với những người sử dụng dịch vụ visa thì có vẻ như Du lịch Đại Dương là đơn vị đang được nhiều khách hàng lựa chọn và gửi gắm niềm tin khi mà dịch vụ nhanh chóng - thuận tiện - uy tín - chi phí hợp lý.

Tùy thuộc vào từng loại visa mà thời gian làm visa sẽ khác nhau, trung bình việc xin visa sẽ kéo dài tối thiểu 30 ngày làm việc:

- Visa du lịch: 30-35 ngày kể cả cuối tuần

- Visa 3 tháng: 35-40 ngày kể cả cuối tuần

- Visa 1 năm nhập cảnh nhiều lần: 40-45 ngày kể cả cuối tuần

Lưu ý: Khoảng thời gian làm visa trên không bao gồm những ngày nghỉ lễ, tết theo lịch làm việc của Đại sứ quán.

Trong  một số trường hợp đặc biệt, thời gian làm visa có thể rút ngắn lại. Vui lòng liên hệ với bên cung cấp dịch vụ xin visa để được tư vấn hỗ trợ.

Một số điều bạn nên biết để tiết kiệm chi phí


Do thời gian làm visa đi Nga mất khoảng 1 tháng nên trong khoảng thời gian này bạn cũng nên tranh thủ săn vé máy bay giá rẻ là vừa. Theo kinh nghiệm của mọi người thì khoảng thời gian từ 1-2 tháng trước khi bay chính là thời điểm vàng để săn vé. Đa số mọi người khi sang xứ sở Bạch Dương đều lựa chọn Aeroflot - hãng hàng không quốc gia Nga là đơn vị vận chuyển bởi giá vé khá hợp lý so với các hàng hàng không khác và đa số các chuyến đều là bay thẳng, giúp tiết kiệm thời gian di chuyển. Hãy chú ý về thời gian lịch trình của mình và cập nhật giá vé máy bay đi Nga Aeroflot để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi nhé.

Thời điểm tuyệt nhất để săn vé giá rẻ là từ 1-2 tháng trước khi đi
Thời điểm tuyệt nhất để săn vé giá rẻ là từ 1-2 tháng trước khi đi

Khi sang Nga, các khách sạn ở đây không có những vật dụng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt,.. Thế nên, hãy dành một khoảng trống nhỏ để mang theo những món đồ này nhé.

Trên đây là một số điều bạn nên biết khi muốn làm visa đi Nga hỏa tốc và khi sang với xứ sở Bạch Dương xinh đẹp. Đừng bỏ lỡ bất cứ điều gì nhé.