Những lầm tưởng tai hại về đất nước và con người Nga

Nga là một đất nước vô cùng rộng lớn với nhiều nền văn hóa đa dạng. Vì thế mà có khá nhiều người đang lầm tưởng về nước Nga. Hãy cùng tìm hiểu chính xác thông tin nhé.

Thời tiết ở nước Nga luôn lạnh lẽo


Khá nhiều người lầm tưởng rằng nước Nga là đất nước luôn lạnh lẽo và chìm trong băng giá, tuyết rơi quanh năm như ở trong những bộ phim. Họ tin rằng ngay cả khi hè về thì xứ sở Bạch Dương vẫn có tuyết rơi, vẫn có những cơn gió lạnh đến thấu da, thấu thịt. Nhưng mọi thứ lại không phải như vậy.

Không phải nước Nga luôn chìm trong băng giá đâu
Không phải nước Nga luôn chìm trong băng giá đâu

Mặc dù nước Nga là đất nước nằm gần Bắc Cực nhất nhưng không phải vì thế mà nơi đây luôn lạnh. Ở phía nam, khí hậu nơi đây có vẻ ấm áp, rất hiếm khi được nhìn thấy tuyết rơi. Ngay cả khu vực lạnh lẽo nhất nước Nga như Siberia thì cũng có một mùa hè nóng nực vô cùng. Chính vì thế mà đa số mọi người chọn du lịch Nga vào mùa hè khi thời tiết ấm áp hơn.

Xem thêm: Vé máy bay đi Nga Aeroflot

Gấu đi trên đường phố


Nhiều người khi nghe đến biệt danh khi mà gọi đội tuyển bóng đá Nga thi đấu là "Những chú gấu Nga" liền nghĩ ngay rằng chắc nơi đây gấu nhiều lắm và dạo chơi thong thả trên đường phố như những chú Kangaroo của nước Úc nhưng hoàn toàn không phải vậy. Động vật sợ con người và gấu cũng vậy. Chúng không phải là loài thích sự ồn ào, mới lạ mà thích sự yên bình của núi rừng, một không gian thoải mái. Đôi khi có một số chú gấu mò đến ngôi làng để kiếm ăn nhưng khi thấy con người, chúng sẽ nhanh chóng biến mất.

Không có chuyện gấu dạo chơi trên đường phố Nga
Không có chuyện gấu dạo chơi trên đường phố Nga

Một số người nghĩ rằng người Nga nuôi gấu như thú cưng ở trong nhà và tất nhiên, đó không phải là sự thật. Có một số người có được gấu là do trộm cắp hoặc lý do nào đó nhưng chắc chắn họ với những chú gấu không thể sống chung dưới mái nhà được. Mỗi con gấu luôn khao khát có lãnh thổ và cuộc sống riêng thay vì quanh quẩn trong không gian chật hẹp của chuồng cũi hay 4 vách tường ngôi nhà.

An ninh không ổn định


Khá nhiều người khi có ý định đi du lịch Nga thì được người thân quen khuyên rằng không nên bởi an ninh ở nơi đây không tốt. Nhưng huyền thoại về những con phố nguy hiểm tràn ngập mafia do tình hình chính trị bất ổn đã qua từ những năm 1990. Nước Nga hiện nay vô cùng an toàn và được bảo vệ với luật pháp chặt chẽ. Bạn có thể thoải mái đến bất kỳ điểm tham quan nào ở xứ sở Bạch Dương khiến bạn thích thú mà không phải lo lắng quá nhiều về an ninh. Một nước Nga xinh đẹp với muôn vàn cảnh đẹp như thế thì làm sao có thể bỏ lỡ một chuyến đi đến đây cơ chứ.

Tìm hiểu ngay: Công ty làm visa uy tín

Người Nga uống rất nhiều rượu


Nghiện rượu là vấn đề của rất nhiều quốc gia trên thế giới chứ không riêng gì nước Nga và không phải người dân nào cũng nghiện rượu. Giới trẻ hiện nay ở Nga đang hướng tới một lối sống văn minh, hiện đại và lành mạnh hơn. Nếu đã đến nơi đây, chắc hẳn bạn sẽ thường thấy hình ảnh của họ trong phòng gym hay hoạt động đạp xe hơn là bê tha trong các quán nhậu hay lúc nào cũng say xỉn.

Người Nga thích thưởng thức trà hơn là rượu
Người Nga thích thưởng thức trà hơn là rượu

Hơn nữa, nói Nga là nước tiêu thụ nhiều rượu bia nhất thế giới cũng không hoàn toàn đúng. Theo thống kê thì Nga đứng thứ 4 trong nước tiêu thụ rượu nhưng đang có xu hướng giảm dần trong khi Việt Nam đang có xu hướng sử dụng rượu bia tăng lên qua từng năm.

Một điều nữa, vodka là một loại đồ uống mà khá nhiều thông tin trên mạng cho rằng là đồ uống phổ biến ở Nga cũng không phải. Người dân xứ sở Bạch Dương hầu hết yêu trà hơn. Vodka chỉ được sử dụng nhiều hơn khi đến mùa đông, khi mà mọi người sử dụng chúng để làm ấm cơ thể nếu như không có trà.

Người Nga không thích người ngoại quốc


Dù ở bất kỳ quốc gia nào thì sẽ có một số người thể hiện thái độ không thích người ngoại quốc đến đất nước họ. Đây là điều không có gì lạ ngay cả với nước Nga. Những lầm tưởng này xuất hiện ở xứ sở Bạch Dương do một số sự khác biệt văn hóa. Những người dân ở đất nước lớn nhất thế giới này không có thói quen mỉm cười với ngời lạ, cũng một phần do họ không hiểu ngoại ngữ. Người Nga quan niệm mỗi nụ cười đều mang một ý nghĩa riêng nên họ chỉ mỉm cười khi họ hiểu và thích bạn.

Người Nga quan niệm nụ cười hay giọt nước mắt luôn có ý nghĩa riêng của nó
Người Nga quan niệm nụ cười hay giọt nước mắt luôn có ý nghĩa riêng của nó

Thực ra người Nga rất thâm thiện,  quan tâm đến người khác, kể cả người ngoại quốc và sẵn sàng giúp đỡ một người ngoại quốc khi họ bị lạc đường hay gặp phải khó khăn nào đó. Nhiều người đi du lịch Nga đánh giá rất cao về sự hiếu khách và nghiêm túc của họ đối với tình bạn.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch nước Nga

Người Nga có làn da trắng sáng và cao


Là một nước gần Bắc Cực, lại nằm ở châu Âu nên khá nhiều người nghĩ rằng những cô gái Nga sẽ có tóc vàng, cao, làn da trắng mịn. Nếu có ý nghĩ đó thì khi đến Nga chắc chắn bạn sẽ thất vọng, bởi nơi đây có đầy những cô gái "tóc ngắn da nâu, người đầy đặn" hay những cô gái có chiều cao trung bình với màu tóc tự nhiên.

Cô gái Nga thích có chồng nước ngoài


Khá nhiều người đàn ông châu Âu có quan điểm rằng những người phụ nữ châu Á thường sẽ nghe lời và phục tùng mình. Nên khá nhiều chàng trai không thể tìm thấy vợ ở quê hương đã đến các nước châu Á và cả Nga để tìm kiếm người bạn đời của mình.

Hãy trân trọng cô gái Nga và chinh phục bằng cả tấm lòng của bạn
Hãy trân trọng cô gái Nga và chinh phục bằng cả tấm lòng của bạn

Các cô gái Nga luôn thấy phản cảm với những người đàn ông lên mạng để tìm kiếm một nửa của mình hay những người đến với đất nước xinh đẹp này để tìm kiếm cho bản thân người "vợ tiềm năng". Những cô gái này chỉ muốn có một gia đình hạnh phúc với đứa trẻ của riêng họ chứ không phải là người yếu đuối, vì muốn lấy chồng mà bất chấp. Để có được người con gái đến từ xứ sở Bạch Dương, hãy tôn trọng và chinh phục bằng cả tấm lòng của mình nhé.

Phụ nữ Nga đẹp nhất trên thế giới


Ở một số quốc gia, mọi người có thể đi ra siêu thị trong bộ quần áo ở nhà hay thậm chí đồ ngủ bởi chúng tiện lợi và không khiến họ mất quá nhiều thời gian. Tuy nhiên, những cô gái Nga rất chú trọng ngoại hình và luôn muốn mình xinh đẹp nhất có thể khi đi ra ngoài. Vì thế mà trước khi đi đâu, tối thiểu họ sẽ trang điểm nhẹ. Mỗi người sẽ có một gu thẩm mỹ riêng. Vì vậy đừng đánh giá ai đó qua bề ngoài nhé.

Trên đây là một số lầm tưởng khó tin về nước Nga. Hãy tham khảo và đừng mắc phải chúng nhé. Chúc bạn có  chuyến đi du lịch Nga hoàn hảo.