Top 10 địa điểm nổi tiếng ở bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với thành phố Đà Nẵng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trước những địa điểm nên ghé thăm trước khi tới đây nhé.

10 địa điểm nổi tiếng khi đến bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng

Đầu tiên và nổi bật hơn cả dù bạn đứng từ đâu cũng có thể nhìn thấy, đó chính là chùa Linh Ứng. Nằm ở độ cao 693m so với mực nước biển, đây là ngôi chùa to nhất, mới nhất và đẹp nhất trong những ngôi chùa Linh Ứng của thành phố Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Đà Nẵng
Chùa Linh Ứng là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Đà Nẵng

Điểm nhấn trong kiến trúc của ngôi chùa chính là bức tượng phật Quán Thế Âm được xem là cao nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại (67m). Bức tượng quay lưng vào phía thành phố hướng mặt ra biển, một tay bắt ấn tam muội còn tay kia cầm bình nước cam lồ như đang ban phước an lành cho những người con của biển ra khơi song yên biển lặng, tôm cá đầy thuyền.

Đỉnh Bàn Cờ

Dù đường lên đỉnh núi có quanh co nhưng đó chắc chắn là một trải nghiệm vô cùng thú vị với khung cảnh thiên nhiên đẹp như chốn thần tiên của bán đảo Sơn Trà. Trải qua cung đường từ chân đảo lên đến đỉnh Bàn Cờ, một không gian bao la hiện ra khiến bao mệt mỏi dọc đường như bị cuốn trôi, hòa tan vào không gian đó.

Đỉnh Bàn Cờ vô cùng đẹp và lãng mạn
Đỉnh Bàn Cờ vô cùng đẹp và lãng mạn

Đứng ở độ cao gần 70m, bạn có thể thu trọn tòa bộ khung cảnh Đà Nẵng vào trong tầm mắt - Một thành phố sầm uất nhộn nhịp với nhưng tòa nhà cao tầng và những cây cầu nổi tiếng. Lên đỉnh Bàn Cờ đẹp nhất là vào sáng sớm, khi mà thành phố vẫn còn im lìm chìm trong giấc ngủ để được ngắm cảnh bình minh. Quả là một khung cảnh hữu tình.

Cây đa ngàn năm

Ngay từ tên gọi bạn đã có thể biết ra ngay được tuổi đời của cây đa và sự đồ sộ của nó phải không? Ngay trên đường lên tới đỉnh Bàn Cờ sẽ có một ngã rẽ giúp bạn đế với nơi ở của cụ đa nhiều tuổi này. Được phát hiển từ năm 1771 trong rừng ở phía ría Đông của bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng, các nhà khoa học đã nghiên cứu và đánh giá cây đa này đã có tuổi đời trên 800 năm. Đây là cây có hình thể lơn nhất Việt Nam khi mà có chu vi thân lên đến 10m. Bao quanh nó là 26 rễ phụ với độ cao trung bình 25m. Đây chính là những "xúc tu" chắc khỏe, mang dinh dưỡng về nuôi cây.

Đây là địa chỉ mà nhiều cặp đôi lựa chọn chụp ảnh cưới
Đây là địa chỉ mà nhiều cặp đôi lựa chọn chụp ảnh cưới

Sở hữu một thân hình đồ sộ như vậy, cây đa nghìn năm tuổi xòe rộng tán, tỏa bóng râm cả một vùng rừng núi, tạo nên một nơi dừng chân lý tưởng của nhiều khách du lịch. Khi những tia nắng mặt trời bao trùm cả bán đảo Son trà thì những chiếc lá xanh tươi quanh năm kia sẽ ngăn tia nắng, thả oxy khiến người ngồi dưới gốc cây cảm thấy thoải mái và thư thái. Không chỉ vậy, những tia nắng lách qua được khe lá hẹp chiếu xuống mặt đất lốm đốm nhìn vô cùng đẹp. Rất nhiều các cặp đôi uyên ương chọn đây là địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng bởi khung cảnh vô cùng hùng vĩ và tráng lệ.

Mắt thần Đông Dương

Đây là một tên gọi khác của trạm rada 29. Đây là một vị trí cực kỳ quan trọng trong dân sự và quân sự. Đỉnh Sơn Trà Đà Nẵng luôn được đặt một đài rada quan sát, phục vụ rất nhiều lĩnh vực khách nhau từ hàng không dân dụng, không quân, hải quân,... Trạm rada này có chức năng bảo vệ một vùng trời rộng lớn của tổ quốc. Đây là khu vực quân sự nên du khách không thể tham quan trực tiếp. Thế nhưng đừng buồn bởi có rất nhiều cung đường quanh núi với những vị trí đặc biệt giúp bạn có thể dừng chân và chụp những bức ảnh vô cùng thú vị.

Dù không được thăm trực tiếp nhưng còn rất nhiều địa điểm khác để bắt trọn Mắt thần Đông Dương
Dù không được thăm trực tiếp nhưng còn rất nhiều địa điểm khác để bắt trọn Mắt thần Đông Dương

Cảng Tiên Sa

Cảng Tiên Sa có một vị trí vô cùng đặc biệt trong hệ thống cảng biển của Đà Nẵng và cả Việt Nam, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế biển của thành phố này.

Cảng Tiên Sa là cảng nước sâu vô cùng đẹp
Cảng Tiên Sa là cảng nước sâu vô cùng đẹp

Cảng Tiên Sa là cảng nước sâu tự nhiên với cầu bến dài, tạo điều kiện cho những loại tàu bè lớn vào sâu trong cảng. Chính điều đó đã giúp thành phố này đón tiếp những chuyến tàu du lịch hàng đầu thế giới ghé thăm. Với một vị trí khá thuận lợi, nơi đây đang được đầu tư mạnh để góp phần phát triển kinh tế và du lịch biển. Không chỉ vậy, nơi đây còn có một cảnh quan vô cùng tuyệt vời để du khách thưởng ngoạn.

Bãi Tiên Sa

Khu du lịch sinh thái Tiên Sa tọa lạc cuối đường Yết Kiêu, sát cổng cảng Tiên Sa, cách trung tâm thành phố 10 km đã và đang là địa điểm du lịch hấp dẫn. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết Tiên giáng trần và đã đi vào thơ ca, nhạc họa. Bãi biển Tiên Sa nằm độc lập về phía Bắc bán đảo Sơn Trà với phong cảnh còn mang vẻ hoang sơ, yên tĩnh. Đến đây bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên, với biển xanh, cát trắng và nắng vàng. Tiên Sa là điểm đến lý tưởng, an toàn tuyệt đối cho du khách nghỉ dưỡng, dã ngoại, tổ chức sự kiện.

Bãi Tiên Sa vô cùng đẹp
Đừng bỏ lỡ bãi Tiên Sa nhé

Bãi Đá Đen

Nằm nép mình ở phía bắc của bán đảo Sơn Trà, bãi Đá Đen vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ kỳ bí mặc dù chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng có hơn 1h tàu chạy. Để đến được nơi đây, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng đường thủy, từ sông Hàn, ngang qua cầu cảng Tiên Sa. Sau khi qua khu du lịch Tiên Sa một đoạn, bạn sẽ thấy một bãi biển với nhiều tảng đá màu đen rất to nằm xen kẽ hoặc xếp chồng lên nhau, tạo nên góc nhìn vô cùng đẹp. Đó chính là bãi Đá Đen. Không chỉ sở hữu những tảng đá vô cùng đặc biệt, bãi đá này còn có khá nhiều khoảng trống khác đẹp tựa hồ nước nhân tạo. Được những tảng đá đen khổng lồ che chắn quanh năm, nước ở đây luôn trong xanh, sóng dịu nhẹ vô cùng thích hợp với du khách tắm biển. Tại một số địa điểm khác, du khách khi đi theo tour sẽ được hướng dẫn tham gia câu cá hoặc lặn ngắm san hô. Đây chắc chắn là khung cảnh yên bình mà bạn không bao giờ có thể quên được.

Bãi đá đen với những hòn đá màu đen mang một vẻ đẹp huyền bí
Bãi đá đen với những hòn đá màu đen mang một vẻ đẹp huyền bí

Xem thêm: Đi Đà Nẵng mua gì ở đâu

Mũi Nghê

Từ phía Bắc của bán đảo Sơn Trà, du khách sẽ di chuyển sang bên bờ Đông Nam là đến một địa điểm đón ánh sáng đầu tiên của thành phố Đà Nẵng, đó chính là Mũi Nghê hay còn gọi là Hòn Nghê.  Với vẻ hoang sơ kỳ bí, Mũi Nghê là một địa điểm vô cùng tuyệt vời trong các tour du lịch vòng quanh bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng. Hàng loạt các hoạt động hấp dẫn như lặn biển ngắm san hô, câu cá cùng ngư dân hay thưởng thức hải sản địa phương được tổ chức. Với 42 loại san hô quý hiếm, mọi người sẽ có trải nghiệm tuyệt vời.

Mũi Nghê là nơi đầu tiên ở Đà Nẵng đón ánh nắng bình minh
Mũi Nghê là nơi đầu tiên ở Đà Nẵng đón ánh nắng bình minh

Bãi Bụt

Với lợi thế của mình, Bãi Bụt đã trở thành một địa điểm đế quen thuộc của không chỉ du khách trong nước mà còn du khách quốc tế. Đến đây, bạn cùng gia đình có thể thuê riêng một chiếc chòi và tự do ăn uống, tổ chức tiệc tùng Ngoài fra, mọi người còn có thể tham gia các dịch vụ liên quan đến biển nhưu các trò chơi biển, lặn san hô, lướt ván, nhảy dù,... Danh thắng bãi Bụt không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên thuộc hàng tuyệt phẩm mà còn được biết đến như cõi Phật ở chốn trần gian. Nằm ẩn mình trong một eo biển rất đẹp, bãi Bụt là nơi giao hòa giữa biển cả với núi rừng, nơi có những con đường đưa người từ phố về chốn mênh mông của trời và biển.

Đùng bỏ lỡ Bãi Bụt khi đến bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Đùng bỏ lỡ Bãi Bụt khi đến bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Bãi Bắc

Nằm ở phía Đông Bắc, người dân địa phương thường gọi đây là bãi Bấc, bãi này có hai gành Đông và gành Tây. Cứ đến tháng 10, tháng 11 hàng năm, có rất nhiều rong biển màu xanh sẫm bám trên các tảng đá dọc hai gành. Người dân gọi đây là "mứt" do nó là nguyên liệu làm món mứt đặc sản vô cùng đặc biệt và ngon, ăn sống cũng được mà nấu chín cùng món cá cơm mờm hay cá khoai vô cùng thú vị.

Ghé thăm bãi Bắc và cảm nhận vẻ đẹp đến khó tin nơi đây
Ghé thăm bãi Bắc và cảm nhận vẻ đẹp đến khó tin nơi đây

Trên đây là 10 địa chỉ mà mọi người nên ghé qua khi đến với bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng. Chúc mọi người có chuyến du lịch Đà Nẵng vui vẻ nhé.