Một vài điều thú vị về nước Nga mà bạn không nên bỏ qua

Nước Nga có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn tới và khám phá. Hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn một số những điều này nhé.

Nước Nga ngày nay có nhiều phụ nữ hơn đàn ông


Phụ nữ ngày càng chiếm đa số ở Nga
Phụ nữ ngày càng chiếm đa số ở Nga

Tính đến thời điểm năm 2014, Ủy ban Thông kê Liên bang Nga đã công bố số liệu về dân số và chỉ ra điều thú vị rằng số lượng nữ giới ở quốc gia này cao hơn số lượng nam giới khoảng 10,5 triệu người. Tại sao lại xảy ra điều này khi tỷ lệ sinh hàng năm giữa bé trai và bé gái ở xứ sở Bạch Dương khá cân bằng? Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do nam giới sau khi đến tuổi trưởng thành, đặc biệt là những người ngoài 30 tuổi thường gặp phải vấn đề như sử dụng rượu bia quá nhiều, áp lực công việc cuộc sống,... dẫn đến tử vong do căng thẳng, do tai nạn, đột quỵ,..

Thể thao ở Nga

Thể thao Nga luôn đạt thành tích cao
Thể thao Nga luôn đạt thành tích cao

Thể thao ở Nga phát triển khá mạnh mẽ, có một tầm quan trọng không hề nhỏ trong xã hội Nga, đặc biệt là những môn thể thao cạnh tranh. Chính vì thế, chẳng có gì lạ khi mà đây là một trong những nôi đào tạo ra hàng loạt vận động viên nổi tiếng khắp thế giới như  tay vợt chuyên nghiệp Maria Sharapova và Anna Kournikova, cầu thủ khúc côn cầu Sergei Fedorov, Yelena Isinbayeva. Và cũng không có gì ngạc nhiên khi Nga luôn nằm trong top những nước giành nhiều huy chương nhất mỗi khi Thế vận hội được tổ chức.

Luyện tập thể hình

Luyện tập thể hình là hoạt động phổ biến đối với cả nam giới và nữ giới ở nước Nga ngày nay. Thậm chí một số chị em phụ nữ còn đạt được nhiều danh hiệu quốc tế như vận động viên thể hình Nadezhda Alexandrovna Yevstyukhina đã giành được huy chương vàng khi mới có 17 tuổi, hay Maryana Naumova - nhà vô địch trẻ nhất thế giới tính đến nay.

Tập thể hình không phải là điều mới lạ ở Nga
Tập thể hình không phải là điều mới lạ ở Nga

Julia Vins (20 tuổi, đến từ Engels, vùng Saratov, Nga) là cô gái được mệnh danh “Barbie cơ bắp” vì có gương mặt xinh đẹp nhưng lại sở hữu cơ thể lực lưỡng nhờ tập thể hình.
Xem thêm: Dịch vụ xin cấp visa đi Nga
Giá vé máy bay tết 2019

Phụ nữ trong chính trị

Mặc dù bị đánh giá là quốc gia bảo thủ nhưng ở nước Nga ngày nay, phụ nữ lại nắm giữ một vai trò quan trọng trong chế độ thể chế chính trị hiện tại. Nhiều vị trí chủ chốt trong chính quyền được tin tưởng giao cho phụ nữ đảm nhiệm. Một trong những người phụ nữ quyền lực  là Natalia Poklonskaya - cực công tố viên của Ukraine và hiện tại đang là nghị sĩ trong Hạ viện của Liên bang Nga.

 Natalia Poklonskay cũng là một trong những nữ luật sư quyến rũ nhất thế giới
Natalia Poklonskay cũng là một trong những nữ luật sư quyến rũ nhất thế giới

Không chỉ vậy, tổng công tố Crimea - Natalia Poklonskay cũng là một trong những nữ luật sư quyến rũ nhất thế giới. Sau khi tốt nghiệp ngành luật vào năm 2002, cô bắt đầu làm việc trong văn phòng Tổng công tố Ukraine tại Kiev. Đến năm 2014, cô bổ nhiệm làm tổng công tố của Cộng hòa tự trị Crimea. Và khi Crimea bỏ phiếu sát nhập Nga thì cô cũng trở thành một trong những người phụ nữ quyền lực xinh đẹp của nước Nga.

Đấu trường nhan sắc

Việc có nhiều phụ nữ hơn nam giới khiến cho giới chức Nga đau đầu mỗi khi lựa chọn các thí sinh xinh đẹp đến từ nhiều loại ngành nghề khác nhau trong nước như kỹ sư điện, nhân viên cảnh sát, sinh viên kinh tế toàn cầu, sinh viên hệ thống mạng, vũ công,... để đi thi các cuộc thi sắc đẹp quốc tế như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ,..

Nước Nga ngày nay phải đau đầu khi lựa chọn nhan sắc đi thi
Nước Nga ngày nay phải đau đầu khi lựa chọn nhan sắc đi thi

Thuế râu

Nghe thật kỳ lạ phải không? Đây cũng là điều kỳ lạ nhất trong lịch sử nước Nga. Vào năm 1698, Hoàng đế Peter I đã ban hành loại thuế này sau khi công du các nước Châu Âu và thấy rằng nếu không để râu thì người dân của họ nhìn sáng sủa, tươi tắn hơn rất nhiều. Sau khi ban hành, người dân muốn nuôi râu sẽ phải trả thuế, còn không họ sẽ bị cảnh sát Nga cạo công khai.

Thuế râu là thứ vô lý nhất từng tồn tại ở Nga
Thuế râu là thứ vô lý nhất từng tồn tại ở Nga

Thành phố bí mật

Nước Nga có một lãnh thổ rộng lớn với rất nhiều thành phố khác nhau, trong đó có những thành phố bí mật mà ngay cả người dân địa phương cũng không biết tới sự tồn tại của chúng. Những thành phố này không xuất hiện trên bản đồ hoặc bị cấm tiếp cận. Đó có thể là thành phố được xây dựng phục vụ riêng cho ngành công nghiệp hóa chất và mục đích quân sự.

Có những thành phố mà ngay cả người địa phương cũng không biết
Có những thành phố mà ngay cả người địa phương cũng không biết

Mùa đông ở Nga

Với vị trí địa lý nằm gần Bắc Cực, thế nên nước Nga có một mùa đông cực kỳ khắc nghiệt. Và cũng chính nó đã tạo nên một lớp phòng tuyến thiên nhiên cực kỳ hữu ích giúp đất nước này thoát khỏi sự xâm lược đến từ các quốc gia khác. Lịch sử đã chứng minh điều đó khi mà quân đội của Napoleon đã thật bại trước mùa đông kinh hoàng của nước Nga. Hay ngay trong thế chiến thứ hai thì quân đội của Hitler cũng chịu thiệt hại rất lớn khi phải hành quân và chiến đấu dưới cái lạnh như cắt da cắt thịt ở Nga.

Mùa đông nước Nga vô cùng tuyệt vời nhưng cũng rất khắc nghiệt
Mùa đông nước Nga vô cùng tuyệt vời nhưng cũng rất khắc nghiệt

Thậm chí, đến người dân Nga cũng gặp phải khó khăn khi sống trong cái lạnh này. Vào năm 2010, hơn 150 người ở thành phố St Petersburg đãbị thương do những "dao găm" được tạo nên từ đá băng. Nếu có lựa chọn du lịch Nga vào mùa đông thì hãy chú ý một chút nhé.

Đồng hồ trong Cung điện Hermitage

Ở trong cung điện Hermitage có một chiếc đồng hồ rất đặc biệt, nó dừng lại đúng lúc 2h10 phút. Việc chiếc đồng hồ này xuất hiện ở đây gắn liền với sự kiện lúc 2h10 phút rạng sáng ngày 25/10/1917, chính phủ lầm thời của Nga bị đảng Bolshevik bắt giữ, điều đó đồng nghĩa với việc chấm dứt chế độ cũ và chính thức trở thành quốc gia Cộng sản. Để tôn vinh mốc lịch sử này, chiếc đồng hồ đó đã được cho dừng lại vào thời khắc quan trọng ấy và không hoạt động trong hơn 100 năm qua.

Chiếc đồng hồ trong cung điện Hermitage đã không chạy hơn 100 năm
Chiếc đồng hồ trong cung điện Hermitage đã không chạy hơn 100 năm

Đường ống khí gas

Nước Nga có một trữ lượng khí đốt tự nhiên khổng lồ, và để xuất khẩu nguồn năng lượng hóa thạch này, Nga đã sử dụng đường ống có độ dài lên tới 259.913 km.  Theo tính toàn thì với độ dài này thì đường ống dẫn khí của xứ sở Bạch Dương có thể cuốn quanh hành tinh tới 6 lần.

Đường ống dẫn khí là niềm tự hào của nước Nga
Đường ống dẫn khí là niềm tự hào của nước Nga

Tàu điện ngầm dành cho chó

Nghe lạ lẫm phải không? Hệ thống tàu điện ngầm ở Nga không chỉ đóng một vai trò quan trọng đối với con người mà còn cả những chú chó ở vùng ngoại ô. Theo Tiến sĩ, nhà sinh vật học Nga - Andrey Poyarkov, có khoảng 500 chú chó vô gia cư đã nhờ vào hệ thống tàu điện ngầm này để di chuyển đến các trạm tàu điện ngầm khác để tìm kiếm thức ăn, sau đó lại "quá giang" trở về nhà khi màn đêm buông xuống.

Những chuyến tàu điện ngầm có vai trò quan trọng với cuộc sống của chú chó vô gia cư
Những chuyến tàu điện ngầm có vai trò quan trọng với cuộc sống của chú chó vô gia cư

Trên đây là những điều khá đặc biệt về nước Nga ngày nay. Du lịch Nga vào mùa hè và mùa thu là tuyệt vời nhất, nhưng đến đây vào mùa đông cũng đem đến cho bạn trải nghiệm thú vị mà không mùa nào có được. Nếu như bạn muốn đến nước Nga du lịch mà đang phân vân về giá vé máy bay đi Nga hay làm visa đi Nga thì có thể truy cập website dulichdaiduong.vn hoặc hotlines: 1900 636 651 - 0962 062 444, để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.